Cây bút trẻ - Sống với tình yêu câu chữ

(Sóng trẻ) - Có những con người sống vì đam mê, sống để thực hiện đam mê của bản thân mình bởi với họ, như vậy mới thực sự là “sống” đúng nghĩa. Đến với “Cây bút trẻ - Viết & Đam mê” - một tổ chức cộng đồng xã hội – nơi hội tụ những cây bút tài năng là ta thực sự đến với cả một thế giới tuổi trẻ đầy nhiệt huyết trong từng câu chữ.

Cây Bút Trẻ (CBT) là một dự án nội bộ của công ty TNHH Truyền thông Tuổi Trẻ Xanh với những hoạt động hướng đến cộng đồng nhằm tạo cho những người mê đọc, mê viết một sân chơi bổ ích và ý nghĩa; giúp cho tác  giả được thỏa mãn đam mê viết lách của mình, cho độc giả được tận hưởng những giây phút thả mình vào những dòng chữ tâm tình, chân thực. 

Đánh giá về Cây Bút trẻ - Viết & Đam mê bạn Thùy Ngô đã nhận xét: “ Đây là một địa điểm tuyệt vời để ghé ngang, tạt vào nhâm nhi tâm sự và trải lòng kết nối với hàng triệu tái tim khác. Mình yêu CBT ngay từ cái tên”. Cũng chia sẻ cảm xúc của mình về tổ chức cộng đồng này chị Nguyễn Thị Huyền - Tổng phụ trách CBT cho biết: “Như slogan của CBT – “Giữ tuổi trẻ trong từng câu chữ”, trước hết đây là nơi chị được sống với tình yêu với câu chữ, là nơi chị được thể hiện đam mê của mình. Bên cạnh đó, điều hạnh phúc hơn cả là qua đây chị còn nhận thấy được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và có tình yêu mãnh liệt đối với văn chương. Điều này rất đáng trân quý”.

aa4e9dd01_26543436_2008973079374311_759744693_o.jpg
Chị Nguyễn Thị Huyền - Tổng phụ trách CBT

Hiện tại CBT là một tổ chức hoạt động phi lợi nhuận. Do đó nó không đem lại lợi ích kinh tế cho tác giả. Tuy nhiên, đến với CBT, các thành viên có thể kết nối sở thích, đam mê viết lách của mình, cùng nhau sinh hoạt, cùng nhau viết, cùng nhau chia sẻ trao đổi kinh nghiệm qua các tác phẩm, nhờ vậy giúp các thành viên học hỏi lẫn nhau, hoàn thiệt hơn khả năng viết và trau dồi được ngòi bút của bản thân.  

Bên cạnh việc viết lách, tổ chức còn có những hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc khác. CBT có một quỹ từ thiện nhỏ được lập ra nhờ sự kêu gọi đóng góp của các nhà hảo tâm. Đặc biệt là số tiền nhuận bút từ các ban quản trị viên, các thành viên hay cộng tác viên và cả những người yêu quý CBT. Với số quỹ này CBT sẽ dùng cho hoạt động thiện nguyện với mong muốn giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Mới đây ngày 1/1, đại diện Công ty Tuổi Trẻ Xanh và Cộng đồng CBT đã đến thăm cô Lưu Thị Ngọc - nạn nhân bị kẹp tàu ở Quảng Ninh có gia cảnh khó khăn và trao tận tay số tiền quyên góp tới gia đình. 

aa4e9dd01_26694234_1969435860047453_1886849050_n.jpg
Đại diện Công ty Tuổi Trẻ Xanh và cộng đồng CBT đến thăm hoàn cảnh cô Ngọc

Hiện tại CBT đang diễn ra một cuộc thi viết với nhiều chủ đề khác nhau. Giải thưởng cuộc thi là một phần quà nhỏ mang tinh thần động viên các bạn trẻ tham gia. Mục đích tổ chức của cuộc thi nhằm tìm ra những gương mặt trẻ mang trong mình tình yêu với câu chữ. Về cách thức tổ chức, các bài viết sẽ được gửi qua mail cho các quản trị viên. Bài sẽ được quản trị viên duyệt, nếu phù hợp sẽ được đăng tải trên website. Hội đồng chấm giải là những nhà báo, nhà thơ, các nhà phê bình văn học để đảm bảo chất lượng và sự công tâm. Dự kiến cuối năm 2018 CBT sẽ sản xuất một tuyển tập tác phẩm hay đạt giải trong cuộc thi.
Nguyễn Thương

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN