Các khóa học “giá rẻ” hút học viê


(Sóng Trẻ) - Tương tự quần áo, đồ dùng, thức ăn,… nhiều khóa học hiện nay đang được rao bán phổ biến trên các trang web online dưới dạng “voucher” với nhiều hình thức khuyến mại khác nhau được rất nhiều bạn trẻ ưu thích và lựa chọn.

Đa dạng khóa học “mua rẻ”


Dạo quanh các “chợ online” như Nhommua.com, Muachung.vn, Hotdeal.vn,… người dùng dễ dàng bắt gặp rất nhiều khóa học giá rẻ, đa dạng lĩnh vực trong giáo dục. Các “mặt hàng” được ưa chuộng nhất là những khóa học về quản lý tài chính, kinh tế, nại ngữ...

204078bdb_273.1.jpg
Nhiều voucher khóa học trên các “chợ online”.

Thay vì phải bỏ ra hàng triệu đồng để đăng ký các khóa học này thì nay, người tiêu dùng có thể mua trước với giá rẻ, thậm chí “rẻ như cho” để có được chứng chỉ tại các trung tâm. Chẳng hạn như voucher “Khóa học CFO – Giám đốc tài chính chuyên nghiệp” tại Học viện doanh nhân và giám đốc Joy có giá trị 5 triệu đồng, người dùng có thể mua với giá 100 nghìn đồng. Như vậy, học viên có thể tiết kiệm tới 80% số tiền phải bỏ ra. Khi tới đăng ký học chỉ phải bù thêm 4 triệu 900 nghìn. Một khóa học trị giá 10 triệu được mua với giá 5 triệu. Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, Chứng chỉ Tốt nghiệp sẽ được cấp bởi ETI (Emerging Technology Institute at California State University) Viện Công nghệ Trường Đại học California Hoa Kỳ.

Hay khóa học Kỹ năng mềm trên Hotdeal.vn có giá trị 1.800.000 nhưng người dùng chỉ phải mua với giá 160 nghìn, tiết kiệm tới 91%. Chị Phương Thanh (phố Quan Nhân, Thanh Xuân, Hà Nội) đã mua voucher khóa học cho biết: “Mình đang có nhu cầu học về kỹ năng mềm. Nghe bạn bè giới thiệu nên mua tại Hotdeal.vn. Chưa rõ chất lượng thế nào nhưng thấy giá rẻ bất ngờ quá. Thôi cứ mua học thử. Dù sao cũng chỉ có trăm sáu”.

Nài các khóa học về kinh doanh thì thị trường nại ngữ “giá rẻ” cũng được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Các trung tâm tiếng Anh, tiếng Nhật,… liên tiếp bán các khóa với giá giảm tới 76 – 90% như khóa học tiếng Trung trị giá 750.000 được bán với giá 180.000 hay khóa học giao tiếp, TOEIC giá 1.200.000 chỉ còn 360.000,…

Chất lượng có song hành với giá rẻ?

Được nhiều khách hàng ưa chuộng và lựa chọn, tuy nhiên, hình thức khóa học “giá rẻ” như thế này cũng đang phải đối mặt với nhiều lời phàn nàn từ chính các học viên.

20403507c_273.2.jpg
Chất lượng có song hành cùng giá rẻ?

Mỹ Hạnh (sinh viên năm 3, ĐH Thương Mại) không khỏi thất vọng về khóa học tiếng Anh giao tiếp của mình: “Cách đây 2 tháng, mình mua một voucher học tiếng Anh giao tiếp trị giá 360.000. Đọc quảng cáo trên Cucre.vn thì thấy trung tâm cam kết có giáo viên bản địa dạy 30% số giờ nhưng tới khi học thì chẳng có ai. Chưa kể, giáo viên Việt Nam còn không có kinh nghiệm và giảng rất khó tiếp thu”.

Trái ngược với Mỹ Hạnh, Thu Hoài (Mỹ Đức, Hà Nội) thấy khá hài lòng với khóa TOEIC từng tham gia cách đây không lâu: “Không biết mọi người thế nào nhưng mình thấy hình thức mua voucher khóa học trên mạng này khá hay. Người ta cũng vì mục đích quảng cáo là chính nên chất lượng cũng phải đảm bảo để còn thu hút học viên”.

Thông thường một khóa học về quản trị kinh doanh có giá từ vài triệu đồng cho tới hàng chục triệu. Do đó, khi các khóa học được giảm giá từ 50 lên tới 90% không khỏi khiến nhiều người nghi ngờ về chất lượng. Tuy nhiên, giá trị thực của mỗi khóa học lại là con số ảo nên học viên không thể biết chính xác mức độ chênh lệch là bao nhiêu.

Anh Xuân Tùng (Hoàng Mai, Hà Nội) từng tham gia khóa học về quản lý tài chính cho hay: “Tôi lựa chọn khóa học này vì thấy giá khá rẻ. Thực sự khi học, cảm giác không được như ý muốn nhưng với cái giá quá “bèo” chỉ 250.000 cho cả khóa trị giá gần chục triệu thì chất lượng như vậy là tạm chấp nhận được”.

                             Tạ Hà, Thu Thủy, Diệu Linh, Hồng Hạnh, Khánh Huy
Báo mạng điện tử K.30
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN