Xu hướng tặng thiệp handmade cho ngày 20/11

(Sóng trẻ) - Trong những năm gần đây, thiệp handmade đang là một trong những món quà tặng được tiêu thụ nhiều nhất, đặc biệt trong các dịp lễ như ngày 20/11. Đơn giản vì chi phí thấp mà lại đẹp, độc đáo và sáng tạo. 

Với mọi chiếc thiệp thông thường đều phải trải qua rất nhiều công đoạn sản xuất bằng máy móc, dây chuyền kĩ thuật cao. Từ công đoạn thiết kế phôi thiệp đến in ấn, đổ màu, cắt ghép. Để rồi, rất nhiều lô thiệp được xuât xưởng và mang đi tiêu thụ trên thị trường. Còn với thiệp handmade là hoàn toàn thực hiện bằng chính đôi tay người làm.

Trong những năm gần đây, khách hàng có vẻ ưa chuộng sử dụng thiệp handmade hơn những chiếc thiệp truyền thống bình thường. Thiệp handmade vừa mới lạ về chất liệu giấy làm thiệp: giấy lụa, giấy cứng hay giấy mặt sần, thậm chí là cả tăm, tre...vừa độc đáo ở cách trang trí  họa tiết cách điệu hơn, phá cách hơn. 

5e67998b3_anh_1.jpg
Thiệp handmade hoa hồng cầu kì, tỉ mỉ từng đường cắt giấy

5e67998b3_anh_2_1.jpg

Mẫu mã sáng tạo là điểm thu hút khách mua thiệp handmade nhất

5e67998b3_anh_3.jpg

Họa tiết đơn giản nhưng sặc sỡ của thiệp handmade

Khách hàng tiêu thụ thiệp handmade chủ yếu là các bạn trẻ. Vì vậy, các họa tiết trang trí cũng mang phong cách trẻ trung, tươi mới, không quá khuôn mẫu như thiệp truyền thống. Thiệp handmade giống như một nơi để mỗi người thỏa sức khơi dậy tinh thần sáng tạo, cá tính bản thân. Cho nên mới nói, mỗi thiệp handmade lại mang một cái hồn riêng của người tạo ra nó.

Bạn Nguyễn Hồng Vân (21 tuổi, Hải Phòng) chia sẻ: “Mình rất thịch những tấm thiệp handmade vì nó rất độc đáo, sáng tạo. Sắp tới ngày 20/11, mình và bạn mình sẽ dùng thiệp handmade để tặng cô giáo hồi cấp 3. Chắc cô giáo mình sẽ rất thích !.”

Bạn Đàm Duy Tùng (20 tuổi, Thái Nguyên) cũng đồng ý kiến: “Thiệp handmade trên thị trường rất là đẹp về màu sắc, đa dạng kiểu dáng. Mình thích những chiếc thiệp dạng phát nhạc, hay kiểu hình lập phương,. Vì đẹp quá mà mình không biết chọn cái nào để tặng cô giáo của mình hết !.”

Cô Phạm Thu Hương – Giáo viên THPT Ngô Quyền (Hải Phòng) bày tỏ: “Bản thân tôi nhìn những tấm thiệp này rất là thích mắt. Có những tấm thiệp học trò tặng là làm bằng tăm, tre,  rồi cả thiệp chữ 3D nổi, thiệp gắn nhạc,… rất cầu kì và sáng tạo. Nó mang màu sắc riêng biệt của nó.” 

Có cầu thì ắt có cung. Tại Hà Nội, không khó để tìm kiếm những cửa hàng bán các loại thiệp handmade khác nhau. Vào những dịp ngày lễ như 20/11 thì nhu cầu tìm mua những tấm thiệp chúc ngày đang càng tăng.

Bạn Nguyễn Minh Phương ( 19 tuổi, Hà Nội) – Chủ cửa hàng handmade LPHM nói: “Trong những ngày gần kề 20/11 thế này, số lượng khách đến xem và mua thiệp handmade tặng đột biến. Có khi một ngày phải trả hàng cho khách tận 70 đơn. Điều này làm cho đội ngũ thợ cửa hàng phải tốc lực hoàn thiện sản phẩm. Khách đến xem thiệp chủ yếu là sinh viên, học sinh. Đa số khách thích thiệp đơn giản, họa tiết trang nhã mà độc đáo, sáng tạo.” 

5e67998b3_anh_4_1.jpg

Xu hướng chọn thiệp handmade cho 20/11 là đơn giản, nhã nhặn, độc đáo

Mua sẵn những tấm thiệp handmade ở các cửa hàng là một trong những giải pháp của nhiều người trong cuộc sống hiện nay. Giá thiệp handmade dao động từ 15.000 – 50.000 đồng/thiệp. Giá cả chênh lệch tùy thuộc vào sự tinh xảo của tấm thiệp. Nhìn chung là vừa túi tiền và không quá đắt đỏ. Mẫu mã đa dạng, phong phú và vô cùng bắt mắt. 


5e67998b3_anh_5.jpg

Giá một thiệp tinh xảo, cầu kì đột biến tăng lên đến 100.000 đồng/thiệp

Hoặc một số bạn trẻ lựa chọn cách tự thiết kế thiệp để gửi tặng thầy, cô giáo mình. Mọi nguyên vật liệu đều có thể mua sẵn, tham khảo trên mạng hay trực tiếp tại các cửa hàng bán đồ handmade . Giá thành cũng không đắt . Việc của bạn là sáng tạo mà thôi. Tuy mất nhiều thời gian, công sức những chắc chắn khi hoàn thành, bản thân người làm sẽ cảm thấy chúng có một ý nghĩa vô cùng to lớn, xúc động.


b7503748a_anh_6.jpg

Những phụ kiện trang trí cho thiệp handmade ngày 20/11

b7503748a_anh_7.jpg

Kéo, hồ dán,.. là vật dụng không thể thiếu để sáng tạo thiệp độc  đáo dành tặng thầy, cô

Bạn Nguyễn Giáng Ngọc ( 19 tuổi, Hà Nội) bộc lộ suy nghĩ: “Dịp 20/11 nào, mình và các bạn cũng đều tự làm một cái thiệp để gửi tặng thầy, cô. Khó khăn nhất khoản mua đồ rồi lúc ngồi làm thì rất là mất nhiều thời gian. Phải mất 3 ngày mới hoàn thành 1 cái thiệp. Tuy nhiều chỗ còn vụng về những khi nhìn lại, mình thấy rất tự hào vì công sức  bỏ ra. Tấm thiệp không chỉ dừng lại là những câu chúc đơn thuần mà hơn thế là cả tấm lòng chân thành nhất, bao la nhất gửi tới các thầy, cô.”

Với những ưu điểm riêng biệt như vậy, thiệp handmade ngày càng được mọi người yêu chuộng, sử dụng. Hứa hẹn đây sẽ là mặt hàng phát triển nhanh chóng trong tương lai.Trong những ngày lễ, dịp quan trọng sắp tới, cụ thể là ngày kỉ niệm Nhà giáo Việt Nam ( 20/11), “cơn sốt” thiệp handmade dự báo sẽ tiếp tục tăng lên mạnh mẽ.

Đoàn Trung Kiên 
Báo chí đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN