Beckham sẽ được phong tước hiệp sĩ: Sự viên mãn của “Sir” David


(Sóng Trẻ) – David Beckham không những là một cầu thủ bóng đá có đóng góp to lớn cho nền thể thao Anh, mà còn là một quý ông lịch lãm với gu ăn mặc sành điệu. Tích cực hoạt động từ thiện, kết thân với các nhân vật trong Hoàng gia, anh đã thực sự sống cuộc sống của một “Sir” Beckham. Thủ tướng Anh David Cameron và hoàng tử William đã lên tiếng xác nhận, vào cuối năm 2013, David Beckham sẽ được nữ hoàng Anh Elizabeth II phong tước hiệp sĩ đế chế (MBE). 

Ngôi sao bóng đá

David Beckham là cầu thủ Anh duy nhất giành chức vô địch tại 4 quốc gia khác nhau. Becks đã giành chức vô địch Champions League 1999 và 6 chức vô địch Premier League dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson. Sau khi gia nhập Real Madrid, anh cũng thâu tóm chức vô địch La Liga 2007. Becks cũng 2 lần vô địch MLS cùng với Los Angeles Galaxy (2011, 2012) tại Mỹ. Gần đây nhất, anh cùng PSG giành chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2012-2013.  
Kể từ khi khởi đầu sự nghiệp năm 1993, David Beckham thi đấu tổng cộng 833 trận. Trong màu áo đội tuyển Anh, Becks đã chơi 115 trận, ghi 17 bàn thắng.

Năm 1999, anh đoạt “Quả bóng Bạc” chỉ sau danh thủ Rivaldo. Trong thời hoàng kim 1999-2000 của MU, David Beckham là một trong những cầu thủ sáng giá nhất.

a6ff44b84_anh1.jpg

David Beckham phong độ trên sân cỏ.

Năm 2003, David Beckham được Nữ hoàng Anh phong Thành viên Đế chế Anh – OBE vì những đóng góp cho dự phát triển của bóng đá xứ sương mù. 

88919187f_anh2.jpg

Becks và Vic nhận danh hiệu Thành viên Đế chế Anh.

Từ đó đến nay, Becks luôn có mặt trong những hoạt động nổi bật nhất của thể thao nước nhà, đặc biệt nhiệt tình trong hoạt động giành quyền đăng cai Thế vận hội Olympic 2012. 

a6ff44b84_anh3.jpg

David Beckham và Hugh Robertson (thứ 3 từ trái sang) tại Olympic 2012 (18/05/2012)

Biểu tượng thời trang

Không những thành công trong sự nghiệp bóng đá, Becks còn là một biểu tượng thời trang thực thụ. Không hề gò bó mình trong một phong cách thời trang hay vài sự kết hợp đơn điệu, Beckham biến hoá linh hoạt và toả sáng trong mọi phong cách, từ lịch lãm sang trọng, trẻ trung năng động hay sexy quyến rũ. Trải qua một chặng đường dài xây dựng phong cách, David Beckham ngày nay đã thực sự là một biểu tượng thời trang của giới mày râu. 

Vóc dáng mơ ước của Becks không chỉ làm say lòng chị em, mà còn khiến các quý ông trầm trồ ngưỡng mộ. Anh là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng thời trang đình đám thế giới (Emporio Armani, H&M...) và thường xuyên được bình chọn là Người đàn ông mặc đẹp nhất năm.

Tháng 6/2012, Becks trở thành người đàn ông đầu tiên vinh dự được chọn là gương mặt trang bìa của Elle - tạp chí dành cho phụ nữ hàng đầu thế giới. Trước đó chưa một quý ông nào nhận được vinh dự này. Tổng biên tập Elle cho hay: “Becks như một anh hùng của dân tộc. Anh ấy là một biểu tượng lớn, nhận được rất nhiều tình cảm của mọi người, đặc biệt là phụ nữ. Sẽ thật thiếu sót nếu người ta không nhìn thấy sự xuất hiện của một trong những người đàn ông đẹp trai nhất thế giới trên Elle“.

a6ff44b84_anh4.jpg

Becks trên bìa Elle số ra ngày 2/6/2012.

Không chỉ lịch lãm sang trọng trong những bộ vest cắt cúp tỉ mỉ, sang trọng, Becks còn vô cùng biến hoá với các phong cách bụi bặm, năng động. Xuất hiện tại sân bay Heathrow vào tháng 5/2010, Becks kết hợp hiệu quả áo thun, Jean rách và áo vest nỉ màu ghi khi thì quàng vai, lúc buộc hờ hững ngang hông. 

a6ff44b84_anh5.jpg

Becks trẻ trung, năng động tại sân bay Heathrow.

Dù trong trang phục nào, sexy nam tính quyến rũ hay kín đáo, lịch lãm, Becks vẫn giữ được vẻ quyến rũ, manly “chết người”.

Danh hiệu Hiệp sĩ  Hoàng gia Anh

Sau khi để lại sự nuối tiếc vô cùng cho người hâm mộ khi tuyên bố giải nghệ, David Beckham hoạt động xã hội không mệt mỏi. Anh cùng thái tử William tổ chức rất nhiều chương trình từ thiện, gây quỹ cho người nghèo, nạn nhân chiến tranh, thiên tai... Becks đóng góp lớn trong việc tuyên truyền vận động để London được đăng cai Olympic 2012. Anh còn là đại sứ của nhiều chương trình do UNICEF chủ trì, nổi bật là hai chiến dịch mang tầm cỡ toàn cầu: đó là chiến dịch phòng chống AIDS và sốt rét. Becks đang thực sự trở thành niềm tự hào của Quốc Gia.

88919187f_anh6.jpg

Becks cùng với thái tử William.

Danh hiệu Hiệp sĩ Hoàng Gia này, Beckham nhận được sự ủng hộ rất lớn từ thủ tướng Anh, David Cameron, ông cho biết: “Tôi nghĩ, không có một cầu thủ người Anh nào xứng đáng được phong tước Hiệp sĩ như Beckham. 

Nài những màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ, anh ấy còn là một đại sứ tuyệt vời cho thể thao nước nhà. David xứng đáng là một tấm gương để tất cả các cầu thủ noi theo”.

Với những đóng góp to lớn như vậy, dự kiến cuối năm nay David Beckham sẽ được nữ hoàng Anh Elizabeth II phong tước Hiệp sĩ đế chế.

Nguyễn Lê Hoài Như
Lớp Truyền hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN