Các cặp đôi "giữ lửa" tình yêu trong Valentine mùa dịch

(Sóng trẻ) – Năm nay, các cặp đôi sẽ cùng đón một Valentine mùa dịch đặc biệt với những thay đổi để thích nghi với tình hình COVID-19 diễn biến căng thẳng.

Đón Valentine “bình thường mới”

Dịch COVID-19 kéo dài cùng những lệnh hạn chế ra đường, đóng cửa các hàng quán, rạp chiếu phim,... vô tình đẩy các cặp đôi vào tình thế yêu xa bất đắc dĩ dù chỉ cách nhau vài km. Song, “lockdown” không phải cách giải quyết hiệu quả nhất với dịch bệnh. Chính vì thế, từ cuối năm 2022, Việt Nam đã dần gỡ bỏ lệnh cấm, chấp nhận “sống chung với lũ” cùng COVID-19 và xây dựng cuộc sống “bình thường mới”.

Các cặp đôi sẽ đón một mùa Valentine “bình thường mới” với các hoạt động hẹn hò diễn ra như thường lệ. Chia sẻ với bạn đọc Sóng trẻ, hai cô nàng Huyền Thương (Hòa Bình) và Hoàng Phượng (Yên Bái) đều dự định cùng bạn trai gặp gỡ, ăn tối, đặc biệt trao gửi những lời yêu thương, những món quà ý nghĩa nhân dịp Lễ tình nhân.

anh-1-3.jpg
Cặp đôi Huyền Thương – Đăng Ngọc luôn cảm thấy may mắn vì đã gặp được nhau vào năm 2021. Hiện tại cả hai đang hạnh phúc trong tình yêu. (Ảnh: NVCC)

Hoàng Phượng chia sẻ thêm, dù biết thời điểm hiện tại việc ra ngoài khá nguy hiểm, song đây là dịp duy nhất để cô nàng và bạn trai hẹn hò trước khi yêu xa.

anh-2-3.jpg
Sau nửa năm bên nhau, Hoàng Phượng và bạn trai sẽ tạm thời yêu xa vì cô nàng phải quay lại trường học. (Ảnh: NVCC)

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, các cặp đôi cũng chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân và những người xung quanh bằng cách tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế.

Valentine lãng mạn với màu áo xanh cảnh phục

Khác với nhiều cặp đôi, Minh Tài – Minh Châu (Học viện Cảnh sát nhân dân) không hẹn hò bên ngoài mà sẽ cùng nhau đón Valentine trong màu áo cảnh phục khi quay lại trường sau kì nghỉ Tết.

Bén duyên từ Học viện Cảnh sát và bên nhau vào cuối năm 2021, cặp đôi chia sẻ đang trong giai đoạn nồng nhiệt của tình yêu. Minh Tài bật mí anh chàng đã chuẩn bị một vài món quà bé nhỏ, ý nghĩa cho bạn gái với mong muốn những điều may mắn sẽ đến với cả hai trong năm tới.

anh-3-1.jpg
Minh Tài bộc bạch: “Mong năm nay những điều may mắn sẽ đến với chúng ta. Anh vẫn luôn quan tâm, yêu thương em bằng tất cả những gì anh có”. (Ảnh: NVCC)

Hẹn mùa Lễ tình nhân... năm sau

Hẹn hò, việc tưởng chừng rất đỗi bình thường với các cặp đôi trong ngày Lễ tình nhân lại trở thành ước muốn xa xỉ của những người yêu xa mùa dịch. Khoảng cách địa lý và đại dịch COVID-19 đã phần nào thay đổi cách thức hẹn hò giữa các cặp đôi. Không còn những cuộc hẹn ở rạp chiếu phim hay bữa tối lãng mạn, những người yêu xa chỉ có thể gửi lời yêu thương đến nửa kia của mình qua dòng tin nhắn.

Khánh Vân (Nghệ An) chia sẻ: “Valentine năm nay, mình và người yêu không thể bên nhau vì 14/2 cũng là ngày mình bay vào Sài Gòn tiếp tục việc học”. Những dự định cho ngày Lễ tình nhân chỉ đành chờ đến năm sau thực hiện.

anh-4-1.jpg
Valentine 2021, Khánh Vân vẫn được cùng người mình yêu hẹn hò như những cặp đôi khác. (Ảnh: NVCC)

Khánh Vân bộc bạch thêm: “Chúng mình đều là người trưởng thành, có con đường sự nghiệp riêng, sẽ không vì một vài chuyện nhỏ nhặt như không thể đón Valentine cùng nhau mà suy nghĩ, buồn bã. Cả hai xác định cùng nhau cố gắng vượt qua thời gian khó khăn này.

Dù bị hạn chế bởi tình hình dịch bệnh và khoảng cách địa lý, song các cặp đôi vẫn luôn dành cho nhau những tình cảm chân thành nhất. Chỉ cần tìm đúng người, bất kỳ ngày nào trong năm cũng là Lễ tình nhân.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN