Chen chân đi xem lễ hội Hoa anh đào 2011

(Sóng Trẻ) - Sáng 16/4, tại Trung tâm hội chợ triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) lễ hội Hoa anh đào chính thức khai mạc. Trong buổi sáng khai mạc hàng ngàn bạn trẻ đã tới đây để tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống của xứ sở Phù Tang đồng thời quyên góp ủng hộ chia sẻ với người dân nước này sau thảm họa động đất và sóng thần.

Năm nay lễ hội có tên là Genki (có nghĩa là “thể lực, sự mạnh mẽ, sức sống”). Đây chính là thông điệp nhằm khích lệ tinh thần đất nước Nhật Bản sau thảm họa động đất vừa qua. 

Nài những hoạt động giới thiệu về văn hóa truyền thống Nhật Bản, lễ hội Genki còn có một mục đích lớn là tìm sự sẻ chia, cảm thông của tất cả mọi người dành cho nhân dân xứ sở hoa anh đào. Hàng ngàn người tham gia lễ hội đã quyên góp, mua đồ ủng hộ hay viết những dòng chia sẻ để gửi tới người dân Nhật Bản. Có lẽ, đó chính là ý nghĩa lớn nhất của Lễ hội năm nay.
0114cdc04_hoa_dao_nb_1.jpg
Phương Thảo ( ĐH Hà Nội) hào hứng: “Mình đã rất mong chờ lễ hội này. Đặc biệt là được gặp các cosplayer (người phỏng lại theo các nhân vật của truyện tranh, phim giả tưởng, game). Năm nay các Cosplayer đã không  phụ lòng mong mỏi của mình với những trang phục và hóa trang ngày càng sinh động, đa dạng”.

Nài sự xuất hiện đông đảo của các Cosplay, lễ hội còn có những tiết mục đồng diễn đặc sắc như: múa diễu hành Yosakoi cổ, múa Nakin, múa kiếm đạo hay sự xuất hiện của các khu ẩm thực, các khu trò chơi, truyện tranh Nhật Bản…

Lễ hội sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 17/4.

Lan Nga
Lớp Báo mạng Điện tử K28

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN