Hè đến, dịch vụ cho thuê xe đạp ở hồ Tây "vào mùa"

(Sóng trẻ) - Những ngày đầu hè, dịch vụ cho thuê xe đạp ở hồ Tây lại bắt đầu thu hút khách hàng. Nhiều tiểu thương thu về tiền triệu mỗi ngày nhờ việc cho thuê xe.

Nắm bắt được xu hướng đạp xe đạp và tận hưởng Hồ Tây, các cửa hàng đã mở thêm dịch vụ cho thuê xe đạp trên tuyến đường Trích Sài, Nguyễn Đình Thi...

6.jpg
Mặt hàng xe đạp đa dạng như xe đạp đôi, xe đạp địa hình, xe đạp thường,... phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính, khách hàng thoả thích lựa chọn. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Theo ghi nhận của PV hiện nay, giá thuê nằm trong khoảng 30.000 – 120.000 đồng/xe/lượt. Trong đó, xe đạp đơn khoảng 30.000 – 50.000 đồng/xe/3 tiếng, xe đạp đôi 100.000 – 120.000 đồng/xe/3 tiếng.  Khi khách thuê xe phải để lại căn cước công dân và tiền đặt cọc. Trong trường hợp, khách gửi xe máy lại thì không phải đặt cọc.

2.jpg
Nhiều bạn trẻ tỏ ra rất thích thú với dịch vụ cho thuê xe này, vừa là một cách để giải trí thư giãn sau những giờ làm việc học tập vất vả. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Theo bà Liên (chủ một cửa hàng cho thuê xe đạp): “Khoảng 1-2 năm trở lại đây, nhu cầu thư giãn, thể dục thể thao ở Hồ Tây của người dân tăng cao. Nhận thấy điều đó, chúng tôi quyết định giành 1 phần không gian của cửa hàng giải khát để mở dịch vụ cho thuê xe đạp. Cửa hàng của tôi có 50 chiếc xe cho thuê. Ngày bình thường có khoảng vài chục lượt thuê xe, ngày lễ, dịp cuối tuần có khoảng 100 lượt thuê. Dịp cao điểm, cửa hàng “cháy” xe, nhiều người thường phải đăng ký trước đợi đến lượt”.

Tại cửa hàng của anh Đinh Trọng Đạt (Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội) có hơn 50 chiếc xe đạp thể thao lớn nhỏ, với đa dạng các loại xe như xe địa hình, xe loại bánh to, nhỏ phục vụ các đối tượng khác nhau, từ người già đến trẻ em.

"Cửa hàng mở cửa từ 5h sáng đến tối muộn. Ngày đông nhất cũng cho thuê đến khoảng 200 - 250 lượt xe. Trừ chi phí đầu ra, có những ngày thu về vài triệu đồng", anh Đạt kể.

5.jpg
Mỗi xe đều trang bị nước cho khách. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Theo anh Đạt, để đảm bảo tốt chất lượng và nhu cầu của khách hàng, cửa hàng anh phải thuê thêm 2 thợ sửa chữa. Cứ sau một chuyến đi của khách, thợ đều phải kiểm tra từng bộ phận, tu sửa, bảo dưỡng lại mượt mà, trơn tru nhất. Bên cạnh đó, nếu khách đang đi xe bị hỏng giữa đường cũng phải đem đồ nghề ra sửa chữa ngay.

4.jpg
Việc đạp xe quanh Hồ Tây vừa là hoạt động thể thao có lợi cho sức khoẻ vừa là những trải nghiệm thú vị. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Chị Nguyễn Thị Hoài, sinh viên năm 4 Học viện Ngân hàng chia sẻ: “Giá cho thuê xe khá rẻ, tranh thủ những ngày nghỉ mình có thể cùng với bạn bè thỏa sức trải nghiệm, khám phá hồ Tây. Đây là một hình thức du lịch khá hấp dẫn, thu hút đa phần các bạn giới trẻ hiện nay”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN