Câu cửa miệng "Thanh niên cứng" thành bài hát, bị chê nhiều hơn khe

(Sóng trẻ) - Ngày hôm qua 13/5, ca sĩ OnlyC - người đã sáng tác bài hit "Anh không đòi quà" - tung ra bài hát "Thanh niên cứng" dựa trên nhạc của bài hát "Nối vòng tay lớn" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Cộng đồng mạng đón nhận bài hát với thái độ có phần tiêu cực.

04e9c853a_anh3_1_1.jpg
Một cảnh trong MV "Thanh niên cứng"

Bài hát "Thanh niên cứng" dựa trên lời và giai điệu của bài hát "Nối vòng tay lớn" - một bài hát mang tính chất cổ động cao và thích hợp với thời điểm hiện nay. Bài hát đã được Clown Hoàng, một DJ của Doctor Music Studio phối lại theo chất electro dance, cùng với đó là một khẩu ngữ quen thuộc trong giới trẻ từ nửa sau 2013: "Anh là thanh niên cứng". Hai yếu tố trên khiến âm nhạc của bài hát trở nên vui nhộn và dễ bắt tai giới trẻ.

Cùng với bài hát, OnlyC cũng đã tung ra MV "Thanh niên cứng". MV quy tụ rất nhiều bạn trẻ, cùng với một dàn sao bao gồm Rain Ku - ca sĩ Ngọc Khanh bước ra từ nhóm nhạc V.Music, người thể hiện bài hát cùng với OnlyC; DJ Clown Hoàng; Thân Trọng Nghĩa - guitarist của nhóm nhạc rock Parasite, được biết đến qua việc tham gia cuộc thi Giọng hát Việt 2013; cùng nhiều ca sĩ của công ty mà OnlyC đang hoạt động là Avatar Entertainment. Được quay tại quán bar Hot Fuse trong thành phố Hồ Chí Minh, "Thanh niên cứng" cho người xem thấy các bạn trẻ lắc lư theo điệu nhạc trong chiếc áo in hình cờ Việt Nam.



Có triển vọng để trở thành một bài hát "gây bão" và "tạo cơn sốt" như "Anh không đòi quà", nhưng hành động trong MV đã không được những người yêu nhạc Việt hưởng ứng. Phản ứng của cộng đồng người dùng Youtube với bài hát có phần tiêu cực; họ cho rằng những hành động trên không thể hiện đúng với tinh thần của thanh niên yêu nước, phá hỏng sự đẹp đẽ trong bản gốc của nhạc Trịnh. Một số nhận xét còn thẳng thắn cho rằng cụm từ "Thanh niên cứng" không hợp với nội dung và tư tưởng của bài hát.

Bài hát "Thanh niên cứng" là bài hát đầu tiên có âm hưởng yêu nước được tung ra trong thời điểm thanh niên Việt Nam nói riêng và người dân Việt Nam nói chung đang sôi sục không khí đấu tranh phản đối hành động của Trung Quốc trên khu vực chủ quyền của Việt Nam tại biển Đông. Chưa đầy một ngày sau khi "Thanh niên cứng" được tung ra, rapper Karik cùng nhóm nhạc MTV đã tung ra bài hát "Hiên ngang" với tinh thần tương tự.

Hữu Đức
Lớp Báo mạng Điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN