Chiêm ngưỡng bộ ảnh “Theo em đi đến tận cùng trái đất”

(Sóng Trẻ) - Nhường quyền làm chủ hành trình du lịch cho bạn gái, Murad Osmann đã để cô ấy nắm tay anh, chỉ lối trên mọi nẻo đường. Bộ ảnh Follow me - “Theo em nhé” của chàng nhiếp ảnh gia Nga này đang thực sự gây sốt trên các mặt báo, diễn đàn du lịch và mạng xã hội toàn cầu.

Follow me là ý tưởng khá mới mẻ và độc đáo, thể hiện khát vọng và niềm đam mêm của cô gái trẻ dắt tay người yêu – đưa đường chỉ lối tới rất nhiều địa điểm nổi tiếng trên thế giới.

ec1b2f6ee_anh_1.jpg

Ảnh chụp phía trước tòa nhà quốc hội và tháp đồng hồ Big Ben – London, Anh

Tất cả góc ảnh của Murad Osmann không chụp chính diện ghi lại dấu ấn khi đi du lịch như xưa nay người ta thường làm  mà được thể hiện một cách độc đáo đầy ý nghĩa , chụp từ đằng sau lưng cô gái. Không thấy được gương mặt nhân vật trong ảnh, người xem tập trung vào điểm chính được lặp lại trong tất cả bộ ảnh là cái nắm tay của cô gái với người cô yêu hướng về phía trước một cách say mê.

Murad Osmann  chủ động một tay ghi lại những khoảng khắc độc đáo, còn tay kia được bạn gái nắm chặt dẫn theo. Một điều rất thú vị là dù đi từ nơi này sang nơi khác, từ Hồng Kông (Trung Quốc) tới Berlin (Đức), sang London (Anh), đi qua Bali (Indonesia) rồi sang Singapore…, tới đâu, hay tham gia vào bất cứ hoạt động gì, cô gái cũng nắm chặt tay người yêu.

Với cách thể hiện vô cùng sáng tạo vừa chụp ảnh ghi lại kỷ niệm trên hành trình du lịch bụi nhưng đồng thời cho người xem thấy được tình cảm của cả hai người đã khiến cho nhiều bạn trẻ trên khắp thế giới vô cùng ấn tượng, thích thú.

Chỉ ngay sau khi đăng tải những bức ảnh đầu tiên lên trên trang cá nhân của Murad Osmann tại Instagram nhanh chóng vượt mức 30.000 người. Và những bức ảnh trên mạng xã hội của anh thu hút đến 4.769 lượt thích.

ec1b2f6ee_anh_2.jpg
Bức ảnh được đăng tải trên trang cá nhân của Murad thu hút tới 4.769 lượt thích

Chia sẻ về ý tưởng của mình Murad nói : “Tại điểm du lịch đầu tiên là Barcelona- Tây Ban Nha, bạn gái tôi khá bực tức khi tôi luôn hý hoáy chụp ảnh suốt dọc đường nên cô ấy quyết định nắm tay tôi và kéo đi. Nhưng tôi vấn cố gắng tiếp tục chụp những cảnh vật phía trước và bất ngờ là tôi thấy những khung cảnh xuất hiện với bối cảnh sau lưng cô ấy hiện lên thật thú vị. Và từ đó bộ ảnh Follow me ra đời”.
 
Cùng chiêm ngưỡng một số bức hình trong bộ ảnh “Theo em đi đến tận cùng trái đất” của Murad Osmann và bạn gái:

ec1b2f6ee_anh_3.jpg
Hành trình khởi đầu từ Barcelona

ec1b2f6ee_anh_4.jpg
Chuẩn bị cho chuyến bay khinh khí cầu lãng mạn

ec1b2f6ee_anh_5.jpg
Khoảnh khắc được Osmann ghi lại tại Bali - Indonesia

Không chỉ xuất sắc về trình độ chụp hình, lấy góc cảnh ấn tượng, ý tưởng sáng tạo, mà đôi bạn trẻ còn thể hiện rất tốt vai trò của mình trong bức hình. Chính vì điều đó nên dù nội dung bức ảnh có lặp lại nhưng người xem vẫn cảm thấy vô cùng thích thú.

5b9f6e544_anh_6.jpg
Tại cổng chào Brandenburg - Berlin, Đức

5b9f6e544_anh_7.jpg
Tại quảng trường Đỏ - Moscow, Nga

5b9f6e544_anh_8.jpg
Tại sông Venice – Italia 


Bộ ảnh này không chỉ chinh phục những người yêu nhiếp ảnh mà cả những người thích lang thang, khám phá, và đam mê du lịch bụi. Phần một của Follow me đã gây “sốt” trên rất nhiều tờ báo, chuyên trang du lịch, diễn đàn trên toàn cầu.

Và mới đây, Murad Osmann cùng bạn gái xinh đẹp của mình đã đưa  ra phần tiếp theo cả bộ ảnh  cũng hấp dẫn và tuyệt vời không kém phần 1. Từ Pháp, Tây Ban Nha, Monaco, Anh Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Nga… chốn nào cũng đầy màu sắc qua ống kính của Murad Osmann. Và có vẻ như lần thứ hai có kinh nghiệm hơn, những bức ảnh của họ hết sức ăn ý, tự nhiên và cô gái đã đảm nhiệm thành công vai trò làm thiên sứ chỉ đường của mình, dẫn chàng trai đến với  những vùng đất  nổi tiếng  như Italia,, Hy Lạp, Ai Cập, Ấn Độ...

5b9f6e544_9.jpg
Tại Monaco

5b9f6e544_anh_10.jpg

2ace89702_anh_11.jpg

2ace89702_anh_14.jpg

2ace89702_anh_13.jpg

Tại Disneyland

2ace89702_anh_15.jpg

Tại ngôi làng Eze - Pháp 
7f7af1b18_anh_16.jpg


Murad Osmann sinh năm 1985 tại Cộng hòa Dagestan (thuộc Nga), năm 5 tuổi anh cùng gia đình chuyển tới thủ đô Moscow sinh sống. Murad tốt nghiệp ngành  kỹ sư dân dụng tại trường Imperial College London , nhưng sau đó quyết định theo đuổi niềm đam mê nhiếp ảnh và trở về Moscow để mở một hãng phim tư nhân có tên Hype Productions.



Bùi Liên – Mai Linh
Báo mạng Điện tử K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN