Cafe Đinh– đậm đà hương vị Hà Nội xưa

(Sóng Trẻ)- Nằm tại lầu hai của một căn nhà kiến trúc Pháp cổ, từ khung cảnh cho đến hương vị cafe ở Đinh đều tỏa ra một sức hút đậm đà nét đẹp xưa của mảnh đất Hà thành.
Tọa lạc tại số 13 Đinh Tiên Hoàng, cafe Đinh là địa chỉ quen thuộc của nhiều bạn trẻ, người đam mê nghệ thuật và các du khách nước nài. Nổi tiếng nhưng không dễ tìm, muốn thưởng thức cafe Đinh phải đi qua hành lang của một cửa hàng túi xách rồi leo lên chiếc cầu thang nhuộm màu xưa cũ.

697c420c1_hue_anh_1.jpg

Cafe Đinh số 13 Đinh Tiên Hoàng
Không gian quán gợi nên nhiều cảm xúc sâu lắng với những bản nhạc country du dương, những bức ảnh đen trắng từ thập kỉ trước cùng những khoảng tường loang lổ dấu ấn thời gian. Khác với sự bày tỉ mỉ của những quán cafe hiện đại ở Đinh mọi thứ đều đơn giản gọn gàng với vài bộ bàn ghế gỗ mộc mạc.

697c420c1_hue_anh_2.jpg

Được mở từ những năm 90 của thế kỷ trước nhưng quán lúc nào cũng đông nghịt khách

Thực đơn của quán tuy đơn giản mà mỗi món đều chứa đựng một nét lôi cuốn riêng biệt. Nổi bật nhất trong thực đơn có lẽ là cafe trứng thơm ngậy, đậm đà. Người mở ra cafe Đinh là bà Bích – con gái ruột của cụ Giảng, chính vì vậy cafe trứng ở đây vẫn giữ được hương vị thơm nn đặc trưng. Bạn Ngọc – một khách quen ở Đinh chia sẻ “Mình thích café trứng ở đây lắm, khi uống thấy béo béo, ngậy ngậy, thơm mùi cafe mà không bị tanh mùi trứng”. 
Không chỉ cafe trứng, cafe đen, cafe sữa hay các nước uống khác đều được yêu thích vì giá cả phải chăng mà pha chế lại nn. Bạn Huy (sinh viên đại học Thăng Long) vì yêu thích không gian và hương vị cafe nâu ở đây nên hầu như tuần nào cũng phải ghé quán 3 lần.

c5f10e20f_hue_anh_3.jpg

Cafe trứng – hương vị đặc trưng ở Đinh

Một điểm đặc biệt nữa ở Đinh chính là góc ban công hướng ra hồ Gươm để khách có thể vừa thưởng thức cafe vừa ngắm nhìn khung cảnh đường phố. Đây cũng chính là “góc” nhỏ nhưng đông nhất của quán.

c5f10e20f_hue_anh_4.jpg

Góc ban công có thể ngắm trọn khung cảnh đường phố

Xưa cũ và bình lặng nhưng vẫn toát ra một vẻ đẹp mộc mạc, thanh cao không gian và những ly cafe Đinh như đang tái hiện lại một nét đẹp rất riêng đậm đà hương vị Hà Nội xưa. Đây chính là sức hút riêng biệt của cafe Đinh mà hiếm có nơi nào thay thế được.


Cafe Đinh- Đậm đà hương vị Hà Nội xưa 

 Nguyễn Vũ Huệ Anh
Báo chí Đa phương tiện K34a2 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN