Bóng bay dâm loạn- Kỳ 1: Vụ án năm 2015 và nước mắt của người trong cuộc

(Sóng Trẻ)- Sau nhiều ngày theo dõi, thu thập bằng chứng về hành vi lạm dụng tình dục trẻ em nam của đối tượng Trương Văn Duy hay còn gọi là ‘’ Duy bóng bay’’. Ngày 9/1/2017 nhóm PV, CTV báo Lao động phối hợp cùng công an Quận Đống Đa, Công an Phường Văn Chương tiến hành bắt giữ nghi phạm Trương Văn Duy. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Duy bóng bay đã thú nhận hành vi của mình.

Trong câu chuyện dưới đây, hai nạn nhân từng bị Duy lạm dụng dã man năm 2015 đang thụ án 10 năm tù vì tội danh ‘’ Cố ý giết người’’. Điều đáng nói cả hai phạm nhân đều mới chỉ 15 tuổi. Bi kịch của những đứa trẻ bị lạm dụng tình dục nhưng không thể lên tiếng vì xấu hổ, vì mặc cảm đành ngậm đắng nuốt nước mắt vào trong.

Hung thủ nhí dùng búa mưu đồ sát hại ‘’sư phụ’’

Đó là trường hợp của hai anh em họ Đ. N. A L. V. H cả hai đều mới chỉ 16 tuổi và hiện đang thụ án tại trại giam số 2 ( Thường Tín, Hà Nội). Năm 2015, A và H đã gây ra một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Và nạn nhân chính là Trương Văn Duy.

Theo đó, năm 2015, khi hai anh A và H đang xem câu cá tại hồ Thiền Quang ( hay còn gọi là hồ Hale), Trương Văn Duy có đến nói chuyện và hứa hẹn đưa về nhà nuôi ăn, ở và cho 4 triệu một tháng nếu phụ giúp Duy bán bóng bay. Trước những lời đường mật của Duy hai anh em A và H không do dự theo Duy về nhà trọ của y tại phường Phương Liên. Tuy nhiên khi bị Duy đưa về nhà hai đứa trẻ mới tá hỏa phát hiện ra bộ mặt thật của Duy.

Sau khi ăn uống và tắm rửa để chuẩn bị đi ngủ. Hai đứa trẻ thường xuyên bị Duy sàm sỡ, đòi hôn và quan hệ tình dục. Quá khiếp đảm trước hành vi của Duy hai anh em A và H bàn nhau lên kế hoạch trả thù Duy. Ba ngày nhẫn nhục ở nhà Duy bị Duy lạm dụng tình dục từ sờ mó cho đến quan hệ đường hậu môn hai anh em quyết định thực hiện kế hoạch táo tợn- sát hại Duy.

Khoảng 2h sáng ngày 26/06/2015, Duy nằm trên giường để H và A đấm lưng. Khi thấy Duy đã ngủ, H lấy chiếc búa dưới gầm giường đập vào gáy. Nạn nhân theo phản xạ vùng dậy. H tiếp tục dùng búa đập 6 - 7 nhát vào đầu khiến Duy ngã gục xuống giường. Thấy chủ nhà bò dậy, A cầm búa đập vào gáy khiến Duy nằm bất động. Sau đó H và A lấy 4 điện thoại trị giá 2,7 triệu đồng và 3 triệu đồng tiền mặt rồi bỏ trốn.

b7c52e6c2_2_chau_tai_toa_an.jpg
Hai bị cáo Đ.N.A và L.V.H tại phiên tòa xét xử năm 2016

Ở trong tù nuốt thép tự tử nhưng không thành

Sau vụ án đặc biệt nghiêm trọng đó, H và A bị Cơ quan CSĐT Công an Quận Đống Đa bắt giữ khẩn cấp và truy tố với tội danh ‘’Cố ý giết người’’. Tại phiên tòa xét xử ngày ngày 22/01/2016 hai bị cáo H và A bị tuyên án 10 năm tù, nạn nhân Trương Văn Duy là bị hại trong vụ án với thương tật 72 %.

Theo lời kể của mẹ nạn nhân A là chị L.T.T (42 tuổi, Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên): A và H là hai anh em họ đều là những đứa trẻ nan. Năm đó, hai anh em rủ nhau nên Hà Nội chơi thì có quen Duy và xảy ra cơ sự. Những ngày đầu trong trại giam hai đứa trẻ bị hoảng loạn tinh thần trầm trọng. Quản giáo bên trại giam có nhắn về cho gia đình động viên tinh thần cho hai em. Chị T được một chị cũng có con cùng phòng giam của A và H cho biết. A và H đã nhiều lần tìm cách tự tử nhưng không thành. Điển hình có một lần hai đứa nuốt giấy và thép nhỏ nhưng bị bạn tù và quản giáo phát hiện. Sau vụ việc này, gia đình có đến thăm và động viên hai em. Do đang trong thời gian kháng cáo nên 1 năm qua, gia đình của H và A mới chỉ gặp được hai em một lần.

Cũng theo chị T, một tình tiết quan trọng của vụ án đã không được đề cập. Đó là việc A và H bị Duy lạm dụng tình dục, thậm chí không muốn nói là cưỡng hiếp, bạo dâm. Chuyện này không được hai đứa trẻ khai vào biên bản mà mãi về sau chúng mới kể do gia đình. Theo chị T, con trai chị là A đã khóc nức nở và nói bị oan. A sau vài tháng đã kể lại sự việc cho gia đình, một phần vì xấu hổ, một phần vì uất hận. Theo lời kể của A, gia đình chị T quyết định làm đơn kháng cáo cho con mình. Chị T cho biết thêm: Do bị quan hệ tình dục hậu môn mà A và H mới có hành vi bộc phát để trả thù. Vì chưa va vấp với cuộc sống thành phố, cũng như bị sốc trước những hành vi của Duy mà A và H đã gây ra cơ sự này. Thậm chí theo lời hai đứa nhỏ, vì bị quan hệ hậu môn nên mấy tháng cháu hậu môn của A va H vẫn còn bị đau và rát.

Nước mắt người trong cuộc

Là hung thủ cũng là nạn nhân trong vụ án trên, A và H cũng như gia đình đang nỗ lực làm tất cả để kháng cáo, nhằm giảm nhẹ tội danh và cũng là  ‘’thanh minh’’ phần nào cho các cháu. Trong câu chuyện này, nếu không suy nghĩ bồng bột thì hai đứa trẻ đã không phải vướng vào vòng lao lý, đánh mất một phần tuổi thanh xuân trong tù. Nhưng nếu trước đó, Duy không có những hành vi sàm sỡ, ép buộc hai A và H quan hệ thì có lẽ đã không xảy ra vụ việc trên.

Trong tiếng nấc nghẹn ngào, chị Đ.T.V là mẹ của cháu H chia sẻ:’’ Gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn, bố bị tâm thần nằm một chỗ. Sinh 4 người con, L.V. H là con út. Gia đình chỉ có hai sào ruộng, tôi phải đi làm thuê, làm phụ hồ. H vẫn được đi học, mới nghỉ hơn một năm thì chịu án. H là đứa trẻ nan, không gây sự hay chơi bời gì. Hai anh em mới rủ nhau lên Hà Nội lần đầu thì bị dụ. Cháu nó bị đâm vào hậu môn, đau rát mãi. Tôi có biết chuyện gì đâu, mãi cháu nó kể mới biết. Nó ngại, nó xấu hổ. Nếu mà nó khai với người ta lúc đầu như thế cho người ta biết thì có phải tốt không. Tôi mong pháp luật xem xét giảm án cho con tôi, và xử phạt người kia cho thích đáng’’.

Cũng theo quan điểm của một vị luật sư đã từng tham gia xét xử trong vụ án này: Hai bị cáo H và V có thể chỉ bị 5 năm tù nếu chứng minh được hành vi của mình là bộc phát và ức chế do bị Trương Văn Duy cưỡng hiếp.

                                                                                                                                       V. Ninh
                                                                                                                              Báo chí ĐPT K34 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN