Vòng 33 NHA: Arsenal 3 –1 Norwich: Bùng nổ cuối trận, Arsenal ngược dòng nạn mục trước Norwich


e43b51e37_hnh_1.jpg

Lukas Podolski ghi bàn mang về thắng lợi chung cuộc
cho Arsenal

Đang đạt được một phong độ ổn định trong 10 trận gần đây và được  thi đấu trên sân nhà Emirates, Pháo thủ đã tạo ra một thế trận perssing ngay từ đầu. Thế nhưng con đường vào khung thành Norwich đang là một trở ngại lớn của đội chủ nhà.

Cổ máy Arsenal vẫn hoạt động trơn chu khi có sự trở lại của tài năng trẻ Wilshere. Nhưng thật đáng tiếc!. Nó không đem lại hiệu quả như mong đợi. Người xem vẫn thấy những đường đập nhã, đan bóng mềm mại, uyển chuyển ở khu trung tuyến, nhưng lại câm lặng trước khung thành của Bunn.

Các cơ hội chỉ đến ở các pha xuống bóng từ 2 biên của Sanga và Ramsey, những đường chuyền vượt tuyến từ sân nhà của Arteta. Nhưng trong một ngày mà Gervinho chơi dưới sức anh không thể cụ thể hóa được các cơ hộ nn ăn. Còn Giroud vẫn như thường lệ chỉ là những pha ăn mừng hụt khi bóng tìm đến cột dọc, xà ngang.

Một điều dễ nhận thấy đó là sự trùng lặp giữa bộ đôi Cazorla – Wilshere nơi tuyến giữa. Nên Arsenal không có một nhạc trưởng cầm trịch trận đấu thực thụ. Nó là sự khác biệt so với các trận trước khi Cazorla đá cặp cùng Rosicky nơi tuyến giữa. Lúc này sự sáng tạo của cầu thủ người Tây Ban Nha được phát huy hết khả năng. Và nó bổ trợ cho Rosicky khoan thủng hàng phòng ngự đối phương.

f35dee61c_hnh_2.jpg

Arsenal đã phải trải qua một trận đấu vô cùng vất vả trên sân nhà Emirates

Đang gặp bế tắt trong khâu công phá cùng sự chống cự quyết liệt của Hoàng Yến. Pháo thủ đã phải nhận trái đắng ở một tình huống cố định. Phút 57 trung vệ Turner lên tham gia tấn công với cú lắc đầu vào góc xa mở tỉ số trận đấu sau pha đá phạt của Snodgrass.

Tưởng chừng một thất bại đang hiện hữu trên sân nhà Emirates, thì Pháo thủ đã đưa người xem nhận diện một bộ mặt hoàn toàn mới ở những phút cuối. Nó bắt nguồn từ băng ghế huấn luyện đến sân cỏ, khi những thay đổi được đưa ra. Podolski và Theo Walcott và sân thay Wilshere và Gervinho chơi thiếu thuyết phục cùng với sự góp mặt của trung vệ cánh Chamberlain đã làm nên một cuộc bùng nỗ nạn mục.

Những nhân tố mới đã phát huy hết công lực, những pha tấn công trở nên sắc bén và hiệu quả hơn. Và tất nhiên bàn thắng đã đến, khi Chim Hoàng yến chịu sức ép quá nhiều những đôi cánh trở nên mõi mệt. Giroud bị kéo ngã trong vòng cấm, trên chấm 11m Arteta bình tĩnh cân bằng cách biệt ở phút 85.


f35dee61c_hnh_3.jpg

Nụ cười mãn nguyện của Pháo thủ!

Và đến lúc này mọi chuyện đã xoay chuyển chóng mặt, NHM chưa kịp vui sướng với bằng thắng gỡ hòa thì họ đã được tiếp thêm 2 pha lập công liên tiếp của đội chủ nhà. Chamberlain đã để lại dấu ấn sau khi vào sân bằng pha đi bóng và cang ngang khó chịu buộc hầu vệ Bassong lóng ngóng phản lưới nhà. Ở phút bù giờ Podolski cũng ghi tên mình bằng pha sút xa đẹp mắt ấn định chiến thắng 3 – 1 ngay những phút chót cho Pháo thủ.

Một chiến thắng đầy cảm xúc cho NHM Arsenal, 90 phút với nhiều thăng trầm từ lo lắng, hồi hộp đến vỡ ào trong niềm sung sướng hạnh phúc.
Vị trí thứ 3 tạm thời được Arsenal tiếp quản khi cả hai đối thủ cạnh tranh đều không thi đấu ở loạt trận này.

Đội hình xuất phát:
Arsenal: Fabianski; Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Ramsey, Wilshere; Cazorla, Gervinho, Giroud.
Norwich: Bunn; Martin, Turner, Bassong, Whittaker; Tettey, Howson, Johnson, Snodgrass; Kamara, Holt.


Nguyễn Văn Đông
Lớp Báo mạng điện tK30



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN