Các giải châu Âu cuối tuần qua : Kịch tính và đầy bất ngờ

(Sóng trẻ) - Tuần qua, NHM đã chứng kiến những cuộc thư hùng đỉnh cao tại các giải đấu hàng đầu châu Âu. Cuộc chiến đến ngôi vương đang bước vào giai đoạn căng thẳng và khốc liệt nhất. Cùng điểm lại những điểm nhấn đáng chú ý nhất của các giải đấu cuối tuần qua.

Premier League: Giọt nước mắt hạnh phúc của Gerrard

Đó có lẽ là điểm nhấn đáng chú ý nhất vòng 34 Premeir League. Liverpool đã có một trận đấu thăng hoa và giành chiến thắng đầy kịch tính 3-2 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến danh hiệu vô địch là Man City. Người ta đã nhìn thấy hình ảnh người đội trưởng vĩ đại Steven Gerrard khóc nức nở giữa vòng tay của các đồng đội. 

d7896390a_anh1.jpg

Giọt nước mắt của người đội trưởng vĩ đại

Với chiến thắng quan trọng này, Liverpool đã hơn đội xếp thứ 2 là Chelsea 2 điểm và Man City 7 điểm trong khi Man City còn 2 trận chưa đá. Như vậy, Liverpool hoàn toàn có khả năng tự quyết nếu như giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu còn lại, trong đó có một trận chung kết của mùa giải với Chelsea. Chưa bao giờ trong vòng 2 thập niên vừa qua, Liverpool có được quyền tự quyết như lúc này. Gerrad và các đồng đội đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên chạm tay vào chiếc cúp bạc danh giá sau 24 năm.

Cuộc chiến đến top 4 tại Premier League cũng diễn ra hết sức gay cấn và quyết liệt. Everton đã có một chiến thắng quan trọng 1-0 trước Sunderland, trong khi đó, Tottenham lại có trận hòa đầy nuối tiếc 3-3 trước West Brom khiến cho chiếc vé dự cúp C1 ngày càng xa dời đội bóng thành London. Hiện tại, Everton đang hơn Arsenal 2 điểm trên BXH khiến cho cuộc chiến giành một suất dự Champions League hấp dẫn hơn bao giờ hết!

La Liga: Barca sụp đổ, Real thăng hoa!

d7896390a_anh2.jpg

Messi gây thất vọng

Tại vòng 32 La Liga, Barcelona tiếp tục nối dài chuỗi trận đáng thất vọng của mình sau khi thua với tỉ số tối thiểu trước đội bóng dưới cơ Granada. Trong một ngày mà Messi cùng các đồng đội chơi dưới sức, Barca đã không thể phát huy sức mạnh của mình và đành ngậm ngùi nhìn chiếc cúp La Liga rời xa tầm tay. 

Real Madrid tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình với chiến thắng hủy tưng bừng 4-0 trước Almeria. Trong khi đó, Alentico Madrid cũng có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Getafe. Kết thúc vòng đấu này, Alentico Madrid đang có 82 điểm, hơn Real Madrid 3 điểm trong khi Real còn 1 trận chưa đá và hơn Barcelona 4 điểm.

Bundesliga: Bayern Munich thua sốc!

d7896390a_anh3.jpg

Các cầu thủ Dortmund ăn mừng chiến thắng

Sau khi sớm lên ngôi vô địch tại Bundesliga, các trận đấu còn lại của mùa giải của Bayern chỉ mang tính chất thủ tục. Nhưng việc Bayern thất thủ với tỉ số đậm 3-0 ngay tại thánh địa Allianz Arena trước Dortmund vẫn gây nhiều bất ngờ đối với NHM. Chiến thắng đậm trước Bayern giúp Dortmund ngẩng cao đầu khi giải đấu kết thúc.

Seria A: Chiến thắng của những ông lớn

d7896390a_anh4.jpg

Higuain lập hattrick giúp Napoli giữ chắc tấm vé C1

Các đội bóng lớn của Seria A đều lần lượt giành chiến thắng tại lượt trận vòng 33 cuối tuần qua. Trong khi Napoli giành chiến thắng 4-2 trước Lazio nhờ hat-trick bàn thắng của nzalo Higuain, thì cả hai đội bóng thành Milan đều chung niềm vui thắng trận. AC Milan đánh bại Catania với tỷ số 1-0 nhờ cú dứt điểm từ xa đẹp mắt của Riccardo Montolivo phút 23. Inter Milan cũng có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Sampodria. 

Đội bóng thủ đô AS Roma cũng có chiến thắng 3-1 trước Atalanta giúp thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn 5 điểm khi mà Juventus chưa thi đấu.

Ligue 1: PSG bất ngờ ngã ngựa

d7896390a_anh5.jpg

PSG nhận thất bại thứ 2 liên tiếp

Sau thất bại trước Chelsea tại tứ kết Champions League, PSG lại tiếp tục đón nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại khuôn khổ Ligue 1 trước Lyon. Trên sân Gerland, Lyon đã làm chủ thế trận và giành chiến thắng 1-0 trước PSG. Với chiến thắng này, Lyon đã thu hẹp khoảng cách với với Saint Etienne xuống còn 2 điểm trong cuộc đua giành tấm vé dự Europa League mùa tới. Trong khi đó, Monaco đã giành chiến thắng 1-0 trước Rennais và thu hẹp khoảng cách với PSG xuống còn 10 điểm.

Thanh Hương
Phát thanh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN