Góc bạn đọc : Đơn giản, anh là Ronaldo!


(Sóng Trẻ) - Người ta mất hết ngày này qua ngày khác để tranh cãi nhau về việc anh có xứng đáng nhận Quả bóng vàng năm nay hay không. Người bênh vực anh thi nhau « ném đá » hết Messi đến Sepp Blatter. Kẻ anti thì chỉ trích sự ngạo mạn và đôi khi có phần đồng bóng của chàng trai tài hoa của bán đảo Iberia. Nói chung, anh là đề tài bất tận của giới truyền thông, là tiêu mục luôn đảm bảo lượng người đọc và truy cập “hot” nhất trong làng bóng đá.

Nhưng, người ta dường như quên mất một điều: anh là một trong những cầu thủ, nhà thể thao chuyên nghiệp nhất vào thời điểm hiện tại.

Anh, khi đến M.U cách đây mười năm, chỉ là một anh chàng mảnh khảnh với mái tóc dị hợm, cùng những kỹ năng đi bóng loằng nằng rườm rà không mấy hiệu quả. Anh, cách đây chín năm, đã khóc nức nở khi Bồ Đào Nha thất bại tại trận chung kết Euro.

Khi anh đoạt QBV lần đầu tiên và cho đến bây giờ cũng đang là duy nhất, trong màu áo Man United 2008, anh đã tỏa sáng, nhưng vẫn chỉ được coi là “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ”. Ngay trong trận chung kết Champion League năm ấy, anh đã đá hỏng quả phạt đền trong loạt sút luân lưu khiến M.U suýt nữa phải chan nước mắt cùng cơn mưa buốt lạnh tại Moscow đêm ấy. 

25e2a542e_anh1_1.jpg

CR7 và màn ăn mừng quen thuộc.

Nhưng bây giờ, mọi chuyện đã rất khác xưa.

Ronaldo hiện nay là hình tượng mẫu mực trên sân cỏ. Tốc độ của anh là thượng thừa, và luôn sẵn sàng bỏ xa mọi sự đeo bám bằng những cú bứt tốc kinh hoàng. Kỹ năng ghi bàn của anh cũng nâng lên một bậc so với với thời tưởng chừng như đã là đỉnh cao ở M.U, khi trong 3 mùa gần nhất, anh luôn đạt hiệu suất hơn 50 bàn/mùa.

Ronaldo hiện nay cứng rắn và mạnh mẽ hơn nhiều, khi anh luôn biết bỏ nài tai những dèm pha dị nghị, những bình luận ác ý luôn có xu hướng chĩa vào anh, và tập trung chứng tỏ khả năng của mình trên sân đấu. Hết sức chuyên nghiệp.

Và nếu ai đó còn nghi ngờ về việc anh không thể tỏa sáng trong những trận cầu lớn, thì 4 bàn thắng vào lưới Thụy Điển trong 2 lượt trận play off World Cup vừa diễn ra đã thay anh trả lời cho tất cả.

25e2a542e_anh2.jpg

Ronaldo với danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu

Để làm được những điều tưởng như kỳ tích ấy, là cả một quá trình rèn luyện không ngừng với một ý chí sắt đá, cùng với lòng tin gần như ám ảnh về một nhiệm vụ buộc mình phải trở thành số Một. Các HLV từng dẫn dắt Ronaldo đều thừa nhận anh là cầu thủ chuyên nghiệp nhất, cả trên sân cỏ lẫn trong phòng tập. Anh là mẫu cầu thủ điển hình của dạng tài năng thành công nhờ khổ luyện chứ không phải thiên bẩm. Ở anh luôn tồn tại những mặt trái của tính cách hay lối sống, điều vô tình biến anh thành một dạng vai “phản diện” của các bài viết câu view. Tuy nhiên, tất cả những điều ấy khiến anh trở nên hết sức con người. Bất kỳ ai trong chúng ta, cũng đều có thể nhìn vào anh để thấy một phần của chính mình trong đó, hoặc tìm ra một tấm gương để có động lực phấn đấu vượt lên cả chính mình.

Giờ thì chắc không ai bàn tán gì nữa rồi, nếu anh vinh dự nâng trên tay phần thưởng QBV vào tháng Một tới. Nhưng giả sử điều đó có không xảy ra đi chăng nữa, cũng không hề gì.

Vì tôi biết anh sẽ tiếp tục không ngừng nỗ lực và tranh đấu. Vì anh vốn dĩ là Cristiano Ronaldo.

Nguyễn Lê Hoài Như
Lớp Truyền hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN