Bóng bay nghệ thuật – thú chơi mới của giới trẻ trong dịp Tết


(Sóng Trẻ) - Những cành đào, cành mai, tượng thần tài được làm từ những quả bóng bay nhiều màu sắc khiến cho nhiều bạn trẻ vô cùng thích thú. Bên cạnh những thú chơi “truyền thống”: Xin chữ, khai bút đầu xuân, nuôi rồng đất …, năm nay chơi bóng bay nghệ thuật đang trở thành xu hướng mới.

Rẻ, đẹp và độc

Những năm trước đây, vào dịp Tết lại rộ lên phong trào nuôi thú cưng: rồng đất, rắn hay những thú chơi xe độc. Những thú chơi này rất tốn kém vì bạn phải chi khoản tiền khá lớn từ việc mua thú cưng, thức ăn… So với những thú chơi đó, chơi bóng bay nghệ thuật rẻ hơn lại đẹp và ý nghĩa hơn.

10069f1d6_230245_130573517101645_1484437157_n.png

 Bóng bay nghệ thuật đẹp mắt.

Chỉ cần những quả bóng bay nhiều màu sắc cùng với một chút khéo léo là bạn có thể làm được nhứng món đồ xinh xắn để tặng bạn bè. Bạn Tùng – Học viện Ngân hàng cho biết: “Mấy năm trước, rộ mốt chơi tết là nuôi rồng đất, mình cùng bạn mua một con mà giá đến vài triệu. Đấy là chưa kể tiền thức ăn, công chăm sóc. Nên mình thấy, chơi bóng bay vừa rẻ lại vừa đẹp”.

Không chỉ rẻ mà những sản phẩm làm từ bóng bay đẹp, có độ bền cao nên thu hút đông đảo các bạn trẻ. Từ những quả bóng bay có thể tạo ra những bông hoa xin xắn, những cành đào, những dòng chữ nghệ thuật, các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh…

1005d977e_i_5286.jpg

Nghệ sĩ bóng bay nghệ thuật nhí nhảnh, hài hước.


Bạn Phạm Ngọc (năm 2, Đại học Công nghiệp Hà Nội) tâm sự: “Những quả bóng bay rất hấp dẫn và đẹp mắt. Mình thích nhất là quả bóng trắng bên trong có những con thú nhồi bông ngộ nghĩnh. Mình sẽ chọn món quà đó tặng bạn gái mình trong ngày Valentine sắp tới".

Độc, lạ, rất ít khi đụng hàng là yếu tố tiếp theo mà bóng bay nghệ thuật rất hút khách. Không giống như những quà tặng bình thường khác vì chúng rất dễ bị đụng hàng còn món đồ làm từ bóng bay nghệ thuật thì rất độc đáo. Bạn Bích Hằng (THPT Phan Đình Phùng) chia sẻ: “Mua những con gấu bông, móc đeo chìa khóa có khi bị đụng vì nó cùng do công ty sản xuất. Nhưng dòng lo hay tên, nickname của mình làm từ bóng bay thì không thể nào đụng được”.

10160ea63_f3b460df9d544623a25be7012756bdc9.jpg

Món quà từ bóng bay nghệ thuật đầy ý nghĩa.

Bạn Nguyễn Thùy Liên (ĐH Kinh tế Quốc dân) cho hay: "Vừa rồi mình tặng quà sinh nhật cho đứa em trai 7 tuổi chiếc bánh sinh nhật to đùng bằng bóng bay. Cu cậu tỏ ra thích thú lắm vì quà vừa đẹp mà lại độc".

Với ưu thế tác phẩm để được khá lâu mà lại được làm theo thiết kế rất riêng, nhiều khách hàng đã lên ý tưởng và đặt hàng làm mai, chậu hoa hướng dương…chơi Tết. Câu lạc bộ bóng bay nghệ thuật Việt Nam được biết đến bởi những thành phẩm độc đáo trong những cuộc lưu dễn tỉnh và các hội chợ. Từ các quả bóng bay tròn, dài đơn thuần, các “nghệ sĩ” teen đã đưa ra những ý tưởng tạo thành những hình thù rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. “Việc sáng tạo những tác phẩm mới từ bóng bay luôn đem đến cảm hứng cho các thành viên trong câu lạc bộ”, anh Trí Đức, Chủ nhiệm CLB Bóng bay nghệ thuật Việt Nam chia sẻ.

1005bc823_f886a15c126a47eaa4962e7d1483a3b4.jpg

Câu lạc bộ bóng bay nghệ thuật Việt Nam trong chương trình Đồ - Rê - Mí 2013

Cùng với kẹp tóc, khăn, bút… thì bóng bay nghệ thuật là món đồ hand – made được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Qua đôi bàn tay khéo léo từ những quả bóng bay đơn thuần trong chớp nhoáng đã biến thành một rừng hoa, cây đào, các nhân vật hoạt hình hay nàng công chúa ngủ trong rừng… Trong bất kì một dáng dấp, hình thù nào thì những món đồ đó đều rất bắt mắt, sinh động.

Có nhiều bạn trẻ theo học nghệ thuật tạo hình cho bóng bay với mong muốn làm ra những món quà thật ý nghĩa, chưa đựng tình cảm của mình. Anh Trí Đức còn cho biết thêm: “Các bạn rất đam mê và thích thú trong môn nghệ thuật này. Hiện tai, CLB của mình có nhiều bạn theo học”. Câu lạc bộ bóng bay nghệ thuật Việt Nam không chỉ có các thành viên tuổi teen mà còn có các thành viên lớn tuổi là các mẹ, và thành viên nhí yêu thích bóng bay. Tất cả các đối tượng đều có thể tham gia hoạt động và học làm bóng bay nghệ thuật.

Năm 2013 -  năm của những sáng tạo, giới trẻ đang có xu hướng quà tặng bóng bay hấp dẫn, với những hình thù đẹp mắt và mới lạ. Những quả bóng màu trong suốt, bên trong là những món quà ngộ nghĩnh đã tạo nên sức lôi cuốn kì diệu và đặc biệt trong dịp Valentine sắp tới.


 
Nhắc đến bóng bay nghệ thuật, trên thế giới người ta nhắc đến những tên tuổi lớn như Caldwell (California), Larry Moss Rochester (New York)…
Bóng bay gồm có nhiều loại, hai loại chính là bóng dài, bóng tròn. Riêng bóng dài có 5 loại 160, 260, 350, 646, 321 (Qui ước thương hiệu Qualatex). Người chơi bóng bay nghệ thuật ở VN thường dùng bóng được nhập từ Mỹ, Colombia, Thái Lan, Hàn Quốc.
Ở Hà Nội, nếu có nguyện vọng theo đuổi bộ môn này một cách thực sự, bạn có thể liên hệ với CLB thông qua email: [email protected]



Bùi Nhung – Lưu Nhạn
Báo mạng điện tử K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN