Chiến dịch này nhất định thắng lợi

(Sóng trẻ) - Việc triển khai cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử được xem như một “chiến dịch” đặc biệt của lực lượng công an thành phố Hà Nội.

Công an nhân dân, vì nước quên thân

Với đặc điểm địa bàn rộng, dân số đông, việc triển khai cấp CCCD gắn chíp tại Hà Nội gặp một số khó khăn nhất định. Trước tình hình đó, Đoàn Thanh niên Công an Thành phố Hà Nội đã tham mưu, triển khai Công trình thanh niên “Tuyên truyền, phối hợp thực hiện đợt cao điểm cấp căn cước công dân”. Với 31 đội tình nguyện, từ đầu năm 2021 đến nay, Công trình thanh niên đã tập trung ra quân vào các ngày Chủ nhật trong các tuần trên địa bàn toàn thành phố, huy động 2.681 lượt đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sỹ đội nghiệp vụ các đơn vị tham gia tuyên truyền, đôn đốc, tư vấn, hướng dẫn, tiếp nhận lưu động 88.456 hồ sơ cấp căn cước công dân.

anh-1.jpg
Công an huyện Phú Xuyên (thành phố Hà Nội) tổ chức cấp CCCD gắn chip lưu động

Thực hiện phương châm chỉ đạo của đồng chí Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội: “Thần tốc, sáng tạo, phát huy các nguồn lực, quyết tâm đạt được mục tiêu”, hơn 1 vạn thanh niên CA Thành phố Hà Nội đã có nhiều sáng tạo, không chỉ làm căn cước công dân gắn chip ở trụ sở mà còn chia các tổ đến các địa bàn xa, chung cư, khu, cụm công nghiệp, những gia đình có các cụ già ốm,... 

Hầu hết các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ đều cùng quan điểm, dù có khó khăn, vất vả nhưng ai cũng cảm thấy tự hào khi được góp mặt, chung sức, "cháy" hết mình trong "chiến dịch đặc biệt" phục vụ nhân dân Thủ đô…

Đặc biệt, nhiều cán bộ, chiến sĩ phải tạm gác chuyện gia đình, bỏ lại phía sau niềm vui cá nhân để ngày đêm cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ. Những ngày này, mục sở thị những đơn vị đang trực tiếp đang thực hiện nhiệm vụ làm căn cước cho người dân mới thấy rõ được sự tận tâm, hết lòng vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Hà Nội. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (29 tuổi), có chồng là một trong những chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trong kế hoạch tổ chức đợt cao điểm cấp CCCD lưu động, chia sẻ: “Phải chia sẻ thực sự, từ khi chồng tôi đi làm CCCD gắn chíp thì cuộc sống cũng có những sự đảo lộn. Con tôi còn bé mà tôi thì vẫn phải đi làm. Nhiều khi tối đi làm về mệt, tôi lại chỉ ngâm gói mì ăn cho qua bữa. Nhưng vì đây là nhiệm vụ quan trọng của chồng mình cũng như các cán bộ, chiến sĩ khác nên tôi rất là thông cảm cho anh và cũng mong rằng anh cùng các đồng đội có thật nhiều sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ này.”. Chính hậu phương vững chắc đã giúp các chiến sĩ vững tâm thực hiện tốt nhiệm vụ. 

Công an nhân dân, vì dân phục vụ

Ngay từ những ngày đầu thực hiện chiến dịch, Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã khẩn trương bắt tay vào công việc, tăng cường quân số với tinh thần "làm hết việc, không hết giờ," thậm chí có những đơn vị đã làm xuyên đêm để kịp thời phục vụ người dân. 

Trước nhu cầu làm thẻ căn cước của người dân rất lớn, cán bộ, chiến sĩ Công an các quận, huyện đã "căng mình" thực hiện nhiệm vụ theo ba ca (sáng, chiều và tối), thậm chí, một số nơi làm tăng ca đến 1- 2 giờ sáng hôm sau. Mỗi ngày họ làm việc trên dưới 20 tiếng; ăn uống, sinh hoạt phải tranh thủ, từng cán bộ chiến sĩ đang tập trung cao độ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao “Vì nhân dân phục vụ”.

anh-2.jpg
Các chiến sĩ công an đến tận nhà hỗ trợ người già bị ốm liệt giường. 

Mặc dù áp lực thời gian và tiếp xúc với đông đảo người dân đến đăng ký làm CCCD, song thái độ làm việc của cán bộ, chiến sĩ luôn ân cần, niềm nở, tận tình hướng dẫn, tạo không khí vui tươi, thoải mái cho người dân. Các cán bộ chiến sĩ của các tổ cấp CCCD tranh thủ hoàn thiện hồ sơ, cố gắng đẩy nhanh tiến độ.

Đặc biệt, trong “chiến dịch” này, người cao tuổi, người người khuyết tật phải dùng xe lăn luôn được lực lượng Công an hỗ trợ, thậm chí cõng, đưa vào bàn làm thủ tục. Những hình ảnh đẹp này xuất hiện rất nhiều trong những ngày qua, góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an hết lòng vì nhân dân. 

anh-3.jpg
Cán bộ, chiến sĩ tận tình phục vụ người dân làm căn cước công dân.
anh-4.jpg
Chiến sĩ công an không ngần ngại cõng bà cụ vào làm thủ tục

Sức mạnh lòng dân 

Trong chiến dịch lần này, một nhân tố không thể không nhắc đến chính là sự hợp tác của nhân dân. 22h tối, tại một điểm cấp CCCD gắn chip điện tử ở quận Ba Đình (Hà Nội) vẫn đang sáng đèn. Số lượng công dân ngồi chờ đến lượt làm thủ tục vẫn còn khá đông. Thế nhưng, ai nấy cũng kiên nhẫn và thực hiện theo đúng hướng dẫn của các cán bộ, chiến sĩ Công an quận Ba Đình nên mặc dù lượng người chờ đông nhưng không xảy ra tình trạng lộn xộn.

Chị Nguyễn Mỹ Linh, người dân tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình (Hà Nội) hồ hởi chia sẻ: “Sáng đi làm CCCD, công nhận làm ở phường mình dễ chịu thật. Mấy anh công an hướng dẫn tận tình, nói chuyện vui tính. Đợt này họ làm cũng nhiều nên khá áp lực nên với trách nhiệm là một công dân, mình sẽ cố gắng hợp tác nhất có thể để công việc diễn ra nhanh chóng.” 

Niềm tin chiến thắng

Tính đến 2h ngày 24.3, Công an Hà Nội đã hoàn thành thủ tục cấp 1.012.526 hồ sơ căn cước công dân gắn chip cho người dân, Trong đó, liên tục dẫn đầu với tỉ lệ % hoàn thành vượt chỉ tiêu là các đơn vị: Hà Đông (ngày 23/3 đạt 189%), Thanh Trì (ngày 22/3 đạt 158%), Thanh Xuân (ngày 19/3 đạt 157%), Gia Lâm (ngày 23/3 đạt 145%), Thường Tín (ngày 22/3 đạt 139%)…

Những kết quả bước đầu mà lực lượng Công an thành phố Hà Nội đạt trong thời gian qua là kết quả của sự nỗ lực, quyết tâm không chỉ riêng của lực lượng Công an mà còn là sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị và nhân dân toàn thành phố.

Chúng ta tin tưởng rằng, chiến dịch này nhất định sẽ thắng lợi!

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN