Chiếu Chèo – mang văn hóa dân gian vào trường học

(Sóng trẻ) - Vào 15h45’ ngày 12/10/2015 tại Sân khấu nhạc nước, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sự kiện “Chiếu Chèo” sẽ được diễn ra với mục tiêu mang văn hóa Chèo tới gần các bạn trẻ đặc biệt là đối với sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nối gần khoảng cách giữa người trẻ với văn hóa truyền thống để góp phần bảo tồn và phát triển nghệ thuật dân tộc.

Trước đây Chèo thường hát ở sân đình, hội làng dân dã, gần gũi với người nông dân. Giờ đây, Chèo lại được biểu diễn chủ yếu trong các nhà hát, được tổ chức kĩ lưỡng, đầy đủ. Vậy nếu trải chiếu ra giữa sân trường Báo nghe Chèo thì sao? 

Không gian xanh của sân khấu nhạc nước đã đủ để dựng đình, đối đáp dăm 3 câu Chèo cổ? Nghe tưởng chừng như rất khó có thể thực hiện được nhưng lại hoàn toàn có thật. Đó là sự kiện đặc biệt Chiếu Chèo của các bạn sinh viên lớp Quảng Cáo 32. Sự kiện hứa hẹn mang đến làn gió lạ cho các sinh viên trường Báo nói riêng và các bạn sinh viên, học sinh nói chung. Không phải ai cũng thường xuyên được tiếp xúc với những câu ca dân gian ngay trong chính trường học của mình, và ít ai có cơ hội nghe Chèo trực tiếp để cảm Chèo và hiểu Chèo một cách thực sự. 

afca66a8d_dd.jpg

Hãy đến với Chiếu Chèo và cảm nhận những câu ca xưa cũ mà sâu sắc, có thể điều đó sẽ giúp chúng mình hiểu rõ hơn: Vì sao nghệ thuật hát Chèo được xem là “ viên ngọc long lanh sáng giá” của nghệ thuật dân gian truyền thống.
Chương trình sẽ mang đến trích đoạn: “Nô Màu Phú Ông” trích “Quan Âm Thị Kính” được biểu diễn bởi các nghệ sĩ Chèo.

Bên cạnh hoạt động ca Chèo, đến với chương trình Chiếu Chèo các bạn còn được ngắm những bức phác họa về nghệ thuật Chèo đặc sắc, tìm hiểu thông tin bổ ích về nghệ thuật Chèo, chiêm ngưỡng những bộ xiêm y của các nhân vật thường thấy trong một vở Chèo, tham gia những hoạt động quen thuộc trong buổi hội làng xưa với quán nước, ẩm thực dân tộc, những trò chơi dân gian, thư pháp, nặn tò he…


Đừng bỏ lỡ sự kiện Chiếu Chèo sẽ được diễn ra vào 15h45, ngày 12 tháng 10 năm 2015, tại Sân khấu nhạc nước -- Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Xuân Thủy Câu Giấy
Tùng Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN