Chợ "nhảy" nằm ngang nhiên giữa vỉa hè

(Sóng trẻ) - Cứ khoảng xẩm tối, khi những chiếc bạt được trải ra, chợ đồ cũ Đê La Thành lại bắt đầu nhộn nhịp người đến xem, mua hàng. Nơi đây được bày bán đủ thứ từ đồ điện tử, nồi niêu, giầy dép, cặp sách cũ. Một số khách hàng quen ở đây thường nói vui : “May mắn khéo mua được đồ “nhảy” đội lốt đồ cũ”.

Nằm trên trục đường kéo dài từ ngã tư Giảng Võ đến trường Đại Học Mỹ Thuật Công Nghiệp Hà Nội, chợ đồ cũ Đê La Thành dường như đã quá quen thuộc với những người qua đây. Nói là chợ, nhưng thực tế là những tấm bạt trải tràn ra nài lòng đường, trên đó là cơ man quần áo, giầy dép, nồi niêu, TV,..

Khéo chọn mua được hàng tốt

Đảo một vòng quanh “chợ”, trước mắt chúng tôi là vô số đồ cũ. Anh chủ nói vui : “Mua đi, chẳng đáng bằng bát phở đâu.” Quả thực, đồ ở đây rất rẻ, có những con chuột vi tính chỉ độ 5000-10.000 đồng, hay bếp từ, nồi cơm điện giá cũng chỉ 50.000 đồng. Còn TV, tủ lạnh, lò vi sóng ở đây cũng không thiếu. Tất cả hàng hóa đều là hàng “second hand”, nhưng không ít trong đó vẫn còn tem mác và vẫn sử dụng tốt.

                           b2d458fd2_anh1.jpg
Chợ đồ cũ lúc nào cũng tấp nập người mua hàng

            b2d458fd2_anh_2.jpg
Giày dép được bày bán la liệt

Một điều nữa, khi mua hàng ở chợ này, người mua không phải lo về giá cả, bởi giá ở đây bán rất “sát”. Có những chiếc điện thoại nhìn còn mới được cô chủ đưa ra “chào hàng”. Thấy khách ỡm ờ, cô tặc lưỡi : “Đấy, 50.000 lấy đi,rẻ hơn gấp 10 lần giá niêm yết nhé!” Cuộc mua bán hết sức chóng vánh cùng lời cam kết : “Không lo về chất lượng đâu, yên tâm”.

                           b2d458fd2_anh_3.jpg
 Đồ điện tử là mặt hàng chủ yếu 

Bày bán tràn lan trên vỉa hè

Vì là mặt hàng rẻ lại đáp ứng được nhu cầu của người dân, những “ông chủ” đã chọn tìm những vị trí thuận lợi nhất, ngay trên trục đường chính để bày bán sản phẩm. Chen chúc trong dòng người đông nghịt, một phần cũng là vì người mua hàng dừng lại chọn đồ gây mất trật tự, ách tắc giao thông.

                           b2d458fd2_anh_4.jpg
     Chọn vỉa hè làm nơi bày bán 

Bất chấp sự giải tỏa của lực lượng an ninh, những chiếc bạt vẫn cứ được trải ra với la liệt thứ đồ lấn trọn vỉa hè.

            b2d458fd2_anh_5.jpg
Ngang nhiên bày bán sản phẩm

Dù chợ vẫn hoạt động công khai nhưng tới nay vẫn chưa có cơ quan chức năng nào có trách nhiệm xử lý. Điều này có ảnh hưởng không nhỏ tới mĩ quan, mà còn gây ách tắc giao thông trên khu vực.
                                                                                   
Đỗ Thị Thúy Nga
                                                                            Báo Mạng điện tử K34

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN