BK Cup QG Đức: Bayern Munich 6-1 Wolfsburg: Hùm Xám nuôi giấc mộng ăn ba


     
(Sóng Trẻ) - Đêm qua, Bayern Munich lại tiếp tục có một bước tiến lớn trên con đường đến cú ăn ba khi “hủy diệt” Wolfsburg với tỉ số của một séc tennis để hiên ngang tiến tới trận chung kết Cup QG.

Trong số các giải đấu hàng đầu Châu Âu vào lúc này, Hùm xám là ông lớn duy nhất có thể làm nên cú ăn ba ở mùa giải này (tuy Real Madrid vẫn còn cơ hội nhưng khoảng cách giữa họ và Barcelona là quá lớn). Vì vậy, Bayern đang tràn đầy quyết tâm hiện thực hóa giấc mơ vĩ đại ấy.

Sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Nuremburg cuối tuần trước, trận đấu mà Bayern Munich có tới 10 sự thay đổi trong đội hình ra sân so với thường lệ, một loạt trụ cột như Schweinsteiger, Lahm, Dante, Neuer, Martinez, Robben, Müller và Mandzukic trở lại đội hình chính với thể lực sung mãn và tinh thần thoải mái sau khi được nghỉ ngơi. Bayern Munich chỉ có một sự thiếu vắng đáng tiếc do thẻ phạt là trường hợp của “gã mặt sẹo” Franck Ribery.

a54e6e9d2_1.jpg

Bayern Munich tung ra đội hình rất mạnh trong trận bán kết Cup QG

Với sức mạnh vượt trội, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hùm Xám xứ Bavaria đã nhanh chóng chiếm được hoàn toàn thế chủ động trên sân và liên tục khiến hàng phòng ngự đối phương chao đảo với những đường tấn công như vũ bão. Và các cổ động viên của Bayern Munich cũng không phải chờ đợi quá lâu khi ngay ở phút thứ 17 Mandzukic nhanh chóng mở tỉ số trận đấu sau khi Arjen Robben dùng tốc độ băng xuống rồi thực hiện đường căng ngang vào bên trong cho tiền đạo người Croatia dễ dàng sút tung lưới thủ thành Benaglio. 

Sau khi có được bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu Bayern Munich tiếp tục thi đấu rất hứng khởi và tiếp tục có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 35. Shaqiri với một pha đi bóng lắt léo từ cánh trái vào trung lộ xé toang hàng thủ đối phương rồi thực hiện đường chọc khe đầy nhạy cảm để Robben dùng tốc độ băng xuống dứt điểm tinh tế tung lưới Wolfsburg. 

 a54e6e9d2_2.jpg

Một trận đấu xuất sắc của Shaqiri

Trước khi hiệp 1 kết thúc, hy vọng của Wolfsburg lại được nhen nhóm với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1. Đó là một khoảnh khắc xuất thần của tiền vệ Die với một cú nã đại bác tầm xa đẹp mặt.

Tuy nhiên đó là tất cả những gì mà Wolfsburg làm được bởi vì hiệp 2 là hiệp đấu của Bayern Munich. Phút 51, Shaqiri nâng tỉ số lên 3-1 cho Bayern Munich với một pha dứt điểm chân trái từ nài vòng cấm hiểm hóc.Sau khi có được bàn thắng thứ 3, “hùm xám” bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu và ung dung kiểm soát thế trận. 

Tưởng như cục diện trận đấu sẽ được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi mãn cuộc cất lên. Tuy nhiên kể từ khi Mario mez được tung vào sân thay thế Mandzukic ở phút 77, trung phong người Đức đã thi đấu bùng nổ và chỉ mất vỏn vẹn 6 phút từ 80 đến 86 để hoàn thành một cú hattrick đồng thời ấn định chiến thắng tưng bừng 6-1 cho “hùm xám xứ Bavaria”.

Với chiến thắng này, Hùm Xám chỉ còn cách chức vô địch Cup QG Đức 90 phút. Đối thủ của Bayern Munich trong trận chung kết vào ngày 25/5 tại Berlin sẽ là đội giành chiến thắng trong trận bán kết còn lại giữa Stuttgart và Freiburg. So với đội bóng xứ Bavaria thì cả hai đối thủ này đều không xứng tầm, chính vì vậy cơ hội để Bayern Munich có được danh hiệu thứ hai trong mùa giải là rất lớn.

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich: Neuer; Lahm, Van Buyten, Dante, Alaba; Javi Martínez, Schweinsteiger; Robben (Rafinha, 74), Müller (Luiz Gustavo, 63), Shaqiri; y Mandzukic (Gómez, 77).

Wolfsburg: Benaglio; Fagner (Dost, 61), Madlung, Naldo, Rodríguez; Medojevic, Polak (Träsch, 73); Vierinha, Die, Hasebe; y Olic (Helmes, 73).

Hoàng Đức Anh
Lớp Truyền Hình K31A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN