Những bộ ba tuyến giữa huyền ảo của Tây Ban Nha (P2)


(Sóng Trẻ) - Bộ ba của Real hay Barca có thể luôn là những sự lựa chọn hàng đầu cho HLV Del Bosque. Nhưng nài biên giới Tây Ban Nha, vẫn còn đó những cá nhân xuất sắc để “Ngài râu kẽm” có thể lựa chọn nhằm tạo nên sự đột biến cho Đội tuyển Quốc gia Tây Ban Nha - La Roja.


Javi Garcia – Mata – Silva
      
Nại hạng Anh cũng đang có sự thi đấu của những cá nhân Tây Ban Nha xuất sắc. Cặp đôi Javi Garcia và David Silva hiện tại đều là những trụ cột của Man City. 
      
Javi Garcia đến với Man City từ Benfica trong kỳ chuyển nhượng Hè năm nái với giá chuyển nhượng khoảng 17,5 triệu euro. Cầu thủ của lò đào tạo “Kền kền” đến The Citizens để thay thế De Jong chuyển sang Milan. 

Tuyển thủ TBN sinh năm 1986 nổi bật với lối chơi thể lực chắc chắn trong vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường, bên cạnh đó anh còn chơi được ở vị trí trung vệ. Có thể, cựu cầu thủ Benfica không quyết liệt và “chặt chém” kiểu De Jong, cũng không có tốc độ và kỹ thuật lắt léo như Yaya Toure nhưng lối chơi đơn giản, hiệu quả là điểm mạnh của anh, đặc biệt là khả năng đọc tình huống và chọn vị trí tốt.

e4ceea9c1_anh3.jpg
        
Người đồng đội của Javi Garcia tại Man City - David Silva lại là trụ cột không thể thiếu trong đội hình toàn siêu sao của nửa Xanh thành Manchester. Đến với Man City từ mùa Hè 2010 với giá chuyển nhượng khoảng 25 triệu euro từ Valencia, Silva là miếng ghép hoàn hảo  tạo nên bộ khung tuyến giữa của The Citizens. Với lối chơi kỹ thuật, anh thực sự là một nghệ sỹ trên sân cỏ. Không chỉ là niềm cảm hứng cho lối chơi của toàn đội, Silva cũng là chủ nhân của 13 đường kiến tạo mùa giải trước. Sự xuất hiện của Silva cũng là điểm nhấn mềm mại trong đội hình nhiều “công nhân” của Man City. Anh cũng là một trong số không nhiều các tiền vệ thi đấu nài TBN có thể cạnh tranh được vị trí chính thức trong màu áo Đội tuyển Quốc gia.
      
Juan Mata cũng là một cầu thủ đến với Premier League từ Valencia. Tại Chelsea, Mata được đánh giá là một trong những tiền vệ hộ công xuất sắc nhất giải bóng đá Nại hạng Anh hiện nay khi sở hữu kỹ thuật tốt, nhãn quan chiến thuật nhạy bén và khả năng ghi bàn đa dạng. Mata cũng giống Silva khi là một cầu thủ có lối chơi kỹ thuật, sức sáng tạo của anh là miễn bàn, đó là điểm sáng mềm mại trong lối chơi thiên về thể lực của Chelsea. Mùa giải 2012-2013, Mata nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea khi đóng góp đến 20 bàn thắng và 37 đường kiến tạo. Tuy nhiên, từ khi Mourinho dẫn dắt Chelsea, ông không trọng dụng Mata. Và nếu không thường xuyên được ra sân, Mata sẽ không thể cạnh tranh vị trí trong đội hình La Roja.

Javi Martinez – Thia Alcantara - Fabregas
      
Javi Martinez đến Bayern Munich trong mùa Hè 2012 với giá chuyển nhượng kỷ lục 40 triệu euro. Và anh đã chứng minh giá trị của mình “đáng đồng tiền bát gạo” như thế nào khi góp công lớn vào thành công ăn 3 của “Hùm xám” mùa bóng qua. Chính anh cũng đi vào lịch sử đội bóng khi góp mặt trong 30 trận bất bại trên mọi đấu trường của Bayern (27 thắng, 3 hòa). Dù vậy, trong màu áo đội Tuyển, cựu cầu thủ của Bilbao chưa thể cạnh tranh được một vị trí chính thức  dù hiện anh là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới ở vị trí sở trường của mình. HLV Del Bosque vẫn thường xuyên sử dụng Alonso kinh nghiệm cho vị trí tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, mùa giải này, Alonso đã vào tuổi “băm” và dính chấn thương liên tục, vị trí “số 6” hiện tại của tuyển TBN dễ dàng nằm trong tay Matinez.
     
Người đồng đội của Javi Matinez là Thia Alcantara đến  “Hùm xám” trong kỳ chuyển nhượng vừa qua với giá 25 triệu euro. Thia đến Bayern để được ra sân nhiều hơn khi không thể cạnh tranh được vị trí của “tam giác quỷ” trong màu áo Barca. Tài năng sinh năm 1991 cùng Fabregas được coi là linh hồn của La Roja trong tương lai. Được ví như “Iniesta mới” với khả năng cầm bóng, rê dắt tốt, thêm vào đó là nhãn quan chiến thuật cũng những đường chuyền tinh tế. Vì thế mà ông thầy cũ Pep ngay sau khi đến Bayern đã lập tức kéo Alcantara về Munich.

e4ceea9c1_anh4.jpg
      
Cesc Fabregas được mệnh danh là “Xavi đệ nhị” nổi lên khi còn khoác áo “Pháo thủ” Arsenal. Anh đã phá vỡ nhiều kỷ lục của câu lạc bộ này và bắt đầu nổi danh là một cầu thủ có năng khiếu kỹ thuật, có khả năng chuyển bóng xuất sắc và là một cầu thủ chính trong đội hình của Arsenal. Mùa hè 2011, anh trở về mái nhà xưa Nou Camp để khoác lên mình chiếc áo sọc Đỏ-xanh quen thuộc. Fabregas cũng là một cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn, trong màu áo Arsenal, anh đeo băng đội trưởng từ mùa giải 2008/2009. Chính vì thế, anh là lựa chọn không tồi cho một vị trí chính thức trong màu áo đội tuyển Quốc gia.

World Cup 2014 đã cận kề, vòng loại play-off còn lại sẽ xác định những cái tên cuối cùng đến Brazil năm sau. Những đối thủ của La Roja trên con đường bảo vệ ngôi vương đã mạnh hơn rất nhiều. “Ngài râu kẽm” đang có trong tay cả một trời sao và điều này cũng chính là một cuộc cạnh tranh thực sự để có được vị trí chính thức trong màu La Roja. 

Khuất Thị Mỹ Linh
Truyền hình K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN