Góc nhìn đa chiều về phim “Anh yêu em - cô gái hư” của rapper Luny

(Sóng trẻ) - Rappy Luny – một chàng trai trẻ đa tài, thích làm phim, mê từ thiện vừa cho ra mắt một bộ phim mới có tựa đề “Anh yêu em - cô gái hư”. Nhưng có vẻ như lần này chính Luny – “cha đẻ” của bộ phim cũng chưa thực sự hài lòng về “đứa con tinh thần của mình” dẫu nó được khá nhiều người đón nhận. Vì sao vậy?

Chỉ có yêu thương mới chữa lành vết thương

Thông điệp đáng trân trọng nhất mà bộ phim “Anh yêu em - cô gái hư” truyền tải là “Chỉ có yêu thương mới chữa lành vết thương”. Bộ phim là câu chuyện đầy nghịch lý về một chàng trai hiền lành, nan nãn, tốt bụng lại đi yêu một cô gái ăn chơi lểu lổng mà nói đúng ra là hư hỏng. Quang Lâm (nam nhân vật chính) đã yêu Kiều Linh (nữ nhân vật chính) trước tiên là vì tình thương, tình bạn, sau nữa là sự đồng cảm, thấu hiểu và cuối cùng mới là tình yêu. Hơn ai hết Lâm hiểu rằng bản chất của Linh không phải là một cô gái hư, Linh thực chất là một cô gái yếu đuối, đầy nữ tính, u uất và bất mãn trong tâm hồn vì chuyện gia đình. Hành trình bảo vệ, quan tâm và kéo Linh lại khi Linh đang đứng trước bờ vực cuộc sống là một hành trình nhân văn và đẹp đẽ.

ea937779c_1069435_1120166164666929_7017981829940461715_n.jpg
Một cảnh trong bộ phim

Rappy Luny – đạo diễn và cũng là biên kịch của bộ phim đã có dụng ý truyền tải một thông điệp hấp dẫn về tình yêu đó là tình yêu đôi khi không phải là sự kết hợp của hai tâm hồn đồng điệu, hai tính cách đồng điệu mà có thể còn là sự gắn kết của hai tính cách trái ngược nhau, hai tâm hồn trái ngược nhau nhưng có sự cứu cánh của tâm trạng, sự thương xót cho đối phương. “Anh yêu cô gái hư” ở một phương diện nào đó có thể giúp những cô gái đang hư hỏng tỉnh giấc và nhận ra rằng bên cạnh mình còn có rất nhiều những người thương yêu, quan tâm và che chở.

Tại sao “Anh yêu cô gái hư” bị chê là nhạt?

Bộ phim này của Luny đã hoàn thiện hơn về cảnh quay, góc máy, bối cảnh so với các bộ phim trước. Ở bộ phim này tác giả cũng đã có dụng ý gửi gắm một thông điệp rộng hơn, có vấn đề hơn, dàn diễn viên cũng đa dang hơn và có độ phủ sóng hơn. Tuy nhiên “Anh yêu em - cô gái hư” mắc phải một số điều tối kị trong nghệ thuật thứ 7 đó là diễn xuất của diễn viên và đặc biệt là cách triển khai kịch bản và xây dựng câu chuyện.

0177298a7_1517401_1115416585141887_996717236133330367_n.jpg
Luny là thành viên của Câu lạc bộ Từ Thiện Thật

Về diễn xuất mặc dù đội ngũ diễn viên đã cố hòa mình vào nhân vật để sống với nhân vật nhưng do khả năng diễn xuất thiếu tự nhiên thành ra hình ảnh nhân vật trên màn ảnh bị sống sượng và thiếu ăn khớp với lời thoại. Bên cạnh đó nhiều cảnh quay khá thô vụng như khi Lâm dẫn Linh về nhà và bảo cô nghỉ ngơi đi, hay khi Lâm đến giải cứu cho Linh khi cô va chạm với mấy thanh niên ở quán pia. Nhiều đoạn lời thoại ngô nghê, cách lồng tiếng thiếu chuyên nghiệp. Biểu cảm của diễn viên nam nữ chính cũng đơn điệu, một màu đanh đá mà không phải ánh được sự đa dạng của tâm hồn nhân vật trong tác phẩm còn nhân vật nam diễn như đọc lời thoại chứ không phải nhập tâm vào lời nhân vật.

Công bằng mà nói, bộ phim bị coi là nhạt không thể đổ lỗi hết cho tác giả hay diễn viên mà quan trọng nhất phải là kịch bản. Luny đã thiếu một kịch bản hay và chuyên nghiệp cũng như thiếu một câu chuyện hấp dẫn, kịch tính để truyền tải. Trong nghệ thuật sân khấu không có kịch bản hay sẽ không bao giờ có một vở kịch hay. Và trong nghệ thuật cũng vậy một bộ phim hay phải là sự hợp tác hoàn hảo từ phía đạo diễn và biên kịch sau đó mới là diễn viên. Điều tối kị là không nên một người vừa là đạo diễn, quay phim là vừa là người biên kịch. Như vậy tính phản biện trong phim sẽ thấp và phim sẽ khó có thể thành công.



Quang Đức

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN