Cậu sinh viên năm 2 kể chuyện tác nghiệp tại SEA Games 31

(Sóng trẻ) - “12 ngày SEA Games diễn ra là 12 ngày không thể nào quên trong cuộc đời của mình” – đó là chia sẻ của bạn Lại Huy Hùng, sinh viên năm 2, Cao đẳng Truyền hình về cảm xúc của bản thân khi có cơ hội được tác nghiệp tại SEA Games 31.

Từ cậu sinh viên đến vị trí Quay phim tại SEA Games

Đam mê với những khuôn hình, năm 2020, Lại Huy Hùng dự thi ngành Quay phim trường Cao đẳng Truyền hình. Tại đây, sau 2 năm học, cậu sinh viên sinh năm 2002 được thỏa mãn với đam mê cũng như học hỏi được thêm nhiều kĩ thuật mới. Theo thời gian, Huy Hùng đã khẳng định được năng lực của bản thân với nhiều thước phim chất lượng.

Năm 2022, khi Đại hội Thể thao Đông Nam Á diễn ra, căn cứ vào quyết định của Tổng Giám đốc Đài THVN. Theo đề nghị của Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Thể Thao - Trưởng Tiểu ban Nội dung và điều phối sản xuất tuyên truyền SEA Games 31, Khoa Quay phim – Đạo diễn (Cao đẳng Truyền hình) được điều động tham gia vào Ekip sản xuất sự kiện.

a1.jpg
Huy Hùng tham gia tác nghiệp tại SEA Games

Qua sự lựa chọn của các thầy, cô giáo tại khoa, cùng quá trình phấn đấu, tháng 4/2022, Lại Huy Hùng vinh dự là 1 trong 5 sinh viên của Khoa tham gia vào Ekip quay phim. Khi nhận được thông tin này, nam sinh không khỏi bất ngờ. “Mình rất vui khi nhận được thông tin được tham gia tác nghiệp tại SEA Games. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên trong cuộc đời mình.”, Hùng chia sẻ.

Để đưa đến khán giả những hình ảnh chân thực, ấn tượng, trường Cao đẳng Truyền hình đã tổ chức tập huấn nhằm giúp sinh viên nâng cao tay nghề, nhanh chóng thích nghi để bắt kịp với công việc có cường độ và tính chuyên nghiệp cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hùng kể lại “Mình nhớ nhất những buổi tập quay chương trình thể thao tại trường. Tuy có vất vả hơn chút nhưng nó đã cho mình rất nhiều kinh nghiệm mới.”

Những ngày không quên

Trước ngày đầu tiên được tác nghiệp tại SEA Games, cậu sinh viên cảm thấy vô cùng hồi hộp “Đêm trước đó, mình đã không ngủ được, phần vì háo hức khi được tham gia sự kiện có tầm cỡ khu vực, phần là lo không đáp ứng được những yêu cầu khi quay tại các trận đấu.”

Thế nhưng, tất cả những bỡ ngỡ ban đầu rồi cũng đã qua đi. Hùng đã có 12 ngày tác nghiệp vô cùng đáng nhớ. “Mình được sắp xếp quay rất nhiều bộ môn. Đặc thù mỗi môn thi đấu là khác nhau nên mình học thêm được nhiều kĩ năng mới, từ chọn các khung hình đến góc quay. Các thao tác như: zoom, lia, quay từ từ trên xuống dưới, quay hất lên trên… cũng được củng cố nhiều hơn sau mỗi trận đấu mình tham gia quay.”, Huy Hùng cho hay.

Không chỉ tham gia quay các trận đấu, cậu sinh viên cũng được sắp xếp trực trường quay để ghi hình các buổi bình luận trước/sau trận đấu, talkshow, bản tin cập nhật,… Dù tác nghiệp ở đâu, chàng trai 20 chia sẻ bản thân luôn cố gắng để có được những khung hình chất lượng nhất để phục vụ quý vị khán giả. Hùng chia sẻ “Đây là cơ hội tốt để rèn nghề. Vì vậy, mình đã làm với toàn bộ đam mê và kĩ thuật bản thân có.”

a2.jpg
Một ngày tác nghiệp trong trường quay của Huy Hùng

Khi được hỏi về kỷ niệm trong những ngày tác nghiệp tại SEA Games 31, Hùng cười lớn và đáp “Mỗi ngày đi làm với mình là một kỉ niệm rồi. Mỗi ngày, mình được đi quay một bộ môn khác nhau, gặp thêm nhiều anh, chị trong nghề, gặp thêm nhiều người bạn mới, mình đã học hỏi được thêm rất nhiều điều, kết bạn được với nhiều người. Cứ được đi quay là mình đã vui lắm rồi.”

Thế nhưng, đằng sau những niềm vui đó, Hùng chia sẻ, trong quá trình tác nghiệp tại SEA Games, áp lực là điều không thể tránh khỏi. Mới chỉ là sinh viên năm 2, chưa được tham gia ghi hình nhiều, đặc biệt là ghi hình sự kiện mang tầm khu vực như SEA Games, phải làm quen với một môi trường làm việc nghiêm túc… đó là những khó khăn mà Hùng phải khắc phục.

a3.jpg
Nhóm sinh viên Cao đẳng Truyền hình tham gia tác nghiệp tại SEA Games 31

Với sự quan tâm của các thầy, cô cùng những kĩ thuật mà mình có được, Hùng cùng các bạn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games 31, mang đến cho khán giả Việt Nam nói riêng, khán giả Đông Nam Á nói chung những khuôn hình đẹp nhất về một kỳ Đại hội thể thao của tình hữu nghị - đoàn kết.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN