Cảnh báo kẻ gian mạo danh Ngân hàng Á Châu lừa đảo khách hàng
(Sóng trẻ) - Tối 3/2, Ngân hàng Á Châu ACB đưa ra cảnh báo về việc bị kẻ gian mạo danh gửi tin nhắn đến khách hàng nhằm mục đích lừa đảo.
Hôm qua (3/2), rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của Ngân hàng Á Châu ACB đã nhận được tin nhắn SMS hiển thị tên Ngân hàng Á Châu ACB yêu cầu nhập mã OTP hoặc nhấn vào link để đăng nhập tài khoản. Đáng nói, tin nhắn có cú pháp gần như khớp với cú pháp tin nhắn của ACB nên nhiều khách hàng không hề suy nghĩ và ngay lập tức làm theo yêu cầu.
Tin nhắn từ số máy tổng đài "ngân hàng ACB" có nội dung là phát sinh tiêu dùng ở nước ngoài, đề nghị khách hàng vào web v-acb.com để huỷ. Ngay khi khách hàng cả tin nhấn vào đường link này và đăng nhập, thông tin giao dịch sẽ bị ăn cắp. Kết quả sau khi khách hàng nhận được tin nhắn yêu cầu nhập mã OTP chuyển tiền, tài khoản đã bị trừ mất 41,000,000 đồng.
Sau nhiều phản hồi từ khách hàng, ACB đã cho biết đây là những tin nhắn mạo danh và phát đi thông báo cảnh báo khách hàng cẩn thận khi sử dụng dịch vụ ngân hàng. Trước đó, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín Sacombank cũng từng bị kẻ gian mạo danh lừa đảo với thủ thật tương tự.
Thủ thuật của kẻ gian ngày càng tinh vi và dễ dàng lừa được nhiều người cả tin dẫn đến hậu quả khó lường. Điều này dấy lên cảnh báo chính các ngân hàng cũng cần xem xét lại hệ thống bảo mật của mình. Đồng thời, mỗi người sử dụng dịch vụ ngân hàng nên hết sức cảnh giác để bảo vệ tài sản của chính mình.