Bún cá cay chú Tư- Món nn chớ bỏ qua khi đến Đại học Công Nghiệp Hà Nội

(Sóng Trẻ)- Địa điểm ăn nn quanh trường học là điều mà mọi sinh viên đều quan tâm. Phong phú về thực đơn nhưng mức giá lại cực mềm, đó là lý do các quán ăn quanh trường đại học luôn tấp nập sinh viên và cả thực khách nơi khác tìm đến. Nếu Bách Khoa nổi tiếng với cháo sườn, Thương Mại có bún đậu,.. thì khi kể đến Đại học Công nghiệp Hà Nội, chắc chắn bạn sẽ không thể không kể đến  bún cá cay Hải Phòng.

59d867bb6_bun_ca_cay_1.jpg

Bún cá cay chú Tư – món nn của Đại học Công nghiệp Hà Nội
Quán nằm sâu trong con đường dẫn vào cổng phụ của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Quán mở cửa từ 7 giờ sáng đến 13 giờ, sau đó nghỉ ngơi và chuẩn bị thêm các nguyên liệu để buổi chiều tiếp tục bán từ 16 giờ cho tới 22 giờ đêm. Quán khá nhỏ, dựng trên nền bê tông được quây xung quanh bằng bạt dù, bàn ghế đơn giản. Nhưng điều này không làm giảm đi số lượng khách tìm đến quán thưởng thức món bún cá cay. Chú Tư còn thuê thêm hai bạn sinh viên để phụ giúp chú trong việc phục vụ khách và thu dọn bát đũa. 
Bún cá cay là món ăn nổi tiếng bậc nhất ở Hải Phòng. Nhưng người dân Hà Nội cũng "chuộng" món này không kém. Quán bún cá cay chú Tư tuy chỉ mới có cách đây gần hai năm nhưng nó đã trở thành một món ăn nức tiếng nơi này.

 


Bún cá cay ở đây có hương vị rất riêng biệt. Cá được chiên giòn, đậu được cắt thành từng miếng nhỏ rồi đem rán, bún sợi được chan với nước dùng đậm đà, bên trên có thịt gà xé nhỏ. Cá là nguyên liệu chính chủ yếu được làm từ thịt cá rô phi lọc bỏ xương và khử tanh vừa phải để không làm mất đi vị cá đặc trưng và tăng thêm vị nn cho món ăn. Nước dùng thì đậm đà, cay cay vừa miệng. Do đó, quán khá được lòng các sinh viên và người dân quanh đây. Anh Nguyễn Văn Hân (24 tuổi) chia sẻ: “Mình rất thích ăn bún cá và mình được em trai mình giới thiệu đến quán bún cá cay này. Mình đã đến đây ăn thử và thấy rất nn”. 
Gọi là bún cá cay chứ thật ra không quá cay, tuỳ theo mức độ ăn cay của từng người mà gọi món. Bát bún khá đầy đặn, đồ ăn cho nhiều, cá giòn, ăn cực đã nhưng chỉ với giá bình dân là 15.000 đồng/bát bởi chủ yếu là bán cho sinh viên. “Các cháu ấy còn đi học nên không có nhiều tiền, nếu bán đắt quá thì bán được cho ai cơ chứ”, chú Tư cười nói.

59d867bb6_bun_ca_cay_2.jpg

Bát bún cá cay thơm nn, đầy ắp
Thực đơn của quán gồm có bún cá cay, bánh đa cua, bún thập cẩm, mỳ xào,… tất cả đều chế biến khá tỉ mỉ và sạch sẽ. Bởi vậy, khách hàng cũng khá tin tưởng khi đến ăn tại đây. Giá cả cũng rất bình dân, chỉ dao động từ 15.000 – 20.000 đồng cho mỗi món ăn. 
“Nn” và “rẻ” là hai từ được nhắc đến khá nhiều trong đánh giá của mỗi khách hàng về quán bún cá chú Tư. Bạn Nguyễn Văn Thụ (21 tuổi, sinh viên ĐH Công Nghiệp Hà Nội) tâm sự: “Do phòng trọ cách trường cũng khá xa nên hôm nào học cả ngày mình cũng ở lại và cùng một vài người bạn ra quán bún cá chú Tư để ăn trưa. Bún ở đây rất nn và rẻ, cá giòn tan và vàng ruộm, nước dùng cay cay và đậm vị, ăn rất vừa miệng. Và mình đã trở thành khách quen của quán từ lúc nào không hay”.
Đến đây, khách hàng không chỉ ấn tượng với bát bún cá cay thơm nn, béo ngậy mà còn rất hài lòng với thái độ phục vụ của chú Tư chủ quán. Chú Tư đã nài 45 tuổi nhưng chú vẫn rất nhanh nhẹn, khuôn mặt chất phác, nụ cười hiền từ luôn để lại cho khách hàng cái nhìn đầy thiện cảm. 
Đến Đại học Công nghiệp Hà Nội, hãy nhớ ghé qua quán bún cá chú Tư. Ăn bún cá cay kèm với rau sống thập cẩm, măng ớt ngâm và ớt chưng sẽ làm cho bát bún nn và đúng vị hơn. Và chắc chắn, bạn sẽ muốn quay trở lại đây thêm nhiều lần để thưởng thức bát bún cá cay thơm nn này.

Thực hiện: Nguyễn Huyền Trang
Báo chí Đa phương tiện K34a2
Nội dung box.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN