Canva dự kiến nâng mức giá gói dịch vụ AI lên tới 300%

(Sóng trẻ) - Canva, nền tảng thiết kế đồ họa phổ biến hiện nay, đang lên kế hoạch tăng giá cho các gói đăng ký Canva Teams của mình vào năm tới, theo một báo cáo gần đây của The Verge.

canva.jpg
Những người dùng hiện sử dụng gói Canva Teams sẽ phải trả mức giá cao hơn trong năm tới (Ảnh: Canva)

Trong báo cáo tại Mỹ, một số người dùng Canva Teams đang trả 120 USD/năm cho tối đa 5 người dùng đã báo cáo chi phí của họ tăng lên 500 USD/năm, mức tăng giá được dự đoán có thể lên tới 300%. Để giảm bớt tác động, Canva đang cung cấp mức giảm giá xuống 300 USD trong năm đầu tiên.

Theo tờ Information Age của Australia, mức giá Canva Teams được ghi nhận sự nhảy vọt đáng kể, từ 26 USD/tháng cho 5 người thành 9 USD/tháng cho mỗi người. Điều này có nghĩa rằng một nhóm 5 người sẽ phải trả thêm lên đến 68%, không kể đến bất kỳ khoản khuyến mại nào.

Động thái này diễn ra sau khi công ty giới thiệu một số tính năng AI mới. Louisa Green, trưởng truyền thông của Canva, trả lời phỏng vấn với The Verge rằng: “Công ty đã thêm nhiều công cụ mới, bao gồm trình tạo hình ảnh từ văn bản và công cụ mở rộng nền. Do đó, mức tăng này là một phần trong nỗ lực của Canva để điều chỉnh cấu trúc giá thành phù hợp với các tính năng của nền tảng”.

Canva đã thông tin những thay đổi giá này chủ yếu qua email của khách hàng, với ít đăng tải công khai. Mặc dù điều này ảnh hưởng trực tiếp tới người dùng Canva Teams, nhưng các gói cơ bản khác như Canva Pro và Enterprise dường như không bị ảnh hưởng.

Sự thay đổi giá này đánh dấu một chương mới đối với Canva, vốn từng được coi là một lựa chọn tiết kiệm hơn so với các phần mềm thiết kế đắt tiền hơn như Adobe. Mặc dù Canva tin rằng các mức giá mới là có lý do bởi các tính năng bổ sung, song họ vẫn còn phải xem sự phản ứng của khách hàng với những thay đổi này khi mức giá mới được công bố có hiệu lực.

Nguồn: The Verge

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN