Chiếc ly "thị phi" nhất 12/12, hàng triệu người thao thức xếp hàng để mua
(Sóng trẻ) - Hôm qua (12/12), Starbucks cho ra mắt chiếc ly mới phiên bản giới hạn có giá tận 1,8 Triệu nhưng dân tình vẫn xếp hàng dài từ sáng sớm để mua. Tuy nhiên, một sự cố xảy ra tại Starbucks khách sạn New World đã khiến cho cửa hàng này nhận về bão phẫn nộ của cộng đồng mạng.
Được biết, mẫu ly mới của Starbucks là phiên bản giới hạn, chỉ được bán tại một số cửa hàng nhất định và trên gian hàng trực tuyến Starbucks Flagship Store. Mẫu thiết kế có tên là Cold Cup Bling phiên bản màu đỏ này có giá lên tới 1,8 triệu đồng. Theo ghi nhận tại các cửa hàng Starbucks, rất nhiều tín đồ Starbucks ở cả Sài Gòn và Hà Nội đã dậy sớm và đến xếp hàng chờ mua từ khi trời còn chưa sáng rõ.
Tuy nhiên, tại Starbucks chi nhánh khách sạn New World (Hồ Chí Minh) đã ghi nhận một sự cố khiến người mua hàng vô cùng bức xúc và phẫn nộ. Cụ thể, nhiều vị khách đã chứng kiến một người đàn ông khi vào mua đã có hành động "ôm” tới 30 ly phiên bản giới hạn. Chính vì vậy, có rất nhiều người xếp hàng từ sớm nhưng không mua đã thể hiện sự bất bình trên Fanpage chính thức của Starbucks Việt Nam. Thậm chí, Nhiều netizen đã tràn lên Google để đánh 1 sao cho địa điểm Starbucks Coffee tại New World, đồng thời viết nhiều bình luận chỉ trích và lan truyền tin đồn rằng quản lý cửa hàng đã thông đồng với tay sales ly Starbucks để đẩy giá mua và bán lại với giá cao hơn. Tuy vậy, những thông tin này mới chỉ từ 1 phía netizen và chưa có bằng chứng xác thực.
Được biết, theo chính sách mới nhất của Starbucks nói chung và tại Việt Nam, điều kiện mỗi người chỉ được mua 1 ly Starbucks đã bị dỡ bỏ. Nghĩa là bạn hoàn toàn có thể tự do mua bao nhiêu tuỳ thích, kể cả khi đó là phiên bản giới hạn. Thông tin này vẫn chưa thực sự phổ biến tới nhiều người và như vậy thì quản lý New World đang làm đúng theo chính sách của Starbucks. Đã có rất nhiều người không đồng tình trước chính sách trên, bởi lẽ điều này có thể tạo điều kiện cho những tay sales ly Starbucks được dịp đẩy giá tiền lên. Ở trường hợp của Starbucks New World, khách hàng có quyền bức xúc khi họ xếp hàng là điều dễ hiểu khi không mua được ly mà dồn hết số lượng về cho 1 đối tượng chuyên đi kinh doanh.