Barcelona 0-3 (0-7) Bayern Munich: Hành hạ ở Camp Nou

(Sóng Trẻ) - Tưởng như chiến thắng đầy tiếc nuối của Real Mandrid trước Dortmund sẽ là động lực để các cầu thủ Barca thi đấu bùng nổ trước đội bóng đến từ Bavaria. Tuy nhiên, ngay trên thánh địa Camp Nou, một lần nữa gã khổng lồ xứ Catalan lại gục gã.

Tấn bi kịch của Gã khổng lồ xứ Catalan

Trước khi trận đấu diễn ra, các Culé vẫn lạc quan vào khả năng đi tiếp của đội nhà dù cho họ đã bị Bayern Munich dẫn trước 4 bàn không gỡ trong trận lượt đi. Niềm tin đó là có cơ sở bởi Barca đã không dưới một lần giành được những chiến thắng hủy diệt đối thủ tại thánh địa Camp Nou mà nạn nhân gần đây nhất chính là AC Milan.

Tuy nhiên, ngay khi trận đấu diễn ra không được bao lâu, người ta đã có thể nhận ra một điều đó là Bayern không phải là Milan. Hùm Xám xứ Bavaria là một đội bóng già giơ và kinh nghiệm chứ không non nớt đến “yếu bóng vía” ở Camp Nou như đội bóng nước Ý. Barca đã không thể áp đặt trận đấu theo ý muốn của mình và họ phải chấp nhận “chơi” ván bài lật ngửa mà Bayern Munich đã sắp đặt.

Như thường lệ, Barca kiểm soát bóng vượt trội trong suốt thời gian của trận đấu, họ tung ra 15 cú dứt điểm về phía khung thành Manuel Neuer trong khi con số đó bên phía Bayern chỉ là 8. Tuy nhiên trên thực tế, đội quân của HLV Tito Vilanova chỉ chủ yếu có bóng ở khu vực giữa sân và rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Bayern Munich. Những cơ hội của Barcelona chủ yếu đến từ những cú sút xa của Pedro, Adriano hay Iniesta hay những tình huống dứt điểm vội vàng, cẩu thả của các tiền đạo khi bị hậu vệ đối phương áp sát quá nhanh.

Chỉ đưa 8 pha dứt điểm trong đó có hai cú sút trung khung thành nhưng Bayern Munich đã có 3 bàn thắng, điều mà Barca không thể làm được trong suốt thời gian thi đấu. Lối chơi phòng ngự phản công khoa học của thầy trò HLV Heynckes đã khiến cho vũ điệu Tiqui-taka của Barca không thể thanh thoát như thường lệ. Những pha phối hợp của gã khổng lồ xứ Catalan dễ dàng bị vỡ vụn khi hai tiền vụ trụ của Bayern áp sát rất nhanh, không để cho Xavi, Iniesta có đất diễn.

4c16d9378_3.jpg

Thất bại khó nuốt trôi của Barcelona

Tấn công bế tắc đã đành, hệ thống phòng ngự của Barcelona mắc rất nhiều lỗi trong trận đấu đêm qua, nếu không có sự xuất sắc của Pique trong hiệp một thì rất có thể Barca đã sớm vỡ trận sau những đợt phản công sắc bén của Bayern Munich. Dani Alves quá ham tấn công, Adriano không thể bắt kịp tốc độ của Robben trong khi Marc Bartra quá non kinh nghiệm. Chính vì vậy mỗi đợt phản công của Hùm Xám đều khiến cho các culé phải giật mình.

Sự vắng mặt của ngôi sao quan trọng nhất, Leo Messi trong đội hình xuất phát đã khiến nhiều người bất ngờ. Nhưng ngay cả khi Barca bế tắc trong tấn công và kết thúc hiệp một mà chưa ghi được bàn thắng nào thì HLV Tito vẫn không tung quân át chủ bài vào sân. Điều này mới thực sự là một bất ngờ lớn bởi, trong những hoàn cảnh như thế này, chỉ Messi mới có khả năng tạo ra sự khác biệt.

Trong khi các culé còn đang trông chờ sự xuất hiện của Messi thì Robben đã giáng một gáo nước lạnh vào tham vọng đi tiếp của Barca. Cái chân trái cực “dị” của cầu thủ người Hà Lan đã khiến cho các khán đài SVĐ Camp Nou chìm trong im lặng. Cơ hội đã quá xa vời và nỗi đau càng day dứt hơn với Barca khi Pique đá phản lưới nhà, nâng tổng tỉ số lên 6-0 cho Hùm Xám trước khi Muller ấn định tỉ số vào phút 76.
 
4c16d9378_2.jpg

Robben là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Thất bại toàn diện trên cả kết quả lẫn lối chơi, Barca đã tâm phục khẩu phục nhường quyền chơi trận chung kết cho Bayern Munich.

Hùm Xám đầy đủ binh hùng tướng mạnh trong trận chung kết
Trong trận đấu hôm qua, bên cạnh việc xuất sắc giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Barcelona, Bayern Munich còn hoàn thành một mục tiêu quan trọng khác đó là bảo toàn lực lượng cho trận chung kết với Dortmund. Không có chấn thương nào xảy ra và chỉ có duy nhất một thẻ vàng dành cho Robben nhưng anh vẫn đủ điều kiện thi đấu trận chung kết.

4c16d9378_1.jpg

Hùm Xám có đầy đủ lực lượng cho trận chung kết

Như vậy nài chấn thương của Toni Kroos (nghỉ thi đấu hết mùa) thì HLV Jupp Heynckes sẽ có đầy đủ những quân bài tinh nhuệ nhất cho trận chiến với Dortmund. Bayern Munich đang tràn đầy quyết tâm giành cú ăn ba trong mùa giải này khi họ đã vô địch Bundesliga sớm 6 vòng đấu và lọt vào chung kết Cup QG Đức.

Với những sức mạnh khủng khiếp đã thể hiện qua 3 trận đấu loại trực tiếp trước các đối thủ sừng sỏ như Arsenal, Juventus hay Barcelona, Bayern Munich sẽ là đội bóng được đánh giá cao hơn trong trận chung kết Champions League. 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Barcelona: Valdés, Alves, Piqué, Bartra (Montoya 87'), Adriano, Fàbregas, Xavi (Sanchez 55'), Iniesta (Thia 65'), Song, Villa, Pedro  

Bayern: Neuer, Van Buyten, Boateng, Lahm (Rafinha 77'), Ribéry, Martínez (Tymoshchuk 74'), Robben, Müller, Alaba, Schweinsteiger (Gustavo 67'), Mandzukić

Hoàng Đức Anh
Lớp Truyền Hình K31A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN