Bayern 4 – 0 Barca: Thiên đường & vực thẳm

(Sóng trẻ) Cặp đấu giữa gã khổng lồ xứ Catalan và Hùm xám tại Allianz Arena như một giấc mơ khó tin. 4 bàn không gỡ trước đối thủ lừng danh Barca không thể không  thuyết phục hơn với tân vương nước Đức.

f9bc9c615_hinh_1.jpg
Hùm xám gầm vang

Cuộc gặp gỡ của hai tân vương mới Bayern – Barca tại bán kết cúp C1 là điều khá thú vị, bởi một bữa tiệc tấn công đang dọn sẵn tại thánh địa Allianz Arena để chào đón người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới thưởng thức. 

Như một điều gì đó tiền định cho tân vương Đức, trận đấu bắt đầu cũng là lúc ngọn lửa tấn công của Hùm xám được khai hỏa bằng các pha lên bóng từ đôi cách dũng mãnh Rebery – Robben. 
Lời cảnh báo đã được lên tiếng với cú dứt điểm cận thành của tiền đạo người Hà Lan sau các pha đập nhã với mez, nhưng chốt chặc cuối cùng Valdes vẫn đứng vững.

f9bc9c615_hinh_2.jpg
 
Messi im vắng bóng – Barca bế tắc!

Barca vẫn như thường lệ, cầm bóng và chơi bóng từ giữa sân. Nhưng trong một ngày mà các chàng trai Munich sung mãn nhất tại thánh địa của mình. Họ đã chơi một lối đá pressing, di chuyển khắp mặt sân. Áp sát nhanh, kìm kẹp mọi lỗ trống và không ngại va chạm làm cho tiqiu –taca bị chùn bước. 

Các đường lên bóng của Barca bị bẻ gãy từ nài vòng cấm, có khi là ở giữa sân. Những chân chuyền đặc dụng như Xavi, Iniesta, Messi… bị bắt bài hoàn toàn. Hầu hết các đường chuyền “thương hiệu” đều bị cắt từ mạch mục tiêu đến.

“Sống lưng” bị bẻ gãy cũng là lúc Barca đón nhận từng pha tấn công chứa đựng hiểm họa của Hùm xám. Một ngày hoạt động dưới sức của hàng thủ khi hàng công chìm đắm, từ Pique, Alves, Alba và một nhân tố mới Bartra đều “vô dụng” trong các đợt bóng bổng.

f9bc9c615_hinh_3.jpg

 Hai bàn thắng không chiến của Bayern

Hai pha mở điểm của Muller và mes lần lượt owqr phút 25, 49 là kết quả xuất phát từ các đường bóng bổng, điểm yếu nhất của Barca thời điểm hiện tại. 

Từ đường tạt bóng bên cánh phải của đồng đội, hầu vệ Dante bật cao chuyền bóng bằng đầu cho Muller khai thông thế trận cũng bằng cú lắc đầu cận thành. Cả pique và Valdes đều ngỡ ngàng để bóng tuột vài lưới. Bàn thứ 2 cũng từ một tình huống tương tự, Robben đá phạt góc, Muller là người kiến tạo với pha không chiến loại bỏ hoàn toàn hầu vệ Barca, mez chống trãi điền bóng vào lưới trống.

Hàng thủ sai lầm tệ hại, 2 bàn thua là còn may cho gã khổng lồ xứ Catalan, khi trọng tài quên đi các pha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa của Pique và Sanchez cũng xuất phát từ trên cao. 

f9bc9c615_hinh_4.jpg

 Muller lập cú đúp

Như được tiếp thêm sức sống từ khán đài Hùm xám càng chơi càng còn Barca thì chìm đắm trong bế tắt, Messi lặng bóng giữa rừng áo đỏ vây quanh như hình với bóng. Từ hầu vệ Dante cho đến tiền đạo mez cũng không để cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đất diễn, liên tục là các pha đeo bám và phạm lỗi.

Messi câm lặng – Barca vô dụng. Bên kia chiến tuyến người Bavaria vẫn tung hoành các đường tấn công sắc nét đến từng xem, bàn thắng đến chỉ là thời gian. Robben ghi tên mình bằng một pha đi bóng lắt léo với 1 cú sửa lòng loại bỏ Valdes ở phút 73. Bàn thắng có sự giúp đỡ của Muller khi cản người không bóng với hầu vệ đối phương nhưng đó cũng là một kết quả xứng đáng. 

Không một ai có thể ngờ, khi trái bóng dừng lăn trên sân Allanz Arena, Barca đã bị vùi lấp tại đây với 4 bàn không gỡ. Muller nhấn chìm nỗi đau của người Catalan nhưng tô điểm sự oai hùng cho Hùm xám với cú đúp, sau khi nhận đường căn ngang của Abala.

Người Đức đang hướng về Wembley còn đại diện số 1 Tây Ban Nha chư hết bàng hoàng để mơ về điều kỳ diệu ở Nou Camp.

Ghi bàn: Muller (25’, 82’), mez ( 49’), Robben ( 73’)
Đội hình xuất phát: 
Bayern: Neuer; Lahm, Boateng, Dante, Alaba; Martinez, Schweinsteiger; Robben, Muller, Ribery; mez.
Barca: Valdes; Alves, Pique, Bartra, Alba; Sergio Busquets, Xavi, Iniesta; Pedro, Messi, Sanchez.

Văn Đông
Báo mạng 30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN