Chợ quê dịp Trung thu giữa lòng Thủ đô

(Sóng trẻ) “Chợ phiên – lễ hội trung thu 2013” là dịp khách tham quan được sống lại những năm tháng tuổi thơ đã qua, được thưởng thức, mua sắm những món ăn, những vật dụng truyền thống đậm nét văn hóa Việt như các loại bánh quê hương, các vật dụng thờ cúng, các sản phẩm làm từ các chất liệu dân gian… 

Sáng 14/9, tại nhà A2 Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội  đã diễn ra lễ khai mạc “Chợ phiên - Lễ hội Trung thu 2013”. "Lễ hội Trung thu 2013" được tổ chức trong một không gian thuần Việt với cổng làng, cây đa, giếng nước…gần gũi với thiên nhiên, là một luồng gió mới thổi vào những kí ức, những giá trị truyền thống tưởng chừng đã bị lãng quên bởi sự phát triển của nền kinh tế thị trường. Tại đây, các hoạt động văn hóa, giao thương, các trò chơi dân gian truyền thống dịp Trung thu được khôi phục lại với những nét đặc trưng lưu giữ từ ngàn đời nay.

0bdaeca5a_anh1.1.jpg
Không gian làng quê Việt Nam với cây rơm, bụi chuối, cái bừa…

Việc tái hiện không gian văn hóa làng quê sẽ góp phần vào việc giữ gìn, truyền tải văn hóa truyền thống người Việt đến nhiều người hơn nữa.


Trong suốt 5 ngày diễn ra lễ hội, hàng loạt các hoạt động tái hiện lễ hội làng Việt sẽ diễn ra như: thổi cơm thi, đấu vật, đập niêu, hát múa các làn điệu dân ca, lễ hội trung thu với rước đèn, phá cỗ trông trăng và những hoạt động trải nghiệm như trực tiếp làm bánh trung thu, nặn tò he, làm đèn kéo quân…Sân chơi truyền thống với các trò chơi: ô ăn quan, kéo cưa lừa xẻ,rồng rắn lên mây, chơi chuyền, bịt mắt bắt dê… lúc nào cũng đông đúc, rộn rã tiếng cười. 

0bdaeca5a_anh1.4.jpg

Trò ô ăn quan được các bạn trẻ rất thích thú

Rất nhiều những gian hàng, sạp hàng tại lễ hội được dựng bằng trõng tre, lán tre lợp bằng lá cọ. Những sản phẩm được bày bán đều là hàng Việt với tiêu chí “Nâng cao tinh thần người Việt dùng hàng Việt”, và không có các loại đồ chơi độc hại xuất xứ từ Trung Quốc.

0bdaeca5a_anh1.5.jpg

Các gian hàng tại phiên chợ

Lễ hội trung thu 2013 cũng trở thành nơi tham quan ấn tượng đối với các cụ già bởi những vật dụng thờ cúng được trưng bày đậm chất truyền thống cổ xưa.

“Chợ phiên – Lễ hội Trung thu 2013”diễn ra đến hết ngày 18/9 với dự kiến có gần 30.000 lượt khách tham quan mua sắm trong vòng 5 ngày.

Hà Thị Thu Nhung
Phát thanh K31




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật9 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật12 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN