Cần thận với nạn trộm cắp

(Sóng Trẻ) -  Những tưởng tìm được phòng trọ rẻ, vệ sinh sạch sẽ là điều may mắn nhưng sau một thời gian ngắn, các bạn sinh viên mới giật mình hoảng sợ vì nạn mất đồ. Vấn đề an ninh trở thành một vấn đề thực sự cần thiết!

“Mất đồ là chuyện bình thường”

Đó là khẳng định của Nguyễn Ngọc Huy, sinh viên năm cuối Học Viện Tài Chính. Một người được xem là khá nhiều “kinh nghiệm” trong việc bị mất cắp, bởi vì Huy đã bị 3 lần trộm viếng thăm. Lần được xem là khủng khiếp nhất khi kẻ trộm đã “cao chạy xa bay” thì phòng Huy trống trơn theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

“Khi kẻ trộm vào khu trọ chúng sẽ để ý đến ví tiền điện thoại, máy nghe nhạc, máy vi tính…nhưng cũng có lúc chúng lấy tất cả những gì trong phòng” Huy chia sẻ.

Đúng là như vậy, nếu chúng ta đi vòng qua những khu trọ ổ chuột, khu trọ ven đường và những nơi tập trung nhiều trường đại học như Cầu Giấy, Thanh Xuân thì sẽ được nghe vô vàn các câu chuyện do các bạn sinh viên kể về “công cuộc giữ đồ” như thế nào.

16163d854_971c_43746487.unh1nhngphngtrinhthnaylaiukincho.jpg

Những phòng trọ như thế này là điều kiện cho trộm hành động

Bạn Nguyễn Thị Nga, sinh viên trường Đại Học Công Nghiệp Hà Nội, tâm sự: “Chỗ trọ đầu tiên của tớ ăn cắp như rươi, mới phơi cái áo lên quay ra đã không thấy đâu. Tớ phải chuyển phòng dù đắt hơn và xa hơn nhưng an toàn”.

Kẻ trộm ngày càng tinh quái và xảo quyệt. Chúng có nhiều thủ thuật để có thể lấy đồ ngay khi các bạn sinh viên đang có ở phòng. Chỉ cần một phút lơ là mất cảnh giác để điện thoại, máy vi tính trên bàn, trên giường thì các bạn sẽ không bao giờ gặp lại chúng một lần nữa.

Vũ Trang, sinh viên Học viện Báo Chí Tuyên Truyền, vừa khóc vừa kể lại “vụ án ly kỳ của mình”: “Tôi đang làm việc nên để chiếc laptop trên bàn, vừa vào phòng vệ sinh đã không thấy máy đâu”.

Chắc các bạn sẽ thấy bình thường nhưng điều kỳ lạ ở chỗ nơi trọ của Trang là khu gia đình ở theo tầng. Chủ trọ ở tầng 1 và luôn chú ý những người lạ đi vào. Sau khi mất máy, ngay lập tức Trang báo cho chủ trọ và lục tìm tất cả các phòng trong nhà nhưng không hề có dấu vết. Tất cả mọi người trong nhà đều ngơ ngác, vậy máy tính của Trang đang ở đâu?

Nài việc kể trộm đột nhập, điều đáng sợ nhất là kẻ trộm ngay ở cạnh mình. Đó là những người quen tiếp xúc hằng ngày, hiểu rất rõ nơi ở, nơi cất đồ của nạn nhân, chực chờ cơ hội để ra tay!

Đặt vấn đề an ninh lên hàng đầu.

Nếu bạn đi thuê phòng trọ mà nghe chủ trọ khẳng định: “Ở đây an ninh cực kỳ an toàn” thì đừng thực sự tin tưởng. Bởi vì khi sinh viên mất đồ chủ trọ không chịu một trách nhiệm gì, rất nhiều nơi còn tỏ thái độ khó chịu.

Bài toán nan giải an ninh vẫn còn đang còn bỏ ngỏ mặc dầu đã có rất nhiều bài báo, nhiều dư luận phản ánh nhưng đến nay vẫn chưa có một hành động nào của các cấp chính quyền được xem là khả quan.
1616f56d4_abeccd5c1614da_43746488.unh2mtphngtricasinhvin.jpg

Một phòng trọ của sinh viên

Việc tìm được phòng trọ tốt, sạch sẽ là điều đáng mừng nhưng phải đặt an ninh bản thân lên hàng đầu. Rất nhiều người trong tình trạng phấp phỏng khi sống những nơi không được đảm bảo, tình hình trị an phức tạp. Cảnh giác không bao giờ là thừa nếu bạn không muốn trở thành một nạn nhân mất của lần nữa!

Anh Ngọc

Lớp Báo mạng điện tử K.30

Học viện Báo chí và Tuyên Truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN