Bùng nổ trào lưu chia sẻ kiến thức giáo dục trên nền tảng số

(Sóng trẻ) - Sau hơn 1 năm triển khai, dự án #LearnOnTikTok do TikTok phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam đã thu hút hơn 800 nhà sáng tạo nội dung tham gia vào môi trường học hỏi và phát triển trên nền tảng video ngắn.

Ra mắt vào tháng 8.2020, chiến dịch liên tục khuyến khích người dùng chia sẻ các nội dung liên quan đến giáo dục trên nền tảng, từ các lĩnh vực công nghệ, sức khỏe, tâm lý học đến hướng nghiệp. Đến nay, #LearnOnTikTok có hơn 3,7 triệu video mang nội dung giáo dục và 140 tỷ lượt xem.

anh-1.jpg
Chiến dịch #LearnOnTikTok thành công thu hút được sự quan tâm, chú ý của đông đảo người dùng tại Việt Nam.(Ảnh: TikTok Việt Nam)

Năm vừa qua, việc học tập không chỉ có học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 mà người dân Việt Nam cũng chịu không ít gián đoạn. Tuy nhiên, chính khó khăn này đã trở thành chất xúc tác cho việc truyền đạt và tiếp thu kiến thức theo những hình thức và phương pháp đa dạng hơn. Nắm bắt xu hướng này, TikTok đã triển khai nhiều chiến dịch giáo dục sáng tạo, truyền cảm hứng nhằm lan tỏa giá trị giáo dục đến cộng đồng ngay trên nền tảng.

Sân chơi lành mạnh cho các nhà sáng tạo

Với 6 xu hướng nổi bật bên lề như #HocCungTikTok, #TikTokMentor, #ThanhCongNghe, #GocSangTao, #SongKhoe247 và #BiKipSongAo, chiến dịch #LearnOnTikTok không chỉ đem đến cho người dùng một không gian giải trí mà còn là sân chơi lành mạnh cho các nhà sáng tạo nội dung tiềm năng. Thông qua xu hướng này, người dùng vừa học hỏi thêm nhiều kiến thức hữu ích lại vừa có thể chia sẻ thông tin đến mọi người ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: công nghệ, ngoại ngữ, sức khỏe... 

Không chỉ giới trẻ mà người dùng ở mọi lứa tuổi có thể dễ dàng tiếp cận và khám phá những điều mới mẻ, bổ ích. Từ các nhà sáng tạo nội dung trẻ đến những người nổi tiếng hay thậm chí là các tổ chức, trường học uy tín đều tìm đến TikTok như một cách thức kết nối với cộng đồng nhanh chóng và hiệu quả. 

anh-2.jpg
Các TikToker trẻ luôn đem đến cho người xem những video chất lượng cả về phần nội dung lẫn hình ảnh.(Ảnh: TikTok Việt Nam)

Trong thời điểm học trực tuyến, nhiều thầy cô giáo đã chọn TikTok là nền tảng giới thiệu những bài học. Đã có nhiều thầy cô nhận được sự tín nhiệm của học sinh như thầy Phạm Trung Thông (@thaythongdayly), chia sẻ những kiến thức và cách học tốt môn Vật lý; cô giáo Yến Oanh (@cogiaoyenoanh), hướng dẫn học môn và thực hiện bài viết môn Ngữ văn; thầy Cao Bách (@mrcaobach), cách học và thi IELTS tiếng Anh…

Không chỉ nhắm đến người trẻ, chiến dịch này còn tiếp cận và thay đổi suy nghĩ của người dùng ở các độ tuổi khác nhau. Bên cạnh đó, số lượng TikToker hưởng ứng chiến dịch là những người ở độ tuổi trung niên cũng ngày càng tăng. Điển hình là một số tài khoản của Shark Thái Vân Linh (@linhthaiofficial), Toán cô Hiền,...Chứng tỏ một điều rằng, ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng đều có quyền được tiếp cận với giáo dục theo nhiều cách khác nhau.

anh-3.jpg
Các tài khoản chủ yếu cung cấp thông tin về học tập, định hướng nghề nghiệp và các vấn đề về sức khỏe cho người xem.(Ảnh: TikTok Việt Nam)

Các TikToker hội tụ tại Chill tiệc cuối năm

Ngày 26/12 vừa qua, buổi LIVE Chill tiệc cuối năm cùng #LearnOnTikTok đã diễn ra trên nền tảng TikTok nhằm tôn vinh những cống hiến của 800 nhà sáng tạo nội dung giáo dục trong suốt một năm qua. Sự kiện có sự tham gia của 4 TikToker trẻ, đại diện cho các nhà sáng tạo tài năng đó là MC Khánh Vy, Tuấn Ngọc, Mai Hương, Happy Hidari.

Tại sự kiện, MC Khánh Vy, chia sẻ: “Vy nghĩ rằng chúng ta nên tự thưởng một tràng pháo tay vì những nỗ lực của bản thân trong suốt 1 năm vừa qua. Thật tuyệt vời là sau hành trình ấy, những kiến thức, nội dung mà chúng ta chia sẻ đã góp phần lan toả kiến thức đến cộng đồng”.

Tuấn Ngọc - chủ kênh TikTok chuyên review công nghệ có gần 2 triệu người theo dõi cũng không khỏi xúc động trước tình cảm của người dùng dành cho mình và hơn 800 nhà sáng tạo nội dung khác. Anh gửi lời đến TikTok và #LearnOnTikTok đã đồng hành cùng mình và 800 nhà sáng tạo trong một năm hoạt động vừa qua. Là một người có sức ảnh hưởng đến một nhóm đối tượng nhất định, anh biết xứ mệnh của mình là chia sẻ và lan tỏa những nội dung giáo dục bổ ích cho người xem. “Mình cũng xin cảm ơn cộng đồng người dùng, sự ủng hộ của các bạn chính là kim chỉ nam để nhà sáng tạo có thể sản xuất những nội dung thực sự ý nghĩa”- Anh chia sẻ thêm.

anh-4.png
Chương trình kỷ niệm 1 năm vinh danh các nhà sáng tạo nội dung đã có đóng góp tích cực vào thành công của chiến dịch.(Ảnh: TikTok Việt Nam)

Bên cạnh đó, ông Nicholas Phạm, Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam cũng hào hứng chia sẻ về những kế hoạch phát triển trong thời gian tới: “Hành trình 1 năm #LearnOnTikTok đã chứng kiến nhiều sự thay đổi của cộng đồng người dùng trong việc lựa chọn kênh tiếp cận kiến thức mới. Trong thời gian tới, TikTok sẽ tích cực phối hợp với các nhà sáng tạo và đối tác để triển khai nhiều chiến dịch giáo dục hơn nữa. Đồng thời, chúng tôi sẽ nỗ lực để xây dựng một môi trường học hỏi và phát triển lành mạnh, phù hợp với đa dạng đối tượng người dùng".

Những chiến dịch lan tỏa giáo dục tích cực như #LearnOnTikTok ngày càng được khiến cho việc tiếp thu tri thức trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Tùy vào mong muốn tìm hiểu ở các lĩnh vực như: Khoa học, lịch sử, công nghệ, bí quyết kinh doanh, kĩ năng văn phòng… Người dùng có thể tìm hiểu cụ thể qua ô tìm kiếm của ứng dụng, một loạt video sẽ hiện ra, người xem chỉ cần chọn video phù hợp để học tập.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN