Lễ hội âm nhạc lớn nhất nước Mỹ bị hủy do COVID-19

(Sóng trẻ) - Coachella và Stagecoach, hai lễ hội âm nhạc lớn nhất bang California, Mỹ một lần nữa bị huỷ bởi lệnh cấm do Cơ quan Y tế quận Riverside ban hành vào thứ sáu vừa qua.

Nhân viên của Tổ chức Y tế Cộng đồng, tiến sĩ Cameron Kaiser cho biết lệnh cấm được đưa ra “dựa trên những lo ngại về sự trở lại của COVID-19 trong mùa thu ở cả quận Riverside nói riêng cũng như toàn thế giới nói chung”.

Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật thung lũng Coachella cũng như lễ hội âm nhạc đồng quê Stagecoach được tổ chức vào tháng 4 hàng năm tại bang California, Mỹ. Năm 2020, hai lễ hội này được dự tính hoãn tới tháng 10, nhưng cuối cùng phải huỷ bỏ do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

24dd71ac-0a30-4fe8-9e89-cf4652c64cce.jpeg
Hình ảnh chụp tại Liên hoan âm nhạc và nghệ thuật thung lũng Coachella diễn ra hồi tháng 4 năm 2019. Đây là lần cuối cùng lễ hội được tổ chức trước khi đại dịch bùng phát (Nguồn: CNN). 

Theo lệnh cấm đưa ra ngày 30/1, lễ hội được tổ chức sẽ thu hút “hàng trăm, hàng nghìn người tham dự đến từ nhiều quốc gia”, tăng nguy cơ lây lan virus corona. “Số lượng người tham dự sẽ rất đông, hơn nữa cả hai lễ hội được tổ chức ngoài trời. Giả sử trong lễ hội có người mắc COVID-19, việc truy vết sẽ rất khó khăn, nếu không muốn nói là không thể” - tiến sĩ Kaiser cho hay.  

Lễ hội Coachella và lễ hội Stagecoach là hai lễ hội âm nhạc và nghệ thuật được tổ chức thường niên tại Empire Polo Club ở Indio, California. Với quy mô và độ nổi tiếng đứng đầu nước Mỹ cũng như toàn thế giới, hai lễ hội thu hút nhiều nghệ sĩ và khán giả tham dự, thu về lợi nhuận hàng triệu USD. Từ sau tháng 4/2019, hai lễ hội trên bị hoãn vô thời hạn do đại dịch COVID-19.  

Tính đến thời điểm hiện tại, quận Riverside ghi nhận tổng cộng 271,910 ca nhiễm virus và 3,091 ca tử vong liên quan đến COVID-19.  

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN