Câu chuyện chàng thanh niên “gác bút nghiên”, tình nguyện lên đường nhập ngũ

(Sóng trẻ) - “Tôi làm đơn này, kính mong Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thanh Trì xét duyệt cho tôi thực hiện tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân”. Đó là những dòng chữ trong lá đơn xin thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân tự nguyện của chàng trai 20 tuổi Đỗ Đức Anh.

Tạm gác giấc mơ nơi giảng đường Đại học 

Học hết phổ thông, Đức Anh đăng ký thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân nhưng không đủ điểm xét tuyển. Cánh cổng T32 tạm khép lại. Với tình yêu thể thao, cậu bạn đành gác lại giấc mơ, quyết định nhập học tại Khoa Giáo dục Thể chất – Đại học Sư phạm Hà Nội. Sau một năm, bạn trẻ đã quyết định bảo lưu việc học để tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. 

Chàng sinh viên Đỗ Đức Anh. Ảnh : NVCC
Chàng sinh viên Đỗ Đức Anh. Ảnh : NVCC

Nhớ về quãng thời gian sinh viên, chàng trai 20 tuổi tâm sự: “Hơn một năm qua, khi học tại Đại học Sư phạm Hà Nội, gặp được các thầy cô cùng những người bạn mới, mình cũng có rất nhiều kỉ niệm. Cũng đã có lúc, mình muốn trở thành một giáo viên thể chất, từ bỏ giấc mơ trở thành công an. Phải quyết tâm lắm mình mới đủ bản lĩnh tạm dừng việc học tại trường Sư phạm”. 

Khi biết con trai có ý định tạm dừng việc học để tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân, ban đầu, gia đình Đức Anh đã có những đắn đo và không muốn con nghỉ học. Sau đó, khi nghe cậu bạn chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, bố mẹ bạn trẻ đã ủng hộ và gửi gắm thêm nhiều niềm tin yêu vào cậu con trai; mong muốn con sẽ học hỏi được nhiều điều và trưởng thành hơn.  

Lá đơn xin thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân tự nguyện của chàng trai
Lá đơn xin thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân tự nguyện của chàng trai.
Ảnh :NVCC

Sau hơn hai tháng kể từ ngày đặt bút viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Đỗ Đức Anh luôn khấp khởi mừng vui, chỉ mong đến ngày được mặc trên mình bộ quân phục cảnh sát màu xanh lục. Hiện tại, cậu bạn đã nhận được giấy báo trúng tuyển sức khỏe nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân năm 2022.

Mãi một tình yêu với màu xanh áo lính

Ước mơ được đứng trong hàng ngũ Công an Nhân dân đã có từ khi cậu bé Đức Anh xem các bộ phim cảnh sát hình sự trên ti vi. Kể từ đó, hình ảnh người chiến sĩ với quân phục xanh đã in sâu vào tâm trí bạn trẻ sinh năm 2002. Biết được điều này, bà ngoại Đức Anh luôn động viên đồng thời cũng là người nuôi dưỡng ước mơ cùng cậu bạn. 

Từ đây, mong muốn đó cứ lớn dần theo thời gian cùng sự trưởng thành của bạn trẻ. Chàng trai luôn khao khát hiện thực hóa hình tượng một chiến sĩ cảnh sát - dũng cảm, không sợ nguy hiểm, đem hết tâm sức cống hiến cho xã hội, bảo vệ sự bình yên của nhân dân.

Ước mơ ngày càng lớn dần thế nhưng trên hành trình chinh phục nó, Đức Anh cũng gặp phải những khó khăn. May mắn đã không mỉm cười với cậu bạn khi thi tuyển vào Học viện Cảnh sát Nhân dân. Lúc này, chàng trai quyết định dừng chân tại Đại học Sư phạm Hà Nội: “Mình học ngành khác không phải là vì mình hết đam mê. Lúc đó trong lòng mình đang nung nấu về một ngày trong tương lai giấc mơ kia sẽ trở thành hiện thực”. Và chính tình yêu với ngành cùng niềm khát khao được mang trên mình bộ quân phục xanh đã thôi thúc cậu bạn tiếp tục theo đuổi ước mơ đó.  

Mẹ luôn là người đầu tiên giúp tôi vượt qua rào cản trong cuộc sống” – Đức Anh chia sẻ
Mẹ luôn là người đầu tiên giúp tôi vượt qua rào cản trong cuộc sống” – Đức Anh chia sẻ. Ảnh: NVCC

“Tạm dừng việc học, tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân có lẽ là quyết định không thể quên trong cuộc đời của mình”. chàng trai Thanh Trì tâm sự. Đáp ứng đủ các điều kiện, mong muốn nhập ngũ của chàng trai đã trở thành hiện thực. Khi nhận được giấy báo trúng tuyển sức khỏe nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân, Đức Anh không giấu nổi niềm vui sướng. Những trăn trở trong quãng đầu hành trình chinh phục ước mơ được gỡ bỏ. 

Khi được hỏi vào môi trường Quân đội - Công an sẽ rất vất vả vì phải luyện tập nhiều và bị khống chế về thời gian, liệu cậu bạn có vượt qua được không, Đức Anh đáp lại đầy quyết tâm: “Vẫn biết môi trường quân ngũ là nghiêm khắc, là kỷ luật thép nhưng mình sẽ cố gắng vượt qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Môi trường này sẽ giúp mình cùng với các bạn trẻ khác trưởng thành nhiều hơn, rèn luyện thêm nhiều kĩ năng. Và nhất là khi được sống với niềm đam mê, mình càng có thêm động lực để vượt qua tất cả”.

Về nguyện vọng khi nhập ngũ, Đức Anh thổ lộ: “Được gia nhập lực lượng Công an Nhân dân đã là niềm vui, niềm tự hào của riêng mình. Khi được phân về đơn vị nào, mình sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nếu điều kiện cho phép, mình mong muốn trở thành một chiến sĩ Cảnh sát Cơ động và được phục vụ lâu dài trong lực lượng CAND; giữ vững cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân”.

Không lâu nữa, những tân binh sẽ lên đường nhập ngũ, bắt đầu một chặng đường mới trong cuộc đời. Trong những ngày đầu xuân, các tân binh sẽ thắp lên ngọn lửa của nhiệt huyết tuổi trẻ, của lòng yêu nước trong khí thế vui mừng của ngày hội tòng quân.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN