Chat "sex online": Ma trận không lối thoát

 (Sóng Trẻ) - Nam, nữ tán tỉnh nhau bằng những lời lẽ nhạy cảm, “ướt át” và gợi dục… chat sex đã và đang khiến xã hội bàng hoàng vì mức độ biến tướng của nó. Khi đã dấn thân vào cuộc chơi là đồng nghĩa với việc các “con nghiện” bước chân vào “ma trận không lối thoát”.

Chat sex - dễ nghiện khó cai

Chat sex là hình thức nói chuyện nhạy cảm hay phô diễn cơ thể trực tiếp thông qua mạng Internet. Nó xuất hiện cách đây một vài năm, và đang có sức hút mạnh mẽ với giới trẻ, bởi khi đã dẫn thân vào cuộc chơi, nghĩa là người chơi lạc vào một “ma trận không lối thoát”.

Ban đầu chat sex chỉ đơn thuần là chuyện nam, nữ tán tỉnh, đong đưa với nhau bằng những lời lẽ thiếu tế nhị, kích thích giới tính. Nhưng dần dần để thỏa mãn “cơn nghiện” những người chat sex sẵn sàng cởi bỏ quần áo,uốn éo làm các động tác kích dục hàng giờ trước màn hình máy vi tính với bạn chat trên room. Và hậu quả của nó để lại thực sự gây bàng hoàng, lo lắng cho xã hội.
0231e9d7e_1892011233047106.jpg
Các "con nghiện" thác loạn trong phòng chat (Ảnh sưu tầm)

Hầu hết những người tìm đến chat sex có tuổi đời còn rất trẻ (từ 14 đến 25 tuổi), chủ yếu là các học sinh, sinh viên. Sự tò mò, tính hiểu kỳ và cả sự nông nổi của tuổi trẻ đã dẫn họ lạc vào thế giới sex đầy mê hoặc một cách dễ dàng. Chỉ cần đăng nhập vào phòng chat trên Yahoo hay trên điện thoại di động, bất kỳ ai cũng dễ dàng bắt gặp và choáng ngợp bởi hàng trăm nickname kích dục đang đua nhau “mời gọi” như: boythichlamtinh, girldamtactimtraibao, bandam, phucvuphunu, thudamnghethuat.tk,…

Phương Linh (Đại học Mở Hà Nội) chia sẻ: “Lần đầu vào một phòng chat trên Yahoo, mình thực sự choáng váng trước hàng loạt lời săn đón gợi tình tràn lan trên mạng. Chưa kịp lướt qua một lượt tên nick thì màn hình máy tính đã kín mít lời mời gọi: ‘chat xxx không em?’, ‘vui vẻ với anh một đêm nhé?’, ‘overnight không cưng?’… Vừa bực mình, vừa sợ hãi nên mình thoát nick luôn”.

Nài sự hiếu kỳ, thích khám phá của tuổi mới lớn, rất nhiều teen đã tìm đến chat sex để chạy trốn sự cô đơn, nỗi buồn chán của cuộc sống thực tại. Họ coi thế giới ảo đó là nơi để trút bỏ mọi ưu phiền, là cách để “lánh đời”, tìm nguồn vui mới.

Một bạn có nickname showbody93 ở Hà Nội đã thổ lộ  rằng cô chẳng thiếu thốn vật chất, càng không phải là một kẻ cuồng dâm, chỉ vì buồn chuyện gia đình mà cô lao vào chat sex. Còn bạn nữ có nicknamegirl_lovesex91 trở thành gái showcam (gái khoe thân qua webcam) vì quá hụt hẫng, thất vọng khi thi trượt đại học. H. giải thích: “Em thích thi vào Nhạc viện nhưng bố mẹ  lại ép em thi trường Kinh tế nên mới thế. Em chán ngấy cuộc sống này, chỉ có chat sex mới mang lại niềm vui…”.  

Là sinh viên tại một trường đại học danh tiếng, P.L chưa bao giờ nghĩ chỉ vì thất tình mà mình thành gái showcam, ngày đêm lột đồ “phô hàng” không khác gì gái bao. “Dường như việc thoát y, thác loạn đã trở thành thói quen ăn sâu vào máu mình, đó là cách duy nhất khiến mình bớt cô đơn, chán nản” – P.L giãi bày.

Cái giá phải trả sau những “cơn mê”                                            

Lao thân theo những lời rao bán trần trụi bởi các nickname đầy tính gợi dục ở “chợ tình online”, các con nghiện chat sex đã vô tình “bán mình” cho những cuộc “phiêu” thâu đêm suốt sáng khi tuổi đời còn quá trẻ. Họ tự tạo cho mình một “thiên đường ảo”, rời xa cuộc sống thực tại để tìm cảm giác lạ và quay cuồng theo những cuộc vui không lối thoát ấy. Và ít ai biết rằng, đằng sau “cơn đê mê” đó là cái giá quá đắt phải trả.

Nhiều bạn trẻ vì tò mò, bị dụ dỗ hay do nhu cầu cá nhân mà lạc bước vào thế giới đầy ma quái của sexonline để rồi khi “tỉnh lại” sau cơn mê dài mới nhận ra mình đã đi quá xa và rất khó để quay đầu. Bởi vì chat thâu đêm khiến teen chểnh mảng học tập, sức khoẻ và tinh thần giảm sút, mặt mày phờ phạc, cơ thể mệt mỏi, trí nhớ kém, trở thành “con nghiện” không tự chủ được hành động của bản thân.

Như trường hợp của N.T.T (Thanh Xuân, Hà Nội), sinh ra trong một gia đình khá giả, được nuông chiều từ nhỏ nên T thường bỏ bê học hành theo đám bạn chơi bời thác loạn quên ngày tháng. Ban đầu, nghe theo lời mồi chài của mấy đứa bạn, T tặc lưỡi thử chat sex một lần, sau đó càng ngày càng nghiện và trượt dài trong hố sâu của “trò chơi nhục cảm”. T chia sẻ: “Như một thứ ma túy ‘dễ phê khó bỏ’, em không thể dứt ra khỏi màn hình để làm việc khác. Phải đến khi đã kiệt sức, em mới lăn ra ngủ và thường bỏ học vì quá mệt mỏi. Em từng nghĩ mình có thể bỏ thi chứ không thể bỏ chat sex”. Kết quả là sau những buổi nghỉ học, bỏ thi triền miên, T đã phải nhận quyết định đuổi học của nhà trường.
023242ab8_189201123304314.jpg
Chat sex ảnh hưởng đến lối sống của của các bạn trẻ (Ảnh sưu tầm)

Không chỉ riêng T, những “con nghiện chatsex” đều cho rằng khi đã “say”, đã “phê” thì khó dứt ra được, thậm chí phải tìm nơi để “giải tỏa”, còn khi tỉnh táo thì cảm thấy ghê sợ sự bệnh hoạn của bản thân. “Sau mỗi lần chat sex thằng bạn em đều thủ dâm hoặc tìm gái mại dâm để “thỏa mãn”, biết là mạo hiểm nhưng lúc đấy không thể làm khác được.” – Bạn Hoàng Nam (sinh viên trường ĐH K.T) cho biết.

Còn nữ sinh từng nổi tiếng là chăm nan, học giỏi như K.H (trường ĐH N.V -Hà Nội) sau khi nghe theo lời “gạ tình” ngọt ngào, mùi mẫn của bạn chat đã “lao như thiêu thân” vào “thế giới sex online”. Và sau một năm “nghiền sex” cô đã phải vào bệnh viện điều trị chứng loạn dục khác giới (một trong ba hội chứng loạn dục của những người nghiện sex, hai hội chứng khác là loạn dục đồng giới và loạn dục đồ vật) khiến cả gia đình và bạn bè phải sửng sốt.

Đó chỉ là một vài hậu quả do chứng nghiện chat sex gây ra. Nài những tổn thương về tâm lý, chat sex còn dẫn các bạn trẻ tới những hành vi lệch lạc, hình thành một lối sống bệnh hoạn, xa rời các giá trị đạo đức của dân tộc. Chat sex cũng dần khiến các bạn trẻ trở nên tự kỷ, hình thành những nhận thức sai trái về vấn đề sức khỏe sinh sản và tình dục.

Lan Chi, Hà Ngân, Hoàng Thủy, Thu Thảo, Bình Trọng
Lớp Báo mạng điện tử K.28
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN