8 câu hỏi về Adnan Januzaj – ngôi sao mới của Old Trafford


(Sóng Trẻ) - Với 2 bàn thắng ghi được mang về chiến thắng cho M.U, Adnan Januzaj đã cứu David Moyes không bị sa lầy thêm vào sự chỉ trích. Vậy, đâu là lý do để Moyes quyết đặt niềm tin vào cứu tinh trẻ tuổi này?  

968b7a79e_januzaj.jpg

Adnan Januzaj
1. Vậy anh là ai?

Adnan Januzaj được sinh ra tại Brussels, Bỉ năm 1995. Cha mẹ anh là những người Albania định cư tại Kosovo. Januzaj gia nhập CLB Anderlecht năm 10 tuổi. Sau khi chứng tỏ được mình là một tài năng sớm trưởng thành, anh gia nhập United vào tháng 3 năm 2011 với mức phí được thông báo là 297.000 Bảng.

2. Điều gì đã xảy ra khi đó? 

Januzaj sớm được thi đấu cho đội U18 của M.U do HLV Paul McGuinness chỉ đạo. Tuy một chấn thương đã làm trì hoãn năm chơi bóng đầu tiên này của anh nhưng Adnan đã trở lại mạnh mẽ hơn và không lâu sau đó được thường xuyên thi đấu cho đội U21.

3. Ngài Alex Ferguson đã làm gì cho anh?

Sir Alex đã là một Fan lớn của Adnan từ khi mới bắt đầu. Vào đầu năm nay ông đã trả lời Website của Manchester United: “Adnan là một cầu thủ toàn diện tuyệt vời. Anh ấy mới chỉ 18 tuổi và chưa phát triển hết về thể hình nhưng đã thể hiện được mình rất toàn diện, có khả năng bứt tốc rất tốt và là một cầu thủ có kỹ thuật tuyệt vời.”

4. Vậy còn ở đội một? 

Ngài Ferguson đã trao cho anh con số 44 và đưa anh lên băng ghế dự bị trong trận cuối cùng trên băng ghế chỉ đạo mùa trước. David Moyes sau đó đã cho anh có trận ra mắt đầu tiên trong trận đấu với Wigan trong khuôn khổ Community Shield.

5. Januzaj đã được ký hợp đồng dài hạn hay chưa? 

Câu trả lời là chưa, người đại diện của anh đã nói rằng có vài CLB đang để ý đến Adnan – như Manchester City, Real Madrid và cả Chelsea. United muốn hành động thật nhanh để kéo dài hợp đồng của anh, tránh để mất Januzaj như trường hợp họ mất Paul Pogba vào tay Juventus.

6. Anh có phải cầu thủ đầu tiên của Quỷ Đỏ lập cú đúp trong trận ra mắt tại giải Nại Hạng Anh hay không? 

Không. Ruud Van Nistelrooy cũng đã làm được điều đó.

7. Vậy anh sẽ chơi cho đổi tuyển quốc gia nào? 

Đã có nhiều khả năng được đưa ra: Bỉ, Albania, Kosovo ( Đội tuyển chỉ được tham gia thi đấu giao hữu trong thời điểm hiện tại ), cũng như Thổ Nhĩ Kỳ hay Serbia theo như một số nguồn tin. Và sau đó là Đội tuyển Anh vào năm 2018 …

8. Vậy tại sao Januzaj lại chọn tuyển Anh mà không phải là Bỉ?

Đây lại là một vấn đề rất khó giải thích …

Đặng Hoàng Lâm
Truyền hình K31 A1

(Theo: The Guardian)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN