Buồn vui chuyện nữ Grabbike

(Sóng Trẻ) - Khoảng thời gian làm xe ôm công nghệ, chị Thu đã gặp không ít những chuyện “dở khóc dở cười”. Nhưng bằng niềm tin, sự lạc quan và bản lĩnh của mình, chị đã chứng minh phụ nữ hiện đại đều có thể làm những công việc mà đàn ông hay làm, thậm chí còn làm tốt hơn.

Chị Nguyễn Thị Minh Thu (45 tuổi, làng Phú Mỹ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Ai cũng nói phụ nữ làm xe ôm vừa vất vả lại nguy hiểm, nhưng tôi thấy đổi lại thu nhập cũng khá và mình chủ động được thời gian. Quanh đi quanh lại tôi cũng gắn bó với chiếc áo Grab rong ruổi khắp đất Hà Nội được gần một năm nay”.

 Một ngày của chị chia làm hai ca: sáng bán rau ở gần nhà, chiều tối tranh thủ chạy GrabBike kiếm thêm thu nhập. 

ebc38c6ea_1.1.jpg
 Nữ GrabBike Nguyễn Thị Minh Thu 

Chị cho biết, trung bình một ngày trừ phí xăng xe và chiết khấu thì thu nhập của chị khoảng 200 – 300.000 đồng.

 Theo chị Thu, làm xe ôm công nghệ tránh được tình trạng tranh giành khách, thách giá, “chặt chém”; bên phía công ty cũng có những chính sách thưởng phạt rõ ràng nên rất tiện lợi. Thế nhưng, khoảng thời gian làm nữ tài xế, chị cũng gặp không ít trở ngại và những chuyện “dở khóc dở cười”.

“Có nhiều khách nam họ đặt chuyến. Họ thấy mình là phụ nữ nên họ hủy luôn và nói không muốn ngồi sau tay lái phụ nữ. Những lần đầu như vậy, tôi cũng tủi thân và nản lắm, nhưng sau dần thành quen. Bây giờ, có nhiều khách nam còn “ga lăng” lên tranh vị trí tài xế của mình luôn. Nhiều bạn nữ nói với tôi là thấy yên tâm hơn khi tài xế là phụ nữ”, chị Thu nói. 

Chị tiếp tục kể về những lần chở khách bị trêu chọc, gạ gẫm: “Thân là phụ nữ, chân yếu tay mềm, đánh lại không được, để yên cũng không xong. May là chưa bị cướp giật gì chứ nghề nào cũng có cái khó của nó cả. Có ai sống mà không muốn làm việc nhẹ?”

Chị cười, vẫn một nụ cười sảng khoái. Có lẽ đó là cách mà người phụ nữ ấy đem đến niềm vui và sự an tâm cho khách hàng sau tay lái của mình.

ebc38c6ea_2.2..jpg
Chị Thu vui vẻ kể về những buồn vui khi chạy GrabBike.
 
Trong suốt cuộc trò chuyện, chị cũng không ngừng nhắc đến những người đồng nghiệp của mình. Giống như chị, họ là những nữ tài xế trẻ trung, lạc quan, yêu đời và yêu nghề. Các chị duy trì một nhóm gần 20 người, thỉnh thoảng gặp mặt liên hoan, đóng quỹ để giúp đỡ các anh chị đồng nghiệp khó khăn khác. Mọi người còn hay đánh cầu lông vào sáng thứ bảy hàng tuần tại trường Tiểu học Dịch Vọng B để rèn luyện sức khỏe. 

Đó là "hành trình GrabBike" của chị Thu. Chị thích được di chuyển, thích khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống và công việc này mang lại cho chị sự chủ động, tự do. 

Được tiếp xúc với nhiều khách hàng thú vị, được gặp người nước nài, học tiếng Anh, được học võ tự vệ là những điều chưa bao giờ chị có cơ hội được trải nghiệm. Với chị, GrabBike giờ không chỉ là một nghề, mà đó còn là niềm vui, là một hành trình trải nghiệm và khẳng định bản thân. 

Chị chia sẻ “Đàn ông hay phụ nữ, già hay trẻ đều không quan trọng, chỉ cần công việc mình làm là chân chính thì đều đáng trân trọng.” 

Hồng Quyên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN