Cú sốc tại tứ kết Australia mở rộng

(Sóng trẻ) - Một ngày buồn của những tay vợt người Serbia khi ở cả nội dung đơn nam và đơn nữ, Novak Djokovic lẫn Ana Ivanovic đều đã phải dừng chân tại vòng tứ kết Australia mở rộng. 

Mỗi một ngày trôi qua tại giải đấu, người hâm mộ lại được chứng kiến hết những bất ngờ này đến những bất ngờ khác. Nếu như ở các vòng trước, bất ngờ chỉ xảy ra ở nội dung đơn nữ khi các tay vợt hạt giống như Serena Williams (1), Maria Sharapova (3), Jelena Jankovic (8) đã phải sớm dừng bước thì bước vào vòng tứ kết, ở nội dung đơn nam các tay vợt được đánh giá cao hơn như Novak Djokovic, David Ferrer cũng đã phải nói lời tạm biệt.
 
Những chấn động tại vòng tứ kết

Tại nội dung đơn nam, tay vợt hạt giống số 7 Tomas Berdych đã đánh bại hạt giống số 3 David Ferrer sau 4 set đấu với các tỷ số 6-1, 6-4, 2-6, 6-4. Thành tích tốt nhất của Berdych tại Australia mở rộng là lọt vào vòng tứ kết trong ba năm liên tiếp 2011, 2012, 2013. Chiến thắng lần này cũng giúp anh lần đầu tiên ghi tên mình vào vòng bán kết của một trong bốn giải Grand Slam danh giá.

Ở một trận tứ kết khác, tay vợt người Thụy Sỹ Stanislas Wawrinka cũng lần đầu tiên dành chiến thắng trước Novak Djokovic sau khi trải qua 5 set đấu kịch tính với tỷ số 2-6, 6-4, 6-2, 3-6, 9-7. Trận thắng này cũng giúp anh trả được món nợ với Nole khi đã từng để thua tay vợt này ở giải tứ kết năm nái.

Chiến thắng dễ dàng ở set 1 với tỷ số 6-2, tưởng rằng con đường vào bán kết sẽ rộng mở với Novak. Thế nhưng, cái bóng quá lớn của tay vợt đã từng bốn lần vô địch giải đấu này cũng không làm Wawrinka nản chí. Anh đã lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng trong 2 set tiếp theo. Tình thế lúc này trở nên bất lợi hơn cho Djokovic. Nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu đã giúp tay vợt này cứu vãn được tình thế, buộc trận đấu phải bước vào set thứ 5 đầy kịch tính. Và lần này, may mắn đã không mỉm cười với anh. Pha lên lưới hỏng của Nole đã giúp cho Wawrinka dành chiến thắng 9 -7 ở set đấu cuối cùng này.

d58f54275_wawrinka_2795840b.jpg
Niềm vui chiến thắng của Wawrinka sau khi đánh bại Novak (Ảnh: nguồn Internet)

Tại nội dung đơn nữ, tay vợt trẻ tuổi người Canada Eugenie Bouchard đã có cú lội ngược dòng thành công để đánh bại tay vợt dày dặn kinh nghiệm Ana Ivanovic với các tỷ số 5-7, 7-5, 6-2. Trước đó, ở vòng 4 Ivanovic đã tạo nên bất ngờ của giải đấu khi đánh bại hạt giống số 1 Serena và trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Thế nhưng, bất ngờ nối tiếp những bất ngờ. Và lần này, người viết tiếp lịch sử giải đấu lại là tay vợt trẻ tuổi đang mang trong mình khát khao chiến thắng khi lần đầu tiên lọt vào đến bán kết một giải Grand Slam.

1bf139e1c_hardthroughtosemifinalafterbeatinganaivanovic.jpeg
Niềm vui chiến thắng của tay vợt trẻ tuổi người Canada Eugenie Bouchard 
(Ảnh: Nguồn Internet)

Ở một trận tứ kết khác, Li Na đã thể hiện đẳng cấp vượt trội khi vượt qua tay vợt Flavia Pennetta một cách chóng vánh với 2 set đấu cùng tỷ số 6-2. Tay vợt người Trung Quốc đã cho thấy bản lĩnh và kinh nghiệm dày dặn của mình ở đấu trường quen thuộc này.

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, một cặp đấu tứ kết khác cũng đã diễn ra. Dominika Cibulkova là người tiếp theo ghi tên mình vào vòng bán kết khi  dành chiến thắng 6-3, 6-0 trước tay vợt hạt giống số 11 Simona Halep.

Những trận đấu hứa hẹn kịch tính

Ngày hôm nay, sẽ diễn ra cuộc tranh tài gay cấn giữa các cặp đấu còn lại ở vòng tứ kết. Cụ thể hơn là ở nội dung đơn nam:

- R.Nadal (1) – G.Dimitrov (22)
- A. Murray (4) – R.Federer (6)

Ở nội dung đơn nữ:
- A. Radwanska (5) – V.Azarenka (2)

Những cặp đấu đầy duyên nợ này hứa hẹn sẽ đem đến cho giải đấu đầy bất ngờ. Liệu tay vợt tiếp theo nào sẽ là người ghi tên mình vào vòng bán kết Australia mở rộng 2014. Hẳn đó vẫn còn là một ẩn số?

                                         Ngô Minh Trang
Truyền hình K30.A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN