Bệnh nhi viện K, vui tết thiếu nhi

(Sóng trẻ)- Sáng 28/5, tại bệnh viện K3 cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội diễn ra chương trình tết thiếu nhi “Xanh Đỏ Tím Vàng” dành tặng các bé đang điều trị tại khoa Nhi – Bệnh viện K nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Hòa chung không khí Quốc tế thiếu nhi khắp mọi miền đất nước, với mong muốn tạo nên một ngày kỉ niệm thật đáng nhớ và ngập tràn niềm vui, CLB Nụ cười cùng Nhóm tình nguyện Chắp cánh ước mơ phối hợp tổ chức chương trình “Xanh Đỏ Tím Vàng”, như một món quà đặc biệt dành tặng các bé thiếu nhi ở viện K.

54c28c69c_anh_1.jpg
 Chương trình tết thiếu nhi 1/6 “Xanh Đỏ Tím Vàng” được tổ chức dành tặng các bệnh nhi viện K.

Với chủ đề “Xanh Đỏ Tím Vàng”, là những sắc màu màu quen thuộc của trẻ thơ. Chương trình muốn kể cho mọi người, đằng sau mỗi sắc màu đó là cả một câu chuyện ý nghĩa đối với các em nhỏ đang ngày ngày phải chiến đấu với bệnh tật cho sự sống của mình. Thế giới của trẻ thơ ngập tràn những sắc màu rực rỡ. Màu vàng trong veo của những ngày hồn nhiên ngập nắng. Màu đỏ thắm của những nụ cười vô tư. Màu tím nan hiền của những ngây ngô, vụng dại. Màu xanh biếc của những ước mơ bé con. Tất cả đều mang hi vọng của các bé bệnh nhi về một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Chương trình là món quà đặc biệt dành cho các em nhỏ nói chung và những bệnh nhi ở viện K nói riêng, với hi vọng giúp các em quên đi những đau đớn trong bệnh tật, để tiếp tục sống khỏe, sống vui. Tại chương trình, nhiều hoạt động ý nghĩa được diễn ra như tặng quà cho các bệnh nhi, biểu diễn các tiết mục văn nghệ, tổ chức chơi trò chơi, viết những lời chúc tốt đẹp gửi tặng các bé,…

ccd859eb5_anh_2.jpg
Các em nhỏ vui vẻ tham gia chương trình  cùng với người thân, gia đình.

Điểm đặc biệt của chương trình “Xanh Đỏ Tím Vàng là tấm backdrop “Những bàn tay kì diệu”. Trên tấm backdrop là những màu sắc rực rỡ được tạo nên bởi bàn tay của các bé bệnh nhi viện K. Mỗi bàn tay là một nụ cười trẻ thơ hồn nhiên, một ước mơ bé nhỏ của các em. 

ccd859eb5_anh_3.jpg
Tấm backdrop rực rỡ sắc màu do chính các bé bệnh nhi tạo nên.

Trên tấm backdrop, là những mơ ước giản dị do chính các bệnh nhi viết lên. Đó là mong ước về một cuộc sống khỏe mạnh hơn, vui vẻ hơn. “Con ước mình khỏi ngay bệnh”. Chỉ những điều ước nhỏ bé vậy thôi những nó là cả một quá trình các em phải đấu tranh với những căn bệnh tai quái. Và trên đó, có cả những lời chúc tốt đẹp của những người đến tham dự chương trình gửi tới các em như một niềm hi vọng, cầu chúc những điều tốt đẹp nhất với các em.

ccd859eb5_anh_4.jpg
 Chính tay các em bệnh nhi viết lên những ước mơ nhỏ bé của mình đơn giản chỉ là khỏi bệnh.

Những em bé bệnh nhi của viện K, dẫu sống trong màu trắng của bệnh viện, thuốc và hóa chất, chiến đấu trong màu xám của bệnh tật và những cơn đau, các em vẫn luôn mạnh mẽ để giữ cho bức tranh màu sắc của riêng mình hồng hào rực rỡ. Các em vẫn cười, vẫn hát, vẫn tung tăng nô đùa, vẫn hồn nhiên tô màu cho những giấc mơ nhỏ xinh đẹp.

Với thông điệp kết nối và sẻ chia, chương trình “Xanh Đỏ Tím Vàng” thực sự là một chương trình có ý nghĩa. Không những đem lại niềm vui cho các em bệnh nhi tại viện K nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 mà còn là cầu nối để những tấm lòng hảo tâm, thiện nguyện trong cộng đồng biết đến và giúp đỡ các em nhỏ vượt qua bệnh tật để có một cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Đàm Công Bắc
Báo chí K36.7

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN