Chỉ còn là kỉ niệm

 
(Sóng trẻ) -  Anh đã trở thành quá khứ của cô và cô chỉ bất chợt nhớ đến khi nhìn thấy điều gì đó mà biết là anh rất thích, khi bắt gặp một dáng dấp ai đó giống hình bóng của anh hay tình cờ nhớ một câu nói mà anh từng chia sẻ…

Đôi khi cô bất chợt buồn, có cảm giác mình quên nhiều thứ quá. Cô cũng chợt nhận ra rằng dường như kí ức đang thu hẹp hơn, cũng những kỉ niệm đó nhưng hình như trở nên mờ nhạt hơn theo thời gian. Kỷ niệm là một phần cuộc đời, không thể nói nhớ là nhớ và quên là sẽ quên nhanh chóng được. 

Anh ra đi trong một chiều mưa tầm tã bởi một vụ tai nạn khủng khiếp trên đường đi học. Anh, một chàng học sinh lớp 12 đang tràn đầy nhiệt huyết với bao ấp ủ về tương lai. Chàng trai với nụ cười rạng rỡ, ham mê máy móc và mơ ước trở thành anh kĩ sư chế tạo máy. Vậy mà ước mơ ấy đã khép lại khi chỉ còn 3 tháng nữa là đến kì thi Đại học… Thật khó khăn đối với cô, khi đó sự ra đi của anh quá nhanh và đột ngột khiến cô khó có thể chấp nhận. Cô không biết mình đã vượt qua quãng thời gian khủng khiếp đó như thế nào.

9aabb661a_mua_2.jpg

Vậy mà đã 6 năm trôi qua… Cô không còn khóc tức tưởi như một đứa trẻ con khi nhìn thấy đôi tình nhân cười nói vui vẻ chở nhau trên chiếc xe đạp trong chiều mưa, không còn cắm đầu cắm cổ chạy khi nghe thấy đâu đó đằng sau tiếng chàng trai nói với cô gái nhỏ: “Cuối cấp rồi, bọn mình cùng cố gắng nhé!”. Và có lẽ cô cũng không một mình lê la quán xá chỉ để gọi 2 cốc thạch dừa rồi ngồi lặng lẽ nghe nhạc trong chiều mưa nữa.

6 năm có lẽ là khoảng thời gian đủ để cô bình tâm hơn, đủ để cô không còn sống quá nhiều với những kỷ niệm, sống trong ảo tưởng. Giờ đây, cô đã mạnh mẽ hơn khi không có anh. Cô chỉ bất chợt nhớ đến anh khi nhìn thấy điều gì đó mà biết là anh rất thích, khi bắt gặp một dáng dấp ai đó giống hình bóng của anh hay tình cờ nhớ một câu nói mà anh từng chia sẻ…

Người ta thường nói: “Thứ đọng lại nhiều nhất ở một cuộc tình dang dở chính là kỉ niệm”. Vì vậy hãy cứ để nó là kỷ niệm, giữ nỗi nhớ ấy, tình cảm ấy vào trong sâu thẳm trái tim, coi đó là hành trang để bước vào đời.

Nguyễn Nhàn
Xã hội học 32



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN