Góc nhìn : Liệu Arsenal có đủ sức đánh bật M.U khỏi ngôi vương?


(Sóng Trẻ) - Thấm thoát đã gần 10 năm trôi qua, kể từ lần gần nhất Arsenal đăng quang ngôi vô địch giải Nại hạng Anh. Suốt một thập kỷ Premier League, cái kết ngọt ngào luôn chỉ là chuyện 3 người: Chelsea, Man City và đặc biệt là M.U. Đang có những chuyển biến thay đổi cả cục diện NHA, với một phong độ ổn định, liệu Arsenal có thể đánh bật M.U đang loay hoay với diện mạo mới?

Arsenal đang có cơ hội lên ngôi 

Trái ngược với phong độ thi đấu thất thường của Man United , thầy trò HLV Arsène Wenger đang thi đấu rất thăng hoa. Nếu không kể đến trận đấu trên sân Old Trafford mới đây với MU thì Arsenal đã bất bại suốt 15 trận trên sân khách , gần nhất là trận thắng Liverpool  2-0 và thắng đội chủ sân Signa Iduna Park 1-0. Từ lối chơi cho đến sự đa dạng về chiến thuật, Arsenal ngày càng chứng tỏ cho các đội bóng khác và khán giả thấy: đẳng cấp của họ đang trở lại. Khá lâu rồi người hâm mộ mới thấy một Arsenal thi đấu với phong độ tốt như vậy. 

d88ec9580_arsenal.jpeg

Arsenal đang tìm lại hành trình ngôi vương

Cho dù để thua 0-1 trước MU ở sân Old Trafford ngày 11/11 vừa qua, nhưng hiện tại Arsenal vẫn là đội bóng dẫn đầu BXH Nại hạng Anh với 25 điểm. Với số điểm đang có trong tay, sau hơn 11 vòng đấu đã qua, Arsenal thậm chí còn có nhiều hơn một điểm so với đội hình bất bại mùa 2003/2004 

d88ec9580_anh_1.jpg

Arsenal hiện đang sở hữu Aaron Ramsey – tiền vệ ghi bàn số 1 với 11 bàn thắng, ăn đứt cả những chân sút tài năng khác như : Van Persie, Rooney, Suarez vào thời điểm này.

Một tin vui nữa với fan của Arsenal là sự sớm trở lại của Walcott , Chamberlain hay Podolski trước giáng sinh sẽ giúp Arsenal có một đội hình mạnh nhất để có thể có cơ hội chạm tay vào chiếc cúp vô địch Nại hạng Anh mùa giải này.

M.U đang bắt nhịp với đường đua 

Không còn sự dẫn dắt của Sir Alex , Quỷ đỏ khởi đầu mùa giải khá chật vật và tệ hại. Mang danh đương kim vô địch, nhưng trước trận đấu với Arsenal hôm chủ nhật vừa qua thì MU chỉ đứng ở vị trí thứ 8 trên BXH với 17 điểm. 
Song đội quân của David Moyes có thể chấm dứt chuỗi thất bại này và dần “đi vào quỹ đạo” với những chiến thắng liên tiếp và sự khởi sắc trong lối chơi (8 trận bất bại : 5 thắng, 3 hòa). Đặc biệt là chiến thằng 1-0 trong trận “đại chiến” với Arsenal trên sân nhà Old Trafford hôm 11/11 đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Quỷ đỏ . 

Lần đầu tiên sau 10 vòng đấu liên tiếp , Pháo thủ thành London mới bị hạ gục, và đội làm được điều đó là M.U. Với chiến thắng này, thầy trò David Moyes đã có được 3 điểm và vươn lên vị trí thứ 5, ngay sau Chelsea trên BXH và chỉ còn kém Arsenal 5 điểm .

d88ec9580_anh_2.jpg

Có thể nói, khoảng 10 năm gần đây dưới thời Alex Ferguson , Man United là một đội bóng thống trị giải Nại hạng Anh và gần như “bất khả chiến bại” ( M.U nắm giữ tổng số lần vô địch nhiều nhất trong lịch sử NHA: 20 lần ). 

Nhiều người nói rằng, bất cứ đội bóng nào muốn giành Cúp thì trước tiên phải đánh bại M.U. Dường như nó đã trở thành một quy luật bất thành văn. Chelsea hay ManCity đều đã làm được điều đó trước khi chạm tay vào cúp vô địch ( Man City mùa 2011-2012, Chelsea mùa 2009-2010). Còn Arsenal thì sao? Có một điều đặc biệt là, trong những mùa trước Arsenal vô địch (1998 , 2002, 2004) họ đều thi đấu có kết quả tốt trên sân Old Trafford. Vì thế, thất bại lần này của Arsenal trước Quỷ đỏ, dù không khiến Pháo thủ tụt hạng nhưng có lẽ cũng khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng.

Không chỉ có M.U

Nên nhớ, NHA hiện tại đã khác NHA của 10 năm trước. Không còn chuyện giải quyết nội bộ giữa hai đội bóng của Wenger và Ferguson nữa. Một Chelsea tuy đang lận đận nhưng cực nguy hiểm với Mourinho. Một Man City có chiều sâu đội hình tốt nhất nhì châu Âu thời điểm hiện tại. Một Liverpool, Tottenham đang hồi sinh mạnh mẽ. Rõ ràng, M.U không phải là vật cản duy nhất ngăn trở con đường trở lại ngôi vương của pháo thủ thành London. 

Nhìn lại BXH sau 11 vòng đã qua, M.U hiện tại mới chỉ đứng thứ 5 trên BXH. Những kình địch giành chức vô địch với Arsenal đã kể trên như: Liverpool xếp thứ 2 và bám sát nút với 23 điểm , Southampton thứ 3 với 22 điểm, Chelsea thứ 4 với 21 điểm

“Có lẽ phải đợi đến tháng 3 năm sau, người ta mới hình dung ra được những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu này” giống như  Rooney – cầu thủ số 10 của Man United đã nói . Vẫn còn quá sớm để khẳng định điều gì khi giải đấu mới trải qua 11 vòng.  Các đội bóng vẫn có rất nhiều cơ hội để bứt phá và Arsenal có thể tụt hạng nếu không duy trì được phong độ như đã thể hiện. 

Nguyễn Thị Huyền Trang
Truyền hình K32-A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN