Góc nhìn: Hãy cho Kagawa cơ hội ra sân nhiều hơ


(Sóng Trẻ) - Với những màn trình diễn ấn tượng trong vai trò “số 10” ở những lần hiếm hoi được ra sân, liệu David Moyes có lãng phí khi để Kagawa trên ghế dự bị? 

Dưới thời Sir Alex, Kagawa thường được sử dụng ở vai trò hộ công cho tiền đạo, thực hiện những đường kiến tạo, những đường chọc khe thông minh và tinh tế, hay phối hợp bật tường với đồng đội để khuấy động hàng thủ đối phương và tạo ra những cơ hội nguy hiểm để ghi bàn. 

Nhưng kể từ khi David Moyes dẫn dắt Quỷ Đỏ, Kagawa không được trọng dụng và ít có cơ hội được ra sân. Anh dần dần trở thành một cái bóng tại “Nhà hát của những giấc mơ” và thường xuyên phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. 

Người ta nhắc nhiều đến những nguyên nhân của việc Kagawa không được trọng dụng. Có thể bởi David Moyes không thích sử dụng một tiền vệ với vai trò hộ công cho tiền đạo mà sở trường của Kagawa chính là đá hộ công chứ không thích hợp để đá cánh. Trong khi đó, Moyes thường thích sử dụng những tiền vệ chạy cánh đích thực như Valencia, Nani, Young hay Januazaj. Vì vậy mà Kagawa đã bị bỏ qua trong chiến thuật của cựu HLV Everton.

Nhưng có thể thấy đội hình 4-4-2 thuần túy không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả. Trong nhiều trận đấu của United, khi mà hai cánh thi đấu bế tắc và không thể tạo ra những cơ hội rõ rệt thì hơn lúc nào hết cần một tiền vệ hộ công khuynh đảo tuyến giữa, tạo ra những đường chuyền, đường chọc khe làm rối loạn hàng hậu vệ đối phương và tạo ra những sự đột biến trong lối chơi của Quỷ Đỏ. Và những lúc ấy, người ta nghĩ đến Kagawa, một tiền vệ nhỏ con nhưng có lối chơi sáng tạo và kĩ thuật.

fba41fc83_kagawa.jpg

Lấy đơn cử trận đấu với Real Sociedad tại Champions League, khi mà Kagawa được trao cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát. Ngay khi được trao cơ hội, Kagawa đã thể hiện được mình bằng một màn trình diễn xuất sắc. Tiền vệ người Nhật là trái tim tuyến giữa trong nhiều pha tổ chức tấn công của Quỷ Đỏ. Anh đã liên tục phối hợp với Valencia, Rooney để liên tục gây sức ép lên khung thành của đối phương. Bản thân Kagawa cũng được trao những cơ hội ghi bàn nhất định nhưng chỉ thiếu một chút sắc bén và may mắn là anh có thể có được bàn thắng cho riêng mình.

Chính David Moyes cũng phải khẳng định rằng: “Tôi nghĩ rằng đó là một trận đấu của Shinji”. Và chính HLV người Scotland cũng nhận ra nhiều phẩm chất của Kagawa mà trước nay ông chưa biết: “Cậu ấy vẫn chưa bộc lộ được những kỹ năng vốn có của mình nhưng tôi thấy được điều gì đó ở Shinji, một điều mà những trận trước tôi chưa từng thấy được...”. 

Ngay sau đó, trong trận gặp Stoke, anh tiếp tục thi đấu ấn tượng khi góp công lớn trong cuộc lội ngược dòng của Quỷ Đỏ, giúp M.U giành được 3 điểm bằng chiến thắng 3-2 nghẹt thở. Với lối chơi sáng tạo và thông minh của mình, anh xứng đáng được tin dùng và sử dụng trong các trận đấu sắp tới của Man United.

Trong những lần hiếm hoi được trao cơ hội, Kagawa luôn thể hiện được tố chất của một cầu thủ số 10. Anh khao khát được thể hiện bản thân, khao khát ra sân, khoác lên mình màu áo đỏ thiêng liêng và tiếp tục cống hiến vào những thành công của United. Tin rằng, Kagawa sẽ được David Moyes tin dùng và tiếp tục giữ được phong độ thi đấu ổn định trong màu áo Quỷ Đỏ.

Thanh Hương
Phát thanh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN