Bóng đá Việt: Tiếp tục dàn xếp

(Sóng trẻ) - Những tưởng sau sự việc Ninh Bình dàn xếp tỷ số, các cầu thủ sẽ chùn bước và nạn bán độ sẽ được giải quyết. Nhưng các cầu thủ Đồng Nai thì không nghĩ như vậy

Than Quảng Ninh bước vào trận đấu gặp Đồng Nai với vị trí cận kề xuống hạng. Họ cần một chiến thắng để ở lại với giải đấu. Nhiệm vụ đó trở nên càng khó khăn khi Hải Anh mở tỷ số cho Đồng Nai từ chấm 11m. Nhưng rồi mọi chuyển xoay chuyển đột ngột. Việc ghi bàn vào lưới đội khách trở nên quá dễ dàng với Minh Tuấn, Sunday và Uche. Các tình huống dứt điểm đều trong tư thế thoải mái, không người kèm. Than Quảng Ninh trụ hạng, Đồng Nai không bị ảnh hưởng về vị trí. Một kết quả làm vừa lòng cả hai. 

Chiều cùng ngày, khi trở về khách sạn, các cầu thủ Đồng Nai được lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) mời vào phòng họp lớn làm việc, tịch thu điện thoại di động cho tới 21h. Cuối cùng, 6 cầu thủ Nguyễn Đức Thiện, Phạm Hữu Phát, Nguyễn Thành Long Giang, Đinh Kiên Trung, Phan Lưu Thế Sơn và Hà Niệm Tiến.bị tạm giữ để điều tra thêm. 

4ab33a046_son0d73b.jpg

Cầu thủ Đồng Nai làm biên bản

Đến ngày 22 tháng 7, C45 thông báo bắt khẩn cấp với 6 cầu thủ nêu trên với tội danh “đánh bạc” và “tổ chức đánh bạc”. Điều tra sâu hơn cho biết: Đội trưởng Phạm Hữu Phát đã có móc nặc với tên đứng đầu trong đường dây mua bán độ Nguyễn Đức Thuận thông qua tay cò Ba tức Hoàng. Phát nhận độ thua trận gặp Quảng Ninh với cách biệt 2 bàn. Số tiền lên tới 400 triệu đồng được chia thành 2 đợt trước trận 325 triệu và nhận số còn lại sau trận. Phát sẽ tìm cách lôi kéo thêm các cầu thủ khác. 6 cầu thủ chưa kịp chia tiền thì đã bị tạm giữ.

b748aa378_201407241435301.jpg

Đội trưởng Phạm Hữu Phát (trái) cùng đồng đội

Không chỉ có trận đấu Quảng Ninh gặp Đồng Nai có bán độ mà theo báo cáo của cơ quan điều tra, đội trưởng Phạm Hữu Phát còn tham gia bán độ thêm nhiều trận nữa, cụ thể có trận bán với giá 800 triệu đồng. Hiện nay cơ quan điều tra C45 vẫn đang tiếp tục quá trình điều tra làm rõ nhằm xác định thêm nếu có các cầu thủ tham dự bán độ các trận đấu trước. 

Trong số các cầu thủ bán độ có 2 cầu thủ nổi bật hơn cả. Đó là Nguyễn Thành Long Giang và Phan Lưu Thế Sơn. Long Giang là một hậu vệ chất lượng của bóng đá Việt Nam, từng thi đấu trong màu áo U23 tại Sea Games, thậm chí còn được bình chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Sự việc bán độ này gần như đã hủy hoại hoàn toàn một sự nghiệp đầy hứa hẹn của cầu thủ 25 tuổi này. 

4ab33a046_longgiang1.jpg

Long Giang đã làm hỏng sự nghiệp

Phan Lưu Thế Sơn lại là một trường hợp đáng chú ý khác. Khi tham dự giải U19 quốc tế, cầu thủ này đã có một pha đá phản lưới nhà rất phản cảm, gây nhiều bức xúc trong dư luận. Sự việc này càng chứng tỏ rõ ràng hơn những nghi vấn trước đây giành cho Thế Sơn. 

Liên tiếp các vụ bán độ tỷ số gần đây đã khiến bộ mặt bóng đá Việt Nam đã xấu xí nay còn nhăm nhúm hơn. Có lẽ với tình hình này, mỗi khi nhắc tới bóng đá Việt Nam Mourinho và cầu thủ nên cho thêm từ “tiêu cực” để so sánh dễ dàng hơn.

Hoàng Duy

Báo mạng điện tử K31

Nguồn Ảnh: Internet


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN