BUNDESLIGA 2012-2013: Những lý do đưa “Hùm Xám” đến đỉnh vinh quang

(Sóng trẻ) - Một mùa giải thành công rực rỡ của Bayern Munich khi đội bóng xứ Bavarria băng băng về đích và bỏ xa đại kình địch Dortmund đến 20 điểm để giành chức vô địch sớm 6 vòng đấu,. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho đội bóng của HLV Jupp Heynckes có được sức mạnh tuyệt đối tại Bundesliga?

Chất lượng đội hình

Yếu tố đầu tiên phải nhắc tới đó chính là chiều sâu đội hình của Bayern Munich. Sau khi phải chấp nhận đứng dưới cái bóng của Dortmund trong hai mùa giải, Hùm Xám đã quyết định vung tiền vào thị trường chuyển nhượng để đưa về sân Allianz Arena những ngôi sao sáng giá như Martínez, Shaqiri, Dante, Pizraro hay Mandzukic.

Ngay lập tức những tân binh của Bayern Munich đã chứng minh được giá trị của mình. Mandzukic với khả năng săn bàn của một sát thủ đã đánh bật Mario mez ra khỏi đội hình chính, Martínez ngày càng trưởng thành khi thi đấu cạnh đàn anh Schweinsteiger và trở thành một mảnh ghép không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Hùm Xám. Dante cũng chiếm được một suất đá chính còn Shaqiri và lão tướng Pizarro đều là những quân bài chiến lược của HLV Heynckes.

404c5d31b_bayernmunich.jpg
Bayern Munich sở hữu một đội hình với rất nhiều ngôi sao

Cùng với sự hòa nhập nhanh của các tân binh thì những cầu thủ khác của Bayern Munich cũng đều có được phong độ rất tốt trong mùa giải này. Ribery, Lahm, Schweinsteiger hay Neuer vẫn thi đấu ổn định trong khi Alaba và Toni Kroos đều trưởng thành vượt bậc. Ngay cả băng ghế dự bị của đội bóng xứ Bavaria cũng luôn khiến nhiều CLB phải thèm thuồng với Robben, mez, Badstuber… Với chất lượng đội hình như vậy, thật dễ hiểu khi Hùm Xám đã luôn luôn ngự trị trên ngôi đầu bảng Bundesliga ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

Quyết tâm giành lại vị thế

Sau khi bị đại kình địch Borussia Dortmund vượt mặt trong hai năm qua, vị thế của Bayern Munich đã bị lung lay đáng kể. Đã 14 năm rồi Hùm Xám mới không giành được chức vô địch trong hai mùa giải liên tiếp.

Chính vì vậy bước vào mùa giải 2012-2013, Bayern Munich đã quyết tâm giành lại chiếc đĩa Bạc từ tay đối thủ để lấy lại niềm tin của người hâm mộ đồng thời khẳng định vị thế của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức. Với tinh thần đó, có cảm giác như mỗi trận đấu của Bayern đều là một trận chung kết. Họ thi đấu đầy nhiệt huyết trong suốt mùa giải và có được rất nhiều những chiến thắng hủy diệt với tỉ số 5-0, 6-1, hay 9-2.

404c5d31b_fc_bayern_munich.jpg 
Hùm Xám luôn chiến đấu hết mình trong tất cả các trận đấu

Với quyết tâm thi đấu hết mình đó, Bayern Munich đã băng băng về đích như một con tàu tốc hành, cuốn phăng mọi vật cản và thiết lập một kỉ lục mới khi vô địch Bundesliga trước 6 vòng đấu.

Đối thủ suy yếu

Nói Dortmund đã yếu đi thì cũng không hoàn toàn chính xác. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2012, tuy họ đã mất đi tiền vệ sáng tạo Shinji Kawaga (chuyển sang chơi cho MU) nhưng cũng có được chữ kí của ngôi sao đang nổi Marco Reus. Cầu thủ 24 tuổi đã cùng với tze và Lewandowski tạo ra một bộ ba đáng sợ với 41 bàn thắng.

Tuy nhiên lý do khiến Dortmund thi đấu không hiệu quả ở mùa giải này đó là họ phải phân tán quá nhiều sức lực cho đấu trường Champions League. Rơi vào một bảng đấu với Real Mandrid, Ajax và Man City, rõ ràng Dortmund sẽ bị vắt kiệt sức ở đấu trường châu Âu. Chính vì vậy họ luôn trở về Bundesliga trong trạng thái mệt mỏi và hệ quả là để Bayern Munich bỏ xa trên bảng xếp hạng.
 
404c5d31b_klopp1.jpg

Dortmund đã bị vắt kiệt sức tại Champions League

Bên cạnh đó, mặc dù sở hữa đội hình có chất lượng tương đối cao nhưng Dortmund dường như đã no nê với 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp, họ thi đấu thiếu ổn định và để mất điểm trong 12/28 trận đấu trong khi con số đó bên phía Bayern Munich chỉ là 4/28.

Không mất nhiều sức ở Champions League

Không giống như Dortmund phải thi đấu trong bảng tử thần với ba đội bóng “sừng sỏ”, Bayern Munich rơi vào bảng đấu tương đối nhàn hạ khi chỉ có duy nhất Valencia là “có số có má”. Bayern Munich đã vượt qua vòng bảng tương đối dễ dàng và không tốn quá nhiều sức lực. Nài trận thua bất ngờ trước BATE Borisov thì ở các trận đấu khác, Hùm Xám luôn chiếm được thế thượng phong.
 
404c5d31b_bayernmunichvsbateborisov.jpg
Hùm Xám vượt qua vòng bảngs Champion League mà không tốn nhiều công sức

Mặc dù đối thủ ở những vòng sau lần lượt là Arsenal, Juventus và Barca nhưng khi đó, Bayern Munich đã bỏ xa Dortmund trên bảng xếp hạng Bundesliga và hoàn toàn thành thơi để tập trung sức cho Chanpions League. Hệ quả là Bayern đã tiến thẳng đến trận chung kết tại Wembley sau những chiến thắng vô cùng ấn tượng.

Hoàng Đức Anh
Lớp Truyền Hình K31A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN