Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam ra mắt triển lãm “Hòa Sắc 20.11” 

(Sóng trẻ) - Đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Hòa Sắc 20.11” với các tác phẩm của cán bộ, giảng viên trong nhà trường. 

1.png
Khách đến thăm quan triển lãm (Ảnh: Phương Anh)


Triển lãm “Hòa Sắc 20.11” quy tụ 44 tác phẩm nghệ thuật đến từ 35 tác giả là các cán bộ, giảng viên trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Các tác phẩm với đa dạng thể loại như: đồ họa, điêu khắc, gốm, hội họa hay nghệ thuật sắp đặt; với chất liệu truyền thống như sơn mài, lụa, tranh khắc gỗ, acrylic, sơn dầu,... 

Mỗi tác phẩm đều mang một nét riêng biệt của từng tác giả, thể hiện sự đam mê với nghệ thuật, với cái đẹp bất tận của cuộc sống. Một số tác phẩm lấy hình tượng con người, tình yêu đời, yêu người qua những sáng tác như “Đêm trong veo” của Trần Hoàng Sơn, hay seri ảnh “Em bé H’mông” của Phạm Duy. Những tác phẩm được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên như “Thu” của Lê Trần Anh, “Nụ hồng bích ngọc” của Trần Xuân Bình. Ngoài ra còn có những tác phẩm chứa đựng câu chuyện cá nhân, lời tự sự của các tác giả.

Những sáng tác này cũng cho thấy bước tiến vững chắc trong nghệ thuật và sự sáng tạo của nghệ sĩ. Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam ngày cảng khẳng định tay nghề và vị trí của mình trong nền mỹ thuật đương đại. 

Có mặt tại triển lãm, bạn Nguyễn Bảo Anh (sinh viên trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) bày tỏ: “Các tác phẩm ở đây được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau giúp người xem không bị nhàm chán. Một số tác phẩm mình rất thích như bức tranh 'Con gái' được khắc gỗ rất ấn tượng và độc lạ”.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

2.png
Tác phẩm được làm bằng gốm “Vùng mờ sương” - tác giả Lê Lang Lương. (Ảnh: Phương Anh)
3.png
“Mèo và cá” - Tác giả Đoàn Văn Bang. (Ảnh: Phương Anh)
4.png
Tác phẩm “Phía trên ban công” của tác giả Nguyên Nghĩa Phương. (Ảnh: Phương Anh)
5.png
Tác phẩm “Con gái” được khắc gỗ độc đáo - Tác giả Vũ Xuân Tình. (Ảnh: Phương Anh)
7.png
“Dấu xưa” được tác giả Triệu Khắc Tiên tái hiện độc đáo. (Ảnh: Phương Anh)


Song hành cùng sự kiện này là triển lãm "Nghệ thuật vẽ ánh sáng nơi công cộng" trưng bày 33 tác phẩm của 14 sinh viên khoa Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc đến từ Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam. 

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 21/11 tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (số 42 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN