Góc bạn đọc: Arsenal - Tình yêu của tôi



(Sóng Trẻ) - “Tôi hy vọng vào một thứ bóng đá tạo ra để vinh danh nghệ thuật, không tư lợi, không đòi hỏi nhiều về danh hiệu, và nếu bạn có thể làm khán giả cảm thấy hạnh phúc và rơi nước mắt, bạn đã thành công".
    


Nơi tình yêu bắt đầu    


Nếu bạn hỏi tôi về Arsenal, về lịch sử, thành tích hay những con người tạo dựng nên thương hiệu Pháo thủ ngày hôm nay thì có lẽ, tôi chỉ biết lắc đầu mà thôi. Mặc dù tôi yêu Arsenal thật đấy, yêu bóng đá đẹp thật đấy nhưng tôi chỉ biết “ yêu và được yêu”

Tôi yêu cái lãng mạn tiki-taka của Barca, yêu Ănglô-xắcxông của Celtic, phòng ngự số đông của Italia hay đơn giản là tấn công tổng lực của cơn lốc màu da cam Hà Lan. Tôi yêu bóng đá, vì thế tôi tìm được niềm vui từ những nét đẹp đó, nhưng để có được cảm xúc thực sự, hiểu được hết thi vị của bóng đá thì có lẽ tôi chỉ có thể tìm thấy ở Pháo thủ thành London.


Ở Arsenal,  tôi được hò hét khi chiến thắng, buồn, thất vọng khi họ sảy chân và rơi nước mắt, khi Arsenal rời sân trong đau đớn. Có thể ví von Arsenal là bản nhạc với những nốt thăng sẵn sàng đính kèm với nốt trầm. Là những tháng ngày đứng trên đỉnh cao của lịch sử để rồi lại chìm sâu vào yên ắng. Là những con tim luôn biết cách để hoà chung một nhịp đập. Và... Tôi đã yêu Arsenal như thế đó!       


22293b3f0_arsenal_wallpaper_3.jpg

Hạnh phúc thật giản đơn     


Nói về bóng đá, mỗi người đều có cho mình một tình yêu riêng. Điểm chung duy nhất có chăng đó là thứ tình cảm kì lạ, lung linh và thật sự khó đoán. Thật vậy, với những con người từng mang trong mình niềm tự hào Pháo thủ họ sẽ chẳng bao giờ giải thích được vì sao Arsenal luôn có vị trí trong trái tim họ, vì sao họ Yêu và vì sao cả đời họ luôn gắn liền với 7 chữ cái A R S E N A L thành một gia đình.     

                                               
Tôi nhớ lại tôi khi còn là một thằng nhóc 8 tuổi ngây ngô ngồi cạnh bố dõi theo từng hình ảnh trên chiếc Hitachi đen trắng, coi đá bóng nhưng cũng chả hiểu là đang coi cái gì. Vì thế nó cũng chả biết hâm mộ là thế nào đâu. Vậy mà sau 10 năm, thằng nhóc đó vẫn coi đá bóng, thậm chí nó còn có cho riêng mình, một tình yêu mà không ai tranh đươc của nó.     

Thật sự nó cũng chả biết phải gọi là "A sê nan" hay "Ác sê nan" nữa. Có lẽ hơi vô tâm nhưng tình yêu của nó cho Arsenal là chân thành. Nó yêu theo cách của riêng nó. Cái cách mà có lẽ chẳng có fan bóng đá nào thể hiện tình yêu với thần tượng của mình giống như nó. Không áo, không mũ, không khẩu hiệu hay bất kì cái gì liên quan tới Arsenal. Nhưng lạ 1 điều bạn bè nó đều biết Arsenal chính là tình yêu của nó.



Nồng nàn tình yêu      

We love you Arsenal,We do     

We love you Arsenal,We do     
...    
Người ta có thể nhớ tới Arsenal qua những chiếc cup, những huyền thoại sống hay mùa giải 03-04 thần thánh. Còn tôi, tôi nhớ tới em qua những câu hát. Những câu hát đơn giản nhưng chứa đựng tình yêu vĩnh cửu của Gunners dành cho người đã đánh cắp trái tim của đời họ.

2229773ed_invincibles2.jpg

Lần đầu tiên tôi biết tới nó là những tháng ngày Arsenal đang rục rịch chuyển mình, ở mùa giải mà em gục ngã đầy đau đớn trước ngưỡng cửa thiên đường trong một đêm Paris mưa tầm tã tại trận chung kết Champions League 05-06. Ngày ấy, hình như vậy, tôi đã bắt đầu yêu em. Người ta bảo: "yêu có nghĩa là chấp nhận tất cả, cả niềm vui, cả nỗi buồn, thậm chí nỗi đau, chính những cảm xúc ấy mới khắc sâu rằng bạn yêu một điều gì đó đến thế nào".

Đúng vậy, tháng ngày tôi sống cùng em là những tháng ngày hoà chan của nhiều cảm xúc, đọng sâu của nhiều kỉ niệm. Đừng phủ nhận rằng bạn không sung sướng tột độ khi Arsenal quật ngã ông hoàng Real hay bà đàm già Juve để tiến tới Paris một cách hiên ngang nhất. Và đêm đó bạn đã khóc tôi cũng vậy.


Gạt đi nước mắt em lại quật khởi đứng lên. Nhưng rồi sau đó là cả một chặng đường dài em không thể về tới đích đầu tiên. Hiệu ứng domino bắt đầu xảy ra từ con người cho tới cả danh hiệu. Vẫn là một trong bộ tứ thần thánh của giải Nại hạng Anh, nhưng hàng loạt trụ cột dứt áo ra đi đã khiến em càng mỏng manh dễ vỡ hơn bao giờ hết. Minh chứng rõ ràng nhất là dàn Pháo thủ gục ngã trước một Birmingham non yếu để rồi tuột khỏi tay chiếc cup Carling Cup, danh hiệu đầu tiên sau 6 năm ròng rã đợi chờ


Em đã và đang sống trong những hoài nghi. Tôi ko muốn nhắc đến 7 năm trắng tay. Thế nhưng "sinh-lão-bệnh-tử" đó đã là quy luật. Dấu ấn lịch sử có thể là 49 trận bất bại, là một cỗ máy lãng mạn và hiệu quả nhất hành tinh nhưng sự thật là em đang rệu rã. Rệu rã một cách đáng sợ.

Người ta có thể đem cả tình yêu dành cho một người nhưng cũng có thể san sẻ tình yêu của mình cho một người khác. NHM là con người, họ coi bóng đá là cuộc sống, họ yêu Arsenal theo nhiều cách khác nhau và họ cũng có thể ghét nếu họ muốn. Nhưng nếu họ thấy xấu hổ vì đã từng yêu Arsenal thì đó là 1 sai lầm. Đơn giản bởi Arsenal không chỉ đá đẹp, mà còn luôn là đại diện của thứ bóng đá cống hiến, không vụ lợi và dối trá. Vậy nên Pháo của tôi à! đừng “đánh mất mình” dù chỉ một giây, hãy tự hào với những gì mình đã làm được, và cùng với các gunners hướng tới 1 tương lai sáng hơn.

    
Không danh hiệu nhưng vẫn "In Arsene We Trust"


Đơn giản niềm tin còn thì tình yêu không bao giờ hết!.

7 năm, vâng 7 năm. Đối với một đội bóng lớn như Arsenal có lẽ là quá dài cho 1 danh hiệu. Nhưng tình yêu không phải là danh hiệu bạn àh. Tình yêu của Arsenal là được ra sân, khoác trên mình màu áo truyền thống, được cống hiến cho người hâm mộ và được khẳng định bản thân. Hãy cứ theo Wenger: "Cứ ra sân như lần đầu được chơi bóng ", bước trên con đường mà ko ai dám đặt chân.     
                           
  Facebooker: Nguyễn Đình Tuấn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN