Người dân Hà Nội “mệt nhoài” vì mưa phùn kéo dài

(Sóng trẻ)- Đường lầy lội, nhà ẩm ướt vì nồm, quần áo phơi mãi không khô và có mùi,… Đó là tất cả những gì người dân thủ đô đang đối mặt với những ngày mưa phùn kéo dài hàng tuần trời nay.
 
Cứ đến tầm giữa tháng 3 hàng năm, người dân Hà Nội lại chuẩn bị tinh thần “sống chung” với những ngày mưa kéo dài cùng với đó là trời nồm ẩm ướt khó chịu. Đã gần tuần nay, độ ẩm luôn là 100% cùng với nhiệt độ chỉ dao động từ 19-24 độ, khiến cho đời sống sinh hoạt người dân trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Khi trời chẳng chiều lòng người!

Thời tiết thay đổi cũng khiến chúng ta thấy khó chịu và “bất lực”. Bước chân ra khỏi nhà ai cũng phải e ngại vì cơn mưa lầy lội bùn đất, đường xá bẩn thỉu, khắp nơi đều nhơm nhớp,…

06ab7ef0a_anh_1_sua.png
Khắp nơi đường xá đều lầy lội do mưa phùn kéo dài

Nguyễn Thị Trà (Sinh viên Học viện Kỹ thuật Quân sự) chia sẻ: “Mình rất ghét thời tiết kiểu ẩm ương này. Ra đường dù kín thế nào vẫn bị bẩn, quần áo phơi mãi mà chả khô. Còn có mùi hôi nữa. Khéo hết quần áo mặc mất”.

Trần Thị Thanh Xuân ( Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Trời bẩn kinh khủng, mình ở ngay kí túc xá mà cũng lười bước ra nài để đi học. Chưa kể quần áo mình đã phơi 3 -4 ngày, thậm chí phơi trong phòng bật quạt để khô mà vẫn không khô, mùi hôi dã man, trời thì nồm, chỗ nào cũng ẩm”

06ab7ef0a_anh_2.jpg_sua.jpg
 Nền nhà khắp nơi ẩm ướt vì nồm

Trời mưa cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông Hà Nội. Ngày bình thường vốn dĩ đã khó đi và đông người thì vào những ngày mưa đi lại còn khó khăn hơn gấp bội. Những gia đình có xe hơi thường dùng phương tiện này để đi trong trời mưa gió, gây ách tắc khá nhiều ở nhiều tuyến đường, người người di chuyển chậm chạp, không linh hoạt. Hơn nữa, do trời mưa, đường trơn trượt, tiềm ẩn nhiều nỗi lo tai nạn giao thông.

06ab7ef0a_anh_3.png_sua.png
Giao thông ách tắc do mưa phùn

06ab7ef0a_anh_4.jpg_sua.jpg
Mặt đường trơn trượt nên các phương tiện giao thông di chuyển cũng thận trọng hơn

Cô Trần Thị Vui ( người dân phường Đức Thắng, Bắc Từ Liêm) chia sẻ: “Thời tiết kiểu này dễ cho con người ta khó chịu, mệt mỏi. Ra đường còn chả muốn đi, không biết kéo dài đến bao giờ.”

Chị Dương Thị Nguyệt ( người dân Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm ) lo lắng cho sức khỏe con mình: “ Những ngày này mình cũng mệt mỏi chứ nói gì đến con trẻ. Con chị suốt ngày sụt sịt, chảy nước mũi, có khi ho không dứt, nghĩ mà thương con.”

Những ngày trời nồm ẩm, ướt át cũng là điều kiện thuận lợi cho những mầm mống kí sinh phát triển, tiềm ẩn nhiều căn bệnh như bệnh sốt rét, thủy đậu,..

Công tác dọn dẹp vỉa hè ở Hà Nội cũng gặp không ít khó khăn vì trời mưa không dứt. 

Chú Nguyễn Chí Thiện (nhân viên môi trường khu vực đường Trần Cung) nói: “Phải dừng dọn dẹp vỉa hè 3,4 ngày nay rồi vì mưa mãi không dứt. Nếu cứ tiếp tục làm trong mưa ướt thì rất nguy hiểm, vì phải tháo giỡ mọi thứ, phải leo trèo, mà mọi thứ thì trơn, nên phải đợi cho khô thì mới tiếp tục được.”

“Khóc dở mếu dở” cũng phải sống qua những ngày này!

Mặc dù có khó sở là thế nhưng người Hà Nội vẫn luôn yêu đời, lạc quan, mang niềm vui cho mình. Có người gọi đó “Nàng mưa xuân Hà thành kiêu hãnh”. Thậm chí mấy ngày nay, cư dân mạng cũng tếu táo có những lời thơ mua vui những ngày trời ẩm ương. 

06ab7ef0a_anh_5...png
Cư dân mạng làm thơ mua vui ngày mưa dài

Trên những trang mạng xã hội, những mẹo nhỏ của những Eva cũng được truyền tay nhau để giúp nhà không ẩm ướt những ngày trời nồm, rồi là bí quyết cho quần áo nhanh khô mà không bị mùi,…đều rất hữu ích.

“Mong cho trời nắng lên” có lẽ là niềm mong ước của khắp người dân Hà Nội lúc này. Tuy nhiên ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia lại cho biết : “Đến tháng 5, mùa mưa phùn sẽ kết thúc, khi đó sẽ có các đợt mưa rào xuất hiện bất chợt trong ngày”. 

Thông tin của ông Hải cũng khiến nhiều người uể oải vì phải “gồng mình” trải qua cái mùa ẩm ương này.

Huyền Vũ
Báo chí K36.7

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN