Bảo vệ môi trường với dự án “Quay vòng bút bi”


(Sóng Trẻ) - Hơn 500 chiếc bút bi tái chế, là sản phẩm của dự án Pens & Pals - D4I 2013 đã được gửi tặng đến những học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

"Pens and pals" là một trong bốn dự án xuất sắc lọt vào vòng cuối của cuộc thi Dash for impact Pens and pals (Bút và những người bạn) do The Tree Huggers - nhóm học sinh đến từ trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội) thực hiện. Với dự án mới “Quay vòng bút bi”,”Pens and pals” mang đến một thông điệp xã hội đặc biệt dành cho các bạn trẻ :  “Tái sử dụng vỏ bút bi để bảo vệ môi trường xung quanh bạn”.

Nhân dịp này, "Pens and pals" đã tổ chức triển lãm và hội chợ "Pens change the World" từ 13-18h ngày 17/11 tại trường Tiểu học Ngôi Sao (Trung Hòa – Nhân Chính, Hà Nội). Đến với triển lãm lần này, bạn sẽ có cơ hội  đắm mình trong không gian nghệ thuật handmade với những bộ sưu tập thời trang bằng giấy đầy hấp dẫn,tham dự mini talk show bổ ích với những nhận thức về vấn đề môi trường.

8ff9482af_hinhso1.jpg

Bộ sưu tập thời trang handmade bằng giấy độc đáo

Đặc biệt, chỉ cần đổi 10 chiếc bút bi hết mực là bạn có thể sở hữu chiếc vé thông hành mà không cần bỏ tiền mua vé. Nài ra,bạn có thể mang thêm bút hết mực để đổi lấy những ưu đãi đặc biệt khá : 10 chiếc đổi được 1 thẻ DISCOUNT 10%, 3 chiếc đổi lấy 1 cái thiệp và 1 chiếc có thể đổi lấy một ruột bút Thiên Long/Hồng Hà.

8ff9482af_hinhso2.jpg

Hội chợ trưng bày với những mặt hàng handmade giá rẻ đầy thú vị

Mỗi năm, hàng tỉ bút bi nhựa được các công ty, xí nghiệp sản xuất gây ảnh hưởng nặng nề tới môi trường khi lượng vỏ bút thải ra do hết mực ngày một tăng với tình trạng báo động. Với việc quay vòng đời ngắn ngủi của mỗi chiếc bút bi – những vật dụng mà ta chẳng mảy may nghĩ đến việc tái sử dụng chúng hằng ngày, các bạn trong BTC đã thực hiện kế hoạch đầy ý nghĩa khi thay ruột bút quyên góp tới các bạn học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 500 chiếc bút bi tái chế, là sản phẩm của dự án Pens & Pals - D4I 2013 đã được gửi tặng đến những học sinh nghèo trong ngày 17/11.

8ff9482af_hinhso3.jpg

Hơn 500 chiếc bút bi tái chế của Pens & Pals - D4I 2013 đã được gửi tặng cho dự án Tủ sách Giấc mơ

Với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, sự kiện lần này đã thay đổi cách nhìn nhận của giới trẻ về việc giảm thiểu rác và tái sử dụng chúng. Nếu mỗi người đều góp những hành động đúng để bảo vệ môi trường, thì nơi ở của chúng ta sẽ được giữ gìn và cuộc sống của chúng ta đã tốt đẹp lên rất nhiều. 

Nguyễn Tiến Tú
Truyền hình K33 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN