Cháy lớn tại khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh)

(Sóng trẻ) – Vào khoảng 6h30 sáng nay (13/8), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại công ty JAANH VINA nằm trong Khu công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.


Theo thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ sáng 13.8, người dân phát hiện lửa, khói đen bốc lên cuồn cuộn kèm nhiều tiếng nổ phát ra từ một kho xưởng nằm trong khu công nghiệp Yên Phong (H.Yên Phong, Bắc Ninh) đã hô hoán nhau báo lực lượng PCCC đến xử lý. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp Công an huyện Yên Phong huy động lực lượng tham gia chữa cháy gồm 15 xe cứu hỏa chuyên dụng, một số xe chữa cháy chuyên dụng của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đến hỗ trợ cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường tổ chức phân luồng giao thông, khống chế đám cháy. 
6554583e7_2.jpg

6554583e7_3.jpg

Cột khói đen bốc lên cuồn cuộn khi vụ cháy xảy ra

Ngọn lửa bùng phát tại xưởng sơn rộng hơn 2.000m2 của Công ty TNHH Jaaanh Vina trong khu công nghiệp Yên Phong (huyện Yên Phong, Bắc Ninh). Thời điểm tiếp cận ngọn lửa bùng lên dữ dội bao trùm toàn bộ nhà kho, cột khói đen bốc cao hàng chục mét và nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ đám cháy. Đến khoảng 8 giờ 30 sáng 13.8, đám cháy cơ bản được khống chế. Các lực lượng chức năng  vẫn tích cực phun nước làm mát, đề phòng lửa bùng phát, cháy lan.

6554583e7_5.jpg

6554583e7_1.jpg

Lực lượng chức năng mất hơn hai tiếng để khống chế đám cháy

Do trong nhà xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy như các loại sơn nên đám cháy bùng phát nhanh. Vụ hỏa hoạn không ghi nhận trường hợp thương vong, nhưng khiến phần lớn sơn thành phẩm trong kho bị thiêu rụi, kết cấu kho xưởng cũng bị hư hỏng nặng. Hiện cơ quan chức năng chưa có thống kê thiệt hại về người và tài sản và vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân gây nên vụ hỏa hoạn.

6554583e7_4.1.jpg

Đám cháy không gây thiệt hại về người những toàn bộ thành phẩm sơn trong xưởng đều bị thiêu rụi

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công đoàn các Khu công nghiệp đã nhanh chóng đến cơ sở nhắm bắt tình hình vụ cháy.
Phạm Ngọc Hà
Ảnh: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN