Cảnh báo ứng dụng thanh toán hộ lừa đảo Myaladdinz

(Sóng trẻ) – Công an tỉnh Bình Phước vừa có khuyến cáo người dân không tham gia nạp tiền vào ứng dụng thanh toán hộ có tên là Myaladdinz do ứng dụng này có dấu hiệu lừa đảo.


Trong thời gian gần đây trên các diễn đàn, mạng xã hội và nhiều tài khoản Facebook cá nhân thường xuyên chia sẻ các bài viết, video quảng cáo thậm chí có một cá nhân trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã tổ chức các buổi hội thảo để giấy thiệu về ứng dụng (app) thanh toán hộ có tên Myaladdinz. Đây là ứng dụng được giới thiệu là có thể thanh toán các hóa đơn điện, nước, bảo hiểm, học phí, chi phí ngân hàng, trả góp ngân hàng, mua xe, mua nhà… và có thể hoàn tiền lên đến 80% giá trị hóa đơn, người dùng thanh toán càng nhiều thông qua ứng dụng sẽ được hoàn tiền càng nhiều.

c4ce10198_3.jpg
c4ce10198_1.jpg
Giao diện ứng dụng hút máu bằng lãi suất Myaladinz

Tuy nhiên, công an tỉnh Bình Phước vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đề nghị tăng cường tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên trong đơn vị và nhân dân nêu cao cảnh giác, không tham gia nạp tiền vào ứng dụng thanh toán hộ có tên Myaladdinz này. Lí do đưa ra khuyến cáo chính là về bản chất của ứng dụng này đang lấy tiền của người sau trả cho người trước.

c4ce10198_2.jpg

Công an tỉnh Bình Phước gửi văn bản cảnh báo

Cụ thể để tham gia ứng dụng, người đăng ký tài khoản phải điền các thông tin cá nhân và thông tin người giới thiệu, đồng thời nạp tiền vào tài khoản với số tiền ít nhất là 100 USD (tức là gần 2,4 triệu đồng) để sử dụng. Số tiền khi nạp vào tài khoản được quy thành “gem,” mỗi “gem” tương ứng với 1 USD. Người dùng khi thanh toán hóa đơn bằng “gem” sẽ được ứng dụng này hoàn trả 80% “gem” khi giao dịch hoàn thành chứ không hoàn lại bằng tiền mặt. Ứng dụng còn cho phép dùng tiền thật để mua “gem” để là nạp tiền vào tài khoản rồi sau đó dùng “gem” đổi ra điểm sau đó nhận lãi từ 0,2-0,1% điểm mỗi ngày. Nài ra, nếu người tham gia giới thiệu được người khác cài đặt ứng dụng thì người tham gia cũng được chiết khấu hoa hồng.

c4ce10198_4.jpg

Quảng cáo, giới thiệu ứng dụng Myaladinz

Ứng dụng sẽ sụp đổ khi không có ai tham gia mua “gem” nữa. Điều đó đồng nghĩa với việc số tiền mà người ta đầu tư ban đầu cũng không cánh mà bay. Như vậy, Myaladdinz không có hoạt động sản xuất tạo ra các sản phẩm và dịch vụ có giá trị sử dụng, mà chủ yếu là hoạt động theo mô hình đa cấp, lấy tiền. Không chỉ mất tiền, việc cài đặt ứng dụng và giao dịch bằng công nghệ có thể dẫn đến việc bị đánh cắp dữ liệu cá nhân và sử dụng vào mục đích bất hợp pháp. Đặc biệt là sau khi xác nhận, ứng dụng này chưa hề được cấp phép bởi các cơ quan Nhà nước. Sự việc này nếu không được phát hiện sớm có thể trở thành một lỗ hổng trong quản lý của lực lượng chức năng, gây mất ổn định về an ninh địa phương nói riêng và an ninh mạng nói chung.
Phạm Ngọc Hà
Ảnh: Tổng hợp


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN