Chelsea 8-0 Aston Villa: Giáng sinh ngọt ngào trên Stamford Bridge



(Sóng Trẻ) - Đêm qua, Stamford Bridge đã nhấn chìm đoàn quân Aston Villa. Tám bàn thắng ghi được không chỉ giúp Chelsea có được 3 điểm trọn vẹn mà còn là lời cảnh báo với các đối thủ trên đường đua Nại hạng Anh mùa này.

Mặc dù thắng đậm 6-1 trước Leeds United tại Cúp Liên Đoàn, nhưng Chelsea vẫn cho thấy dấu hiệu mệt mỏi sau hành trình đến Nhật Bản dự Cúp VĐ thế giới các CLB. Liều thuốc thử Aston Villa sẽ là bài kiểm tra tốt nhất đối với thầy trò HLV Benitez.

Trận đấu chỉ mới bước sang phút thi đấu thứ 2, Torres đã làm cả Stamford Bridge như muốn nổ tung với một cú đánh đầu tuyệt đẹp từ đường chuyền bên phía cánh phải của Azpilicueta. Đây đã là bàn thắng thứ 7 của anh trong 6 trận gần đây nhất dưới thời của Benitez. Đồng thời, nhiều hơn tất cả số bàn thắng mà anh ghi được trong 4 tháng màu giải này dưới thời Di Matteo. Trước trận đấu, Rafa Benitez cho rằng: Torres đã hồi sinh! Phải chăng ông đã đúng?

anh 1

Torres ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Có được bàn thắng sớm, Chelsea đẩy nhanh tốc độ trận đấu và gần như kiểm soát toàn bộ thế trận. Phút 27, Chelsea được hưởng quả phạt nài vòng cấm. Điều đặc biệt người đứng trước bóng là David Luiz. Và đặc biệt hơn là “anh xù” đã có cú sút phạt tuyệt đẹp với kỹ thuật điêu luyện chẳng khác gì Cristiano Ronaldo, nâng tỷ số lên 2-0.
_nh 2

Luiz và màn ăn mừng quen thuộc mỗi khi ghi bàn

Sau “anh xù” đến lượt Ivanovic lên tiếng khi có mặt kịp thời đánh đầu hạ gục thủ thành Guzan. Guzan có thể đẩy được cú sút của Azpilicueta nhưng không thể làm gì trước sự xuất hiện “bất thình lình” và rất đúng thời điểm của Ivanovic.

Việc để đội chủ sân Stamford Bridge có được 3 bàn thắng sớm khiến mọi nỗ lực tìm đường vào khung thành Petr Cech của các chân sút Aston Villa trở nên rất khó khăn. Họ cũng tổ chức tấn công nhưng những pha tấn công quá đơn giản và đơn điệu không thể vượt qua được hàng phòng ngự thi đấu tập trung và ổn định của The Blues. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

_nh 4

 Sự thất vọng của HLV Paul Lambert

Sau những phút nghỉ ngơi giữa hiệp, khán giả chờ đợi sự lên tiếng của thầy trò Lambert, tuy nhiên họ đã phải thất vọng. Hiệp 2 mới chỉ bắt đầu được ít phút, Chelsea lại có cơ hội ghi bàn, đáng tiếc cơ hội lại bị bỏ lỡ. Nhưng, chẳng phải chờ lâu, phút 58, Lampard từ cút sút xa sở trường ghi bàn thắng thứ 4 của trận đấu và là bàn thắng thứ 130 của anh cho Chelsea, vượt qua huyền thoại  Bobby Tambling.

Đến lúc này, Aston Villa chỉ còn chống đỡ một cách yếu ớt. Thầy trò Paul Lambert dường như trở thành con rối trong tay Benitez. Và điều gì phải đến cũng đã đến. Ba bàn thắng ở các phút 74, 76 và 83 của Ramires, Oscar và Hazard đã nâng số bàn thắng ghi vào lưới Aston Villa lên con số 7.

_nh 5

Niềm vui của các chân sút Chelsea

Nỗ lực có được một bàn thắng danh dự tại Stamford Bridge đối với Aston Villa trở nên vô vọng. Trận đấu dường như biến thành buổi tập riêng tại Cobham của gã nhà giàu thành London, khi các chân sút thi nhau thử tài sút bóng.
_nh 7

Guzan trở thành nạn nhân trong ngày Giang Sinh

Trận đấu tưởng chừng sẽ khép lại với 7 bàn thắng thì đúng phút thứ 90, Ramires  lập cú đúp cho riêng mình từ đường chuyền của Oscar và nhấn chìm Aston Villa với 8 bàn không gỡ.

Có lẽ nếu các chân sút của Chelsea chính xác hơn thì con số trên bảng điện tử không chỉ là 8 mà có thể hơn. Bởi họ đã bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn rõ rệt, đặc biệt là quả penalty của Piazon, khi “tiểu Kaka” đã không thành công. Nhưng với những True Blues, chiến thắng này là quá đủ để đón giáng sinh 2013 trong ngọt ngào.

_nh 8

Terry chia vui với Lampard

Benitez đã thay đổi Chelsea trở lên tốt hơn và có cơ hội trở lại cuộc đua năm nay. Có lẽ, đã đến lúc các CĐV Chelsea bắt đầu phải suy nghĩ về khẩu hiệu “Rafa Out!” Kể từ ngày 5 tháng 12, Chelsea đã ghi được 25 bàn thắng. Benitez cuối cùng đã ghi dấu ấn tại Chelsea.

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole; Luiz, Lampard, Moses, Mata, Hazard; Torres.

Aston Villa: Guzan; Herd, Clark, Baker; Lowton, Bannan, Westwood, Lichaj, Weimann, Holman; Benteke.

Bàn thắng: Torres ( 2’), Luiz (27’), Ivanovic ( 33’), Lampard (58’), Ramires (74 + 90’), Oscar (76’), Hazard (83’)

Cao Thị Hương

Lớp Truyền hình K30A1

Nguồn ảnh: internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN